ข่าวบอลออนไลน์

โซลชา รับตัดสินผิดเซ็น โรนัลโด ร่วมทัพ แมนฯยู รอบสอง

โซลชา รับตัดสินผิดเซ็น

โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงช่วงเวลาที่เขาคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และจุดแตกหักจนทำให้ถูกไล่ออกจากตำแหน่ง และประเด็นสำคัญคือการพูดถึง คริสเตียโน โรนัลโด

โดยกุนซือวัย 50 ปี ให้สัมภาษณ์กับ แอนดี มิทเทน ผู้สื่อของจาก ดิ แอธเลติก โดยสาเหตุที่ทำให้เขาต้องแยกทางกับทีมปีศาจแดง คือการพ่ายแพ้ต่อ บียาร์รีล ในรอบชิงชนะเลิศศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และในฤดูกาลถัดมาก็แยกทางกัน

แต่ประเด็นที่ทำให้หลายฝ่ายสนใจคือการที่ โซลชา ยอมรับว่า การกลับมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ คริสเตียโน โรนัลโด นักเตะซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกสนั้น ผลลัพธ์ออกมาคือ ล้มเหลว 

“มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมากที่จะปฏิเสธได้ลง และเรารู้สึกว่าเราต้องคว้ามันไว้แต่มันกลับกลายเป็นเรื่องผิดพลาด”

“มันเป็นความรู้สึกว่ามันใช่ตอนที่เขาเซ็นสัญญาและแฟนบอลรู้สึกถึงมันในเกมกับ นิวคาสเซิล ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทุกคนคลั่งกันทั้งสนาม (โรนัลโด ยิงสองประตูในชัยชนะ 4-1) เขาคือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก เขาดูแข็งแกร่งมาก”

โซลชา รับตัดสินผิดเซ็น

“ผมมองดูตาราง เราเจอช่วงที่ยาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และท็อตแนม ฮอตสเปอร์ หลังเกมเยือน เลสเตอร์ หลังจากนั้นมีเกม เชลซี และ อาร์เซนอล บวกกับเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก หลายสิ่งมันโถมใส่พวกเรา มันเริ่มจากเกมกับ แอสตัน วิลลา ในบ้าน และจุดโทษท้ายเกมที่เราพลาด” 

“เมื่อคุณมีกลุ่มนักเตะที่คุณต้องการให้ทุกคนเดินหน้าไปในทางเดียวกัน เมื่อสิ่งต่าง ๆ ไม่ได้เป็นไปอย่างถูกต้อง คุณจะเห็นนักเตะบางส่วนและอีโก้ที่เริ่มแสดงออกมา เราบุกเอาชนะสเปอร์สแบบสบาย ๆ 3-0 และหลังจากนั้นเราแพ้ 2 เกมรวด”

สำหรับ คริสเตียโน โรนัลโด ตัดสินใจย้ายจาก ยูเวนตุส กลับมาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นครั้งที่สอง เมื่อปี 2021 ด้วยค่าตัว  15 ล้านยูโร หรือราว 500 ล้านบาทบวกกับเงื่อนไขเพิ่มเติมอีก  8 ล้านยูโร  ซึ่งฤดูกาลดังกล่าวเขาทำ 24 ประตูจาก 38 เกมรวมทุกรายการ อย่างไรก็ตามในฤดูกาลถัดมา หลังจากการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมเป็น เอริก เทน ฮาก เจ้าตัวกลับมีปัญหากับกุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ และตัดสินใจยกเลิกสัญญาก่อนจะไปค้าแข้งกับ อัล นาสเซอร์ ทีมในประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อต้นปีที่ผ่าน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top