ประวัตินักกีฬา

โช กยู-ซอง ดาวยิงหน้าหยกจากแดนโสม ผู้รอพิสูจน์ตัวเองในดินแดนยุโรป

โช กยู-ซอง

เป็นอีกหนึ่งศูนย์หน้าที่ได้รับความสนใจอย่างพุ่งพรวดในศึกฟุตบอลโลก 2022 สำหรับ โช กยู-ซอง ดาวยิงทีมชาติเกาหลีใต้ วัย 24 ปี ที่สร้างความอันตราย และเปลี่ยนเกมให้ทีม ทุกครั้งที่ลงสนาม

 โช กยู-ซอง เกิดเมื่อวันที่ 25 มกราคม 1998 เขาเป็นลูกชายคนเดียวในบรรดาพี่น้องทั้งหมด 3 คน ทั้งยังเป็นลูกคนเดียวที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาเหมือนกับคุณแม่ ที่เป็นอดีตนักวอลเลย์บอล

 เมื่ออายุ 3 ขวบ โช เริ่มมีความหลงใหลในการเล่นฟุตบอล ซึ่งพ่อและพี่สาวคนอื่นๆสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่ มีเพียงคุณแม่ของเขาเท่านั้นที่รู้สึกเฉยๆกับเรื่องนี้ เนื่องจากรู้ดีว่าอาชีพนักกีฬานั้นสร้างความเสียหายกับร่างกายได้ และเธอก็ไม่ต้องการเห็นลูกชายคนเดียวของเธอเจ็บปวด

 แต่ถึงกระนั้นคุณแม่ก็ไม่ได้ ห้ามเขาในการเล่นฟุตบอล ดังนั้น โช จึงเดินตามเส้นทางที่ตัวเองต้องการ โดยเขาเริ่มจากการเล่นให้กับโรงเรียนมัธยมเทคนิกอันยาง ต่อด้วยการเล่นในระดับมหาวิทยาลัยกับ กวางจู ก่อนจะเล่นอาชีพครั้งแรกกับ อันยาง เอฟซี

โช กยู-ซอง

 เริ่มแรก โช กยู ซอง เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ ก่อนจะเปลี่ยนไปเล่นในตำแหน่งกองหน้า ด้วยเหตุนี้เขาจึงมีทักษะอันยอดเยี่ยมทั้งเกมรุกและเกมรับ ซึ่งตัวเขาก็ยกเอา ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, แฮร์รี เคน, โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ มาริโอ มานด์ซูคิช ยอดนักเตะระดับโลกเป็นแบบอย่าง

 หลังจากลงเล่นให้กับ อันยาง ฤดูกาลเดียว เขาก็โชว์ฟอร์มโดดเด่น ยิงไป 14 ประตูจาก 33 นัด ทำให้ ชอนบุค ฮุนได มอเตอร์ ดึงตัวเขาไปร่วมทีมในปี 2020 

 โช กยู ซอง คว้าแชมป์ เคลีก และแชมป์เอฟเอ คัพ อีก 2 สมัย กับ ชอนบุค ฮุนได มอเตอร์ ทั้งยัง คว้ารางวัลดาวซัลโว ในปี 2022 อีกด้วยหลังจากยิงให้กับ กิมชอน ซาง มู (เข้ากรม และต้องลงเล่นภายใต้สโมสร คิมชอน ซังมู ทีมกองทัพเกาหลีใต้ ตามกฎหมายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ) และชอนบุค ฮุนได รวมทั้งหมด 17 ประตู 

 ในส่วนทีมชาติเกาหลีใต้ โช ติดชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2021 และที่โดดเด่นที่สุดเลยคือการยิง 2 ประตูในฟุตบอลโลก 2022 ในเกมกับ กาน่า แม้สุดท้ายแล้วนัดนั้นทีมจะพ่ายไป 2-3 แต่ ก็ทำให้ชื่อของเขากลายเป็นที่รู้จักของคนทั้งโลก

 ปัจจุบัน โช กยู ซอง เพิ่งอายุได้ 24 ปีเท่านั้น เขามีความฝันในการออกไปค้าแข้งในยุโรป และตอนนี้ก็กำลังได้รับความสนใจจากหลายๆทีม เชื่อว่าอีกไม่นานแฟนๆคงได้เห็น พ่อหนุ่มอปป้าหน้าหยกคนนี้ไปโลดแล่นในดินแดนยุโรปแน่นอน

Most Popular

To Top