ข่าวบอลออนไลน์

ทูเคิล รับต้องรับผิดชอบผลงาน แต่ชี้เสือใต้ไม่มีปัญหาเดียว

โธมัส ทูเคิล

โธมัส ทูเคิล กุนซือชาวเยอรมันของ บาเยิร์น มิวนิค เปิดใจหลังตัดสินใจประกาศอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ โดยระบุว่าตนมีส่วนต้องรับผิดชอบผลงาน แต่ไม่ใช่ปัญหาเดียวของสโมสร

ก่อนหน้านี้ ทูเคิล ตกเป็นที่วิจารณ์เรื่องผลงานของทีม หลังโอกาสในการป้องกันแชมป์บุนเดสลีกา อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าตัวยังยืนยันว่าไม่ได้กังวลเรื่องการถูกปลดจากตำแหน่ง

อย่างไรก็ตามทีมเสือใต้ ได้ออกแถลงการณ์ ว่าหลังจากจบฤดูกาลนี้ พวกเขาได้ตัดสินใจแยกทางกับ กุนซือวัย 50 ปี เป็นที่เรียบร้อย โดยมาจากความยินยอมพร้อมใจของทั้งสองฝ่าย 

ล่าสุด ทูเคิล ออกมายอมรับว่าตัวเขามีส่วนในการต้องรับผิดชอบกับผลงานของทีม หลังทำผลงานไม่ได้ตามเป้า แต่ก็ระบุว่านี่ไม่ใช่ปัญหาเดียวของสโมสร

โธมัส ทูเคิล

โดยกุนซือชาวเยอรมัน กล่าวว่า “ไม่สำคัญว่าผมจะเข้าใจหรือพอใจการตัดสินใจของสโมสรหรือเปล่า ผมไม่คิดว่าตัวเองเป็นปัญหาเพียงอย่างเดียวเดียว แต่ผมก็ต้องรับผิดชอบในส่วนของผม ผมไม่พอใจวิธีการเล่นของทีมและไม่มีความสุขมาสักพักแล้ว”

“ตอนนี้เราอยู่ในสถานการณ์ใหม่ที่มีการแก้ไขและสื่อสารกันเข้าใจแล้ว แต่ผมไม่คิดว่าตัวเองเป็นเพียงปัญหาเดียว” ทูเคิลกล่าวปิดท้าย

นอกจากนี้มีรายงานข่าวจาก ดิ แอธเลติก เปิดเผยว่า หลังการประกาศขอลงจากตำแหน่งหลังซีซั่นนี้ พฤติกรรมของกุนซือรายนี้ก็เปลี่ยนไป โดยรายงานระบุว่า โดยตามปกติหากคุมทีมพ่ายแพ้ ทูเคิล จะไม่สุงสิงกับใครรวมถึงหลีกเลี่ยงที่จะพูดคุยกับผู้บริหารสโมสร

อย่างไรก็ตามมีผู้สังเกตเห็นว่า หลังการประกาศลงจากตำแหน่ง พฤติกรรมของทูเคิลก็เปลี่ยนไป โดยระหว่างการขึ้นเครื่องเพื่อเดินทางจาก โบคุม มา มิวนิค มีความผ่อนคลายมากขึ้น และมีรอยยิ้มบนใบหน้าพร้อมเล่นมุกกับคนอื่น ซึ่งแหล่งข่าวใกล้ชิดออกมาเปิดเผยว่า เจ้าตัวรู้ว่ามันจบแล้ว จึงคลายความกดดันทั้งหมดลง 

ขณะที่รายงานยังระบุว่าต่อว่า บอร์ดของทีมเสือใต้ ได้หารือกันถึงสิ่งที่จะทำต่อไป ซึ่งทางบอร์ดมองว่าแม้มีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลง แต่ไม่มีใครที่เหมาะจะเข้ามารับตำแหน่งรักษาการณ์ผู้จัดการทีม จึงทำให้พวกเขาตัดสินใจใช้งาน ทูเคิล ต่อไปจนจบฤดูกาลนี้

สำหรับ โธมัส ทูเคิล เข้ามารับงานคุมทีมบาเยิร์น มิวนิค เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปี 2023 พร้อมด้วยสัญญา 2 ปี ลงคุมทัพไปทั้งหมด 44 นัด เก็บชัยชนะได้ 28 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ไปถึง 11 นัด รวมถึงพาทีมคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เมื่อฤดูกาลก่อนได้แบบหวุดหวิด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top