ข่าวบอลออนไลน์

ทางการ! โตนาลี ถูกแบน 10 เดือน กรณีพัวพันเล่นพนัน – นิวคาสเซิล เล็งแข้งแทนที่

โตนาลี

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี สั่งลงโทษแบน ซานโดร โตนาลี กองกลางของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นระยะเวลา 10 เดือน จากข้อหาเล่นการพนันบนแพลตฟอร์มออนไลน์แบบผิดกฎหมาย

ก่อนหน้านี้หลายสื่อรายงานข่าวว่าแข้งวัย 23 ปี อาจจะถูกลงโทษแบนเป็นเวลา 10 เดือน ซึ่งจะทำให้เจ้าตัวพลาดลงสนามในการช่วยต้นสังกัดในฤดูกาล รวมถึงช่วงต้นของฤดูกาลหน้า และจะพลาดช่วยทีมชาติอิตาลีทำศึกฟุตบอลยูโร 2024 ในรอบสุดท้ายได้ ในกรณีที่อิตาลีสามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายได้สำเร็จอีกด้วย

ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือ FIGC ได้ประกาศบทลงโทษอย่างเป็นทางการของ ซานโดร โตนาลี ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวจะถูกแบนห้ามลงสนามเป็นเวลา 10 เดือน พร้อมกับต้องเข้ารับการบำบัดอาการเสพติดการพนันเป็นเวลา 8 เดือนอีกด้วย ซึ่งจากบทลงโทษดังกล่าว นั่นหมายความว่าฤดูกาลนี้ของกองกลางชาวอิตาลีได้จบลงแล้วเช่นกัน

ขณะที่ เอ็ดดี ฮาว กุนซือของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แสดงความเห็นว่า โตนาลี อาจมีสิทธิ์ลงเล่นในเกมที่ทีมสาลิกา จะออกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคมนี้อยู่ แม้จะเพิ่งมีแถลงการณ์ลงโทษแบน เนื่องจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ยังไม่ได้มีประกาศอย่างเป็นทางการ

โตนาลี

“เรายังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับโทษแบน มันมีเพียงแถลงการณ์ เรายังไม่ได้ทราบเรื่องจากเจ้าหน้าที่ของอิตาลี ดังนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่เขา จะมีส่วนร่วมกับเราในเกมวันพรุ่งนี้กับ วูล์ฟส์ เราเตรียมพร้อมเพื่อให้เขาฟิตและพร้อมลงสนาม เขาจะเดินทางไปกับเราวันพรุ่งนี้”

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวระบุว่า นิวคาสเซิล เตรียมแผนในการหานักเตะเข้ามาทดแทนในตำแหน่งของ โตนาลี โดยมีความสนใจในตัวของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางชาวสกอตแลนด์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และพวกเขาพร้อมทุ่มเงินที่จะดึง แม็คโทมิเนย์  เข้ามาเสริมทัพอีกด้วย

โดย ซานโดร โตนาลี ตกเป็นข่าวเกี่ยวพันกับการเล่นพนันแบบผิดกฎหมาย หลังมีรายงานว่า มีนักเตะสองรายในแคมป์ทีมชาติอิตาลี ถูกส่งตัวกลับสโมสร หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนถึงศูนย์ฝึก โคแวร์ชาโน ก่อนที่จะมีการเปิดเผยชื่อว่าคือ โตนาลี และ นิโคโล ซานิโอโล แข้งของแอสตัน วิลลา

นอกจากนี้ยังมี นิโคโล ฟาโจลี กองกลางดาวรุ่งของยูเวนตุส ที่ถูกสอบสวนไปก่อนเช่นกัน ซึ่งในรายของ ฟาโจลี เขาถูกสั่งลงโทษแบน 7 เดือน และรอลงอาญา 5 เดือน พร้อมกับถูกปรับเงิน 12,500 ยูโร หรือประมาณ 475,00 บาท หลังเจ้าตัวยอมรับผิดตามข้อกล่าวหาเล่นพนัน รวมทั้งยังต้องเข้าคอร์สบำบัดติดการพนันด้วยอย่างน้อย 6 เดือนด้วย

สำหรับ ซานโดร โตนาลี เพิ่งย้ายมาค้าแข้งกับนิวคาสเซิล ในฤดูกาลนี้ โดยย้ายจาก เอซี มิลาน ด้วยค่าตัว  70 ล้านยูโร หรือประมาณ 2,685 ล้านบาท พร้อมเซ็นสัญญานานถึง 5 ปี

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top