ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

โจเอล เอ็มบีด โดนปรับอ่วม – หลังทำท่าดีใจล่อแหลม

โจเอล เอ็มบีด

โจเอล เอ็มบีด เซนเตอร์ดังของ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี้ ซิกเซอร์ส โดนปรับอ่วม 35,000 ดอลลาร์สหรัฐหลังแสดงท่าดีใจลามกในเกม ปอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์

     จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในควอเตอร์ที่ 3 ในเกมสวนกลับ เอ็มบีด ขึ้นทำแต้มและได้ฟาวล์อีกจาก มัลคอม บร็อกดาน ทำให้ เซนเตอร์ร่างยักษ์ของ ซิกเซอร์ส ออกอาการสะใจสุดขีด พร้อมแสดงท่าทางใช้สองแขนสับเข้าที่เป้ากางเกง เหมือนกับท่าของอดีตนักมวยปล้ำชื่อดังของศึกดับเบิลยูดับเบิลยูอีอย่าง “เทรเบิล เอ็กซ์” ก่อนทีมเอาชนะไป 126-98 คะแนน

   อย่างไรก็ตามท่าดีใจดังกล่าวโดน เอ็นบีเอ พิจารณาว่าเข้าข่ายท่าลามกอนาจาร ซึ่งสุดท้ายแล้วทางลีกได้สั่งปรับผู้เล่นรายนี้ไปทั้งหมด 35,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.2 ล้านบาท ด้วยการตัดสินว่ามีความผิดจริง

   โดยผู้เล่นวัย 29 ปีกล่าวถึงท่าดีใจดังกล่าวว่า “บางครั้ง ผมอาจจะสูญเสียความเป็นตัวเองไปบ้าง นั่นเป็นเพียงผมในอีกเวอร์ชันหนึ่ง บางครั้ง ผมคิดว่าหลายๆ คนมองว่า ผมเป็นเช่นนั้น ผมอาจจะไม่สนใจขนาดนั้น เพราะผมไม่ใช่ โจเอลคนเดิมที่ผมเคยพบปะกับฝูงชนและยกมือทักทายตลอดเวลา แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า ผมไม่ได้มีสมาธิหรือไม่สนใจ ผมไม่ได้มีความหลงใหลเหมือนกัน ความหลงใหลนั้นแตกต่างออกไป”

โจเอล เอ็มบีด

   นอกจากนั้น เอ็มบีด ยังพูดถึงการที่ก่อนหน้านี้ทีมต้องเจอกับประเด็นดราม่าของ เจมส์ ฮาร์เดน มารบกวนตลอด ก่อนที่สุดท้ายการ์ดจอมเก๋ารายนี้จะถูกเทรดไปอยู่กับ แอลเอ คลิปเปอร์ส ว่า  “ผมคิดว่าทุกคนในห้องแต่งตัวมีสมาธิกับเกมที่เราลงแข่ง ก็มีเกมให้ลงสนามเกือบทุกวัน มันจึงขึ้นกับคนที่อยู่หน้างาน ที่จะบริหารจัดการเรื่องที่เกิดขึ้นตรงหน้า เราถือว่ามีทีมที่ดี”

    ทั้งนี้ เอ็มบีด ทำผลงานกับ ซิกเซอร์ส ได้อย่างโดดเด่นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 33.1 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 10.2 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 4.2 ครั้งต่อเกม ซึ่งจากฟอร์มที่เกิดขึ้นส่งผลให้เขาผงาดคว้ารางวัล ผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพี ประจำศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาลปกติไปครองเป็นสมัยแรก จากคะแนนโหวต 73 เสียง เอาชนะ นิโกลา โยคิช เซ็นเตอร์ เดนเวอร์ นักเกตส์ ที่ได้ 15  และยานนิส อันเททูคุมโป เพาเวอร์ ฟอร์เวิร์ด มิลวอกี บักส์ ที่ได้ 12 เสียง

   นอกจากนั้นเซ็นเตอร์ที่เลือกเล่นให้ทีมชาติสหรัฐอเมริการายนี้ยังเป็นผู้เล่นรายแรกของ ซิกเซอร์ส ที่ซิวรางวัลดังกล่าวต่อจาก อัลเลน ไอเวอร์สัน เมื่อปี 2001 และเป็นผู้เล่นแอฟริกันรายที่ 2 ซึ่งได้เอ็มวีพีต่อจาก ฮาคีม โอลาจูวอน เมื่อปี 1994

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top