ข่าวเทนนิสออนไลน์

โนวัก ยอโควิช ส่อถอนตัวแข่งเทนนิส อินเดียน เวลส์ หลังยังไม่ฉีดวัคซีน

โนวัก ยอโควิช

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากเซอร์เบียส่อต้องถอนตัวจากการแข่งขันรายการใหญ่อย่าง อินเดียน เวลส์ โอเพ่น ที่จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 6 มีนาคมนี้เนื่องจากยังไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศสหรัฐอเมริกาแบบกรณีพิเศษ

      โดย ยอโควิช ไม่ได้ร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ที่สหรัฐ และแคนาดา เมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากเจ้าตัวไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดซึ่งเป็นเรื่องผิดกฎของการเดินทางเข้าประเทศ

     ถึงกระนั้นก่อนหน้านี้แร็กเกตวัย 35 ปีได้ยื่นขออนุญาตแบบพิเศษในการเดินทางเข้าสหรัฐอเมริกาเพื่อร่วมชิงชัยในศึกเอทีพีระดับ 1,000 อย่าง อินเดียน เวลส์ โอเพ่น และไมอามี โอเพ่น ระหว่างวันที่ 6-10 มีนาคม และ19 มีนาคม-2 เมษายนนี้ และกำลังรอการตัดสินใจจากรัฐบาลอยู่

โนวัก ยอโควิช

     ทว่าล่าสุด ยอโควิช ส่อต้องถอนตัวทัวรนาเมนต์  อินเดียน เวลส์ โอเพ่น หลังยังไม่ได้รับการตอบรับใดๆ จากรัฐบาลสหรัฐอเมริกาถึงการขออนุญาตแบบพิเศษดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวให้สัมภาณ์ถึงเรื่องนี้ว่า “ไม่ว่าคำตัดสินจะเป็นอย่างไร ถ้าผมไม่ได้รับการอนุญาต ผมจะถอนตัวก่อนการจับฉลากแน่นอน มาดูกันว่าคำตอบคืออะไร แล้วผมจะนำมาจากที่นั่น ตอนนี้ผมจะโฟกัสไปที่ทัวร์นาเมนต์ที่ดูไบ แล้วมาดูกันว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป”

     อย่างไรก็ตาม ยอโควิช เพิ่งทำสถิติด้วยการชนะในทุกเกมนับตั้งแต่เริ่มปี 2023 ที่ผ่านมาหรือทำสถิติชนะ 15 แมตช์ติดต่อกันซึ่งล่าสุดคือการอัด ฮูแบร์ต ฮูร์กัตช์ จากโปแลนด์ 2-0 เซ็ต ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของรายการ ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิพไปดวลกับ ดานิอิล เมดเวเดฟ จากรัสเซียต่อไป

     ทั้งนี้ ยอโควิช ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจนับตั้งเริ่มซีซั่น 2023 หลังเจ้าตัวกวาดแชมป์ไปแล้ว 2 รายการคือ อเดเลด อินเตอร์เนชันแนล 1 และแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น พร้อมกลับขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกครั้งแรกแทนที่ของ คาร์ลอน อัลคาราซ ดาวรุ่งจากสเปนที่ก่อนหน้านี้อยู่ในช่วงรักษาอาการบาดเจ็บ

    ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสเปนซึ่งรั้งมือ 8 ของโลกในปัจจุบัน ก็ถอนตัวจากการแข่งขัน อินเดียน เวลส์ โอเพ่น และไมอามี โอเพ่นไปแล้ว เนื่องจากอยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายหลังการบาดเจ็บสะโพกมาตั้งแต่แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อช่วงเดือนมกราคม

Most Popular

To Top