ประวัตินักกีฬา

โทมัส อเราโฆ ปราการหลังอนาคตไกลจากเบนฟิกา อีกหนึ่งดาวรุ่งที่เนื้อหอมที่สุด

โทมัส อเราโฆ

 ตลาดซื้อ-ขาย ใกล้จะปิดลงแล้ว หลายสโมสรกำลังเร่งปิดดีลนักเตะที่อยู่ในความสนใจ เพื่อเสริมทัพสู้ศึกฤดูกาลใหม่ โดยขณะนี้ชื่อของ โทมัส อเราโฆ ปราการหลังวัย 22 ปี ของ เบนฟิกา ยังคงมีข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมยักษ์ใหญ่อย่างต่อเนื่อง

 โทมัส เลมอส อเราโฆ เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2002 ที่เมือง บิลา โนวา เดอ ฟามาลิเกา ประเทศโปรตุเกส เขาเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังจากการเป็นเด็กเยาวชนของ โอเปราริโอ ฟามาลิเกา ตอนอายุ 8 ขวบ จากนั้น ก็ย้ายไปยัง อีโวลูชัน ซอคเกอร์ อคาเดมี ตอนอายุ 13 และพัลไมรัส เอฟซี ก่อนจะถูกเบนฟิกา คว้าตัวไปปลุกปั้นต่อ ตอนอายุ 14 ปี

 โทมัส อเราโฆ เป็นนักเตะที่มีเซนส์ฟุตบอลอันยอดเยี่ยม เขามีความแม่นยำในการเข้าสกัด ขณะเดียวกันก็เป็นคนที่เต็มไปด้วยเทคนิก เสียบอลยาก ที่สำคัญเลยคือสามารถพาบอลลากตะลุยทำเกมขึ้นมาให้กับทีมได้ด้วย นั่นทำให้เขาถูกยกย่องจากทั้งเบนฟิกา และสื่อต่างๆ จนได้รับการจับตามองจากหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ตั้งแต่ยังเด็ก รวมถึงทีมชาติโปรตุเกส ด้วย

 ฤดูกาล 2020/21 อเราโฆ ถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมสำรองของ เบนฟิกา โดยลงเล่นในลีก 2 อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ฤดูกาล 2021/22 จะได้รับโอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ รวมถึงได้รับการต่อสัญญาอาชีพกับทีมออกไป นอกจากนี้เขายังเป็นส่วนสำคัญที่พาทีม เบนฟืกา คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูธ ลีก และติดทีมยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์ ในตอนนั้นด้วย

 ด้วยความที่ อเราโฆ นั้นต้องการเกมลงสนามที่เข้มข้น มากกว่าเดิม จึงถูกปล่อยไปให้ จิล บิเซนเต คู่แข่งในลีกสูงสุดโปรตุเกส ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาล 2022/23 ซึ่ง อเราโฆ ก็ได้รับโอกาสลงสนาม 26 นัด ยิงไป 1 ประตู

โทมัส อเราโฆ

 หลังจากกลับมาสู่ เบนฟิกา ในฤดูกาล 2023/24 เขาก็ถูก เบนฟิกา เก็บไว้ใช้งานและให้โอกาสนับตั้งแต่นั้น โดยปัจจุบัน ลงสนามไปแล้ว 27 นัด ยิงไป 1 ประตู พร้อมกับร่วมประสบความสำเร็จกับทีมในการคว้าแชมป์ ซูเปอร์ตาคา แคนดิโอ เดอ โอลิเวรา ปี 2023

 ส่วนในนามทีมชาติอย่างที่ระบุไว้ข้างต้นว่าเขาได้รับความสนใจจากทั้งเบนฟิกา และทีมชาติโปรตุเกส ทำให้ถูกเรียกตัวติดธง ตั้งแต่ทีมชุด ยู-15 ยู-16 ยู-17 ยู-18 ยู-19 ยู-20 และ ยู-21

 ปัจจุบัน โทมัส อเราโฆ เป็นหนึ่งในดาวรุ่งแห่งโลกฟุตบอลที่กำลังเนื้อหอมที่สุด โดยตอนนี้กำลังได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่ในยุโรปหลายทีม โดยมี เชลซี ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในลีกเอิง ฝรั่งเศส เป็นตัวเต็ง

 อีกไม่นานบทสรุปตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ จะสิ้นสุดลง ถึงเวลานั้นแฟนๆคงได้รู้กันว่าสุดท้ายแล้ว โทมัส อเราโฆ ยอดนักเตะดาวรุ่งรายนี้จะลงเอยกับทีมใด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top