ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

โดโนแวน มิตเชลล์ ทำสถิติเหมา 71 แต้มในเกมเดียว

โดโนแวน มิตเชลล์

โดโนแวน มิตเชลล์ การ์ดซูเปอร์สตาร์ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ทำสถิติเหมาคนเดียว 71 คะแนนในเกมเดียวในเกมพาต้นสังกัดเอาชนะ ชิคาโก บูลส์ 145-134 คะแนน พร้อมเป็นผู้เล่นคนแรกในรอบ 17 ปีที่ทำสถิติดังกล่าวได้

    โดย มิตเชลล์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการกด 71 คะแนน, 8 รีบาวด์  และ11 แอสซิสต์ในเกมที่พา คาวาเลียร์ส เปิดสนาม ที่สนาม ร็อคเก็ต มอร์ตเทจ ฟิลด์เฮาส์ ต่อเวลาเอาชนะ บูลส์ 145-134 คะแนน จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ คาวาเลียร์ส ทำสถิติเพิ่มเป็นชนะ 24 นัด และแพ้ 14 นัดอยู่ในอันดับ 4 ของตารางสายตะวันออก 

   ขณะที่ มิตเชลล์ ที่ทำ 71 แต้มนั้นสร้างสถิติทำคะแนนสูงสุดของลีกนับตั้งแต่ โคบี ไบรอันต์ การ์ดผู้ล่วงลับ แอลเอ เลเกอร์ส ทำไว้ 81 แต้ม พบ โตรอนโต แร็ปเตอร์ส เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2006 หรือเมื่อ 17 ปีก่อน

โดโนแวน มิตเชลล์

   อย่างไรก็ตามสถิติการทำแต้มของการ์ดวัย 26 ปียังไม่ทำลายสถิติสูงสุดของเอ็นบีเอ เนื่องจาก วิลท์ แชมเบอร์เลน อดีตเซ็นเตอร์ ฟิลาเดลเดีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ยังเป็นเจ้าของสถิติดังกล่าวหลังทำได้ 100 แต้มในเกมพบ นิวยอร์ก นิกส์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 1962

   นอกจากนั้นแล้วจากสถิติที่เกิดขึ้นยังทำให้ มิตเชลล์ กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 7 ในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ ที่ทำเกิน 70 คะแนนในเกมเดียว โดย “เอ็นบีเอ ฮอล ออฟ เฟรม” ได้โพสต์คลิปการทำแต้มของเจ้าตัวเพื่อร่วมแสดงความยินดีด้วย

   หลังการแข่งขัน มิตเชลล์ ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “บอกตามตรง ผมพูดอะไรไม่ออกเลย ผมไม่เพียงทำอย่างนั้น แต่ผมทำมันด้วยความพยายามที่เรากลับมา และชนะ มันเป็นวิธีที่เราชนะ นั่นคือสิ่งที่สำหรับผมแล้ว มันเหมือนกับว่า นายนี่มันบ้าไปแล้ว ผมมีความสุขมาก และถ่อมตัวที่ได้อยู่ในเฟรนไชส์แห่งนี้”

   ทั้งนี้ มิตเชลล์ เริ่มต้นการเล่นบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอกับ ยูทาห์ แจ๊ซซ์ จากการดราฟต์รอบที่ 1 เมื่อปี 2017 ซึ่งเจ้าตัวลงสนามให้ทีมมากว่า 5 ฤดูกาล ทว่าสุดท้ายเมื่อซีซั่น 2021–22 เขากลับโดนเทรดออกจากทีมร่วทกับ รูดี โกแบร์ หลังทำผลงานได้ไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง 

   ก่อนในฤดูกาลนี้เขาจะย้ายมาอยู่กับ คาวาเลียร์ส โดยลงสนามให้ทีมไปแล้ว 34 นัดมีสถิติเฉลี่ยทำ 29.3 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 3.9 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 4.8 ครั้งต่อเกม

Most Popular

To Top