ข่าวเทนนิสออนไลน์

โนวัก ยอโควิช ยก คาร์ลอส อัลคาราซ คือผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบ

โนวัก ยอโควิช ยก คาร์ลอส อัลคาราซ

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 2 โลกจากเซอร์เบีย ออกมายอมรับว่า คาร์ลอส อัลคาราซ คือผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบหลังเจ้าตัวพ่ายต่อฝ่ายหลังในการแข่งขันแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2023 รอบชิงชนะเลิศ

    โดย ยอโควิช ต้องรอคอยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 24 ในอาชีพ ซึ่งจะทำให้เขาไปมีสถิติเทียบเท่ากับ สเตฟฟี่ กราฟ ตำนานนักเทนนิสหญิงซึ่งครองสถิติซิวโทรฟี่มากสุดอยู่ หลังพ่ายต่อ อัลคาราซ แร็กเกตรุ่นน้อง และมือ 1 ของโลกคนปัจจุบันในศึกวิมเบิลดัน 2023 รอบชิงชนะเลิศ 2-3 เซ็ตด้วยสกอร์ 1-6 7-6(6) 6-1 3-6 6-4

    หลังการแข่งขัน ยอโควิช ที่ถึงกับหลังน้ำตาด้วยความเสียดายหลังชวดแชมป์ให้สัมภาษณ์ว่า อัลคาราซ คือผู้เล่นที่มีความสมบูรณ์แบบอย่างมาก “ผมไม่คิดว่าเขาจะเล่นบนพื้นหญ้าได้ดีขนาดนี้ในปีนี้ แต่เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก ผมไม่เคยเล่นแบบเขาเลย พูดตามตรง ผมคิดว่าผู้คนพูดถึงเกมของเขาในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีองค์ประกอบบางอย่างจากที่รวมมาจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, ราฟาเอล นาดาล และตัวผม ผมเห็นด้วยกับสิ่งนั้น”

โนวัก ยอโควิช ยก คาร์ลอส อัลคาราซ

    “โดยพื้นฐานแล้วเขาเก่งที่สุดในสามโลก เขามีความคิดแบบกระทิงสเปน มีจิตวิญญาณการต่อสู้และการป้องกันที่น่าทึ่งที่เราเคยเห็นกับ ราฟา ผมคิดว่าเขามีแบ็คแฮนด์ที่สไลดได้ดี มีความคล้ายคลึงกับแบ็คแฮนด์ของ เขาเป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์”

    นอกจากนั้นแล้วแร็กเกตวัย 36 ปี ยังกล่าวถึงช็อตที่เจ้าตัวระเบิดอารมณ์ด้วยการทุบไม้เทนนิสกลางคอร์ตว่า “ในช่วงไทเบรกในวินาทีที่แบ็คแฮนด์ทำให้ผมผิดหวัง จุดเซ็ตพอยต์ ผมพลาดแบ็คแฮนด์ การเด้งไม่ดีนิดหน่อย แต่ผมไม่ควรพลาดช็อตนั้น จากนั้นสกอร์อยู่ที่ 6-6 แบ็คแฮนด์อีกลูกจากกลางคอร์ตเข้าไปติดเน็ต เท่านั้นแหละ การแข่งขันเปลี่ยนไปที่ข้างของเขา และผมก็ไม่เป็นตัวของตัวเองมาระยะหนึ่งแล้ว”

    “ผมจัดการอารมณ์ใหม่ และฟื้นโมเมนตัมได้ในช่วงที่เซ็ต 4 ผมรู้สึกว่าโมเมนตัมเปลี่ยนมาอยู่ข้างผม ผมคิดว่าฉันเล่นได้ดีจริงๆ แต่ในเซ็ต 5 มันมีลมแรงมาก ซึ่งผมไม่สามารถตีลูกตามที่ต้องการได้ ไม่มีอะไรให้พูดถึงมากนัก มันเป็นความหงุดหงิดของผม”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top