ประวัตินักกีฬา

โจ ฮูกิลล์ ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ อีกหนึ่งดาวรุ่งที่ขึ้นมาท้าทายตำแหน่งดาวยิงของ แมนฯยู

โจ ฮูกิลล์

 น่าจะเป็นอีกหนึ่งนักเตะดาวรุ่งของทัพ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะเข้ามามีบทบาทกับทีมมากขึ้นในฤดูกาลใหม่ 2024/25 ที่จะถึงนี้สำหรับ โจ ฮูกิลล์ ดาวยิงวัย 20 ปี ที่เริ่มได้ลงอุ่นเครื่องกับทีมช่วงปรีซีซั่น พร้อมกับทำประตูได้ด้วย

 โจเซฟห์ เบรนเนน ฮูกิลล์ เกิดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2003 ที่เมือง ดูร์แฮม ประเทศอังกฤษ แรกเริ่มเดิมทีเขาเป็นเด็กเยาวชนของ นิวคาสเซิล และย้ายต่อมายัง ซันเดอร์แลนด์ โดยช่วงเวลานั้น ฮูกิลล์ ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรไม่ว่าจะเป็น อาร์เซนอล หรือ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เนื่องจากเป็นนักเตะในตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า ที่ค่อนข้างครบเครื่อง มีรูปร่างสูง มีความเฉียบคมและแม่นยำในการจบสกอร์ เขาสามารถยิงประตูได้จากโอกาสต่างๆ ทั้งลูกยิงในกรอบเขตโทษ ลูกยิงไกล และลูกโหม่ง อีกทั้งยังสามารถวิ่งหาช่องว่าง และสร้างโอกาสทำประตูด้วยตัวเองและเพื่อนร่วมทีมได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา ฮูกิลล์ ตัดสินใจเซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2020 ด้วยค่าตัว 330,000 ยูโร หรือราว 13 ล้านบาท ก่อนจะเข้ามาโชว์ฟอร์มในทีมเยาวชน พาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ ในฤดูกาล 2021/22

 ในฤดูกาล 2023/24 ฮูกิลล์ ถูกจับขึ้นมาฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ พร้อมร่วมทีมไปปรีซีซั่นด้วย ก่อนที่เวลาต่อมา จะถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นกับ อัลทริงแคม และเบอร์ตัน อัลเบี้ยน ตามลำดับ

 ผลงานของ ฮูกิลล์ นั้นถือว่าใช้ได้ เขาได้รับโอกาสที่แม้จะไม่มากมายเท่าไหร่ แต่ก็ทำประตูได้กับทั้งสองทีม ที่ยืมตัวไป ก่อนที่ในช่วงปรีซีซั่นล่าสุดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาจะยิงประตูได้ด้วย ในเกมอุ่นเครื่องชนะ เรนเจอร์ส 2-0 

โจ ฮูกิลล์

 ฮูกิลล์ เผยหลังเกมว่าเขาได้รับคำแนะนำจากผู้ช่วยผู้จัดการทีมคนใหม่อย่าง รุด ฟาน นิสเตลรอย จนทำให้มีฟอร์มการเล่นที่ดี

 “เรามีการฝึกซ้อมการยิงมาบ้างแล้ว และเขาก็ให้คำแนะนำเล็กๆ น้อยกับผมด้วย การมี รุด อยู่ที่นี่เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผมที่เป็นดาวรุ่งและกำลังก้าวขึ้นมา การมีเขาอยู่ในทีมและได้ถามคำถามต่างๆ เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มากจริงๆ”

“มันสำคัญมากที่ทำประตูได้ในช่วงเวลาแบบนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเป็นกองหน้า คุณอยากจะทำประตูทุกเกม แต่ความจริงก็คือมันอาจจะไม่เกิดขึ้น แต่การทำประตูได้ช่วงพรีซีซั่นช่วยให้คุณเริ่มต้นได้ดีจริงๆ”

“เป้าหมายของผมในช่วงซัมเมอร์นี้คือการทำงานหนัก ฟิตร่างกายให้มากขึ้น พยายามสร้างความประทับใจให้ผู้จัดการทีมและสต๊าฟโค้ช แล้วดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

 สำหรับ ฮูกิลล์ มีสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงปี 2026 เวลานี้เขาถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในแดนหน้าของทีมที่น่าสนใจ หากไม่ถูกปล่อยยืมตัวไปเสียก่อน เชื่อว่าแฟนๆแมนฯ ยู จะได้เห็นเขาได้รับโอกาสลงสนามในเกมต่างแน่นอนในฤดูกาลที่จะถึงนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top