ประวัตินักกีฬา

โดเมนิโก เบราร์ดี ริมเส้นซัสซูโอโล ที่อันตรายที่สุดครั้งหนึ่งของอิตาลี

โดเมนิโก เบราร์ดี

เป็นอีกหนึ่งปีกอิตาลี ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นอยู่ช่วงหนึ่งสำหรับ โดเมนิโก เบราร์ดี แนวรุกวัย 29 ปีของ ซัสซูโอโล ที่อยู่ในชุดแชมป์ยูโร 2020 ของทีมชาติอิตาลีด้วย

โดเมนิโก เบราร์ดี เกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 1994 ที่เมือง คาเรียติ ประเทศอิตาลี แม้เขาจะเริ่มเข้าสู่เส้นทางฟุตบอลอาชีพค่อนข้างช้า โดยเข้าเป็นเด็กเยาวชนของ โคเซนซา ตอนอายุได้ 13 ปี แต่หลังจากนั้น 2 ปี เขาก็ได้รับความสนใจอย่างมาก และได้ย้ายไปขัดเกลาฝีเท้าต่อกับ ซัสซูเอโล

 เบราดี เป็นนักเตะที่มีความเร็ว ครองบอลได้เหนียวแน่น เขามีพรสวรรค์ และความขยันที่ผสมผสานเข้าด้วยกัน ทั้งยังสามารถเล่นในแนวรุกได้หลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นกองกลางตัวรุก ศูนย์หน้า แต่ที่ถนัดที่สุดเลยคือการเล่นริมเส้นฝั่งขวา 

 นอกจากนี้ ในทีมเยาวชน เบราร์ดี ยังได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่มีการเคลื่อนไหวที่ดี ทั้งตอนมีบอล และไม่มีบอลอยู่กับตัว เช่นเดียวกับความมุ่งมั่น ความเป็นผู้ใหญ่ ความฉลาดทางแท็กติก การตัดสินใจ และความนิ่ง แม้ว่าเขาจะอายุยังน้อยก็ตาม จนได้รับการยกย่องว่าเป็นดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ที่สุด ติดท็อปอันดับ 100 ของโลกในเวลานั้น

โดเมนิโก เบราร์ดี

 ด้วยความสามารถอันล้นเหลือนี้เองทำให้ ซัสซูโอโล จับเขาขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ด้วยวัย 18 ปี  และเพียงปีแรก ก็ลงสนามไป 39 นัดยิงไป 11 ประตู ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ เซเรีย บี ขึ้นมาอยู่ในเซเรีย อา ได้สำเร็จ 

 แม้ปีถัดมา เขาจะต้องย้ายมาเป็นนักเตะของ ยูเวนตุส แต่เขาก็ถูกปล่อยให้ ซัสซูโอโล ยืมตัวไปใช้งาน 2 ฤดูกาล ซึ่ง เบราร์ดี ยังคงโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรง เล่นไป 2 ฤดูกาล ยิงได้ถึง 31 ประตู จาก 64 นัด

 เป็นเหตุให้ฤดูกาล 2015/16 ซัสซูโอโล ตัดสินใจคว้าตัวเขาถาวร ให้กลับมาร่วมทีม ซึ่งส่วนใหญ่แล้วในแต่ละฤดูกาล เบราร์ดี จะเป็นคนที่ฟอร์มเด่นที่สุด อย่างฤดูกาล 2020/21 ก็ทำไปได้ถึง 17 ประตู และยังคงโชว์ฟอร์ม กลายเป็นนักเตะลูกหม้อที่แฟนบอลรักใครจนปัจจุบัน

 ส่วนกับทีมชาติอิตาลี เบราร์ดี ถูกเรียกติดทีมชาติช่วงปี 2018 ก่อนจะเป็นกำลังสำคัญช่วยอิตาลี คว้าแชมป์ ยูโร 2020 และอันดับ 3 ยูฟ่า เนชันส์ ลีก อีกด้วย 

 นี่คืออีกหนึ่งแข้งอิตาลี ทางฝั่งริมเส้นที่โดดเด่นยิ่งกว่าใครในช่วงไม่กี่ปีมานี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top