ข่าวเทนนิสออนไลน์

โนวัก ยอโควิช ชวดลุยศึกเทนนิส ไมอามี โอเพ่น 2023

โนวัก ยอโควิช

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 โลกจะไม่ได้ร่วมชิงชัยในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวหลังยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตามการยืนยันของผู้อำนวยการแข่งขัน

     สำหรับ ยอโควิช ต้องถอนตัวจากศึกเทนนิสรายการใหญ่อย่าง อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส 2023 หลังเจ้าตัวไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศสหรัฐได้เนื่องจากยังไม่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งเป็นการผิดกฎของการตรวจคนเข้าเมือง

     ถึงกระนั้นแร็กเกตวัย 35 ปีพยายามที่จะลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ที่สหรัฐอีกรายการที่กำลังมาถึงอย่าง ไมอามี โอเพ่น 2023 ที่จะชิงชัยกันระหว่างวันที่ 23 มี.ค.-2 เม.ย.นี้ ด้วยการขออนุญาตเดินทางเข้าประเทศแบบพิเศษไปยังรัฐบาลสหรัฐ

    ทว่าล่าสุด เจมส์ เบลก ผู้อำนวยการของ ไมอามี โอเพ่น 2023 เผยว่า ยอโควิช จะไม่ได้ลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้แล้ว หลังการขออนุญาตแบบพิเศษถูกปฏิเสธจากรัฐบาลแดนมะกัน 

โนวัก ยอโควิช

    “เราพยายามให้ โนวัก ยอโควิช ได้รับอนุญาตให้ยกเว้น แต่นั่นไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เห็นได้ชัดว่าเราเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ชั้นนำของโลก เราต้องการผู้เล่นที่ดีที่สุดที่สามารถเล่นได้ เราทำทุกอย่างที่ทำได้ เราพยายามพูดคุยกับรัฐบาล แต่นั่นไม่ได้อยู่ในมือของเรา” เบลก ระบุ

    ปัจจุบัน สหรัฐห้ามชาวต่างชาติที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเดินทางเข้าประเทศซึ่งเป็นนโยบายที่คาดว่าจะถูกยกเลิกเมื่อรัฐบาลยุติการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเกี่ยวกับโควิด-19 ในวันที่ 11 พ.ค.นี้

    ขณะที่จากการพลาดลงแข่งขันที่สหรัฐทั้ง 2 รายการดังกล่าว ทำให้นับตั้งแต่ปี 2022 ยอโควิช ยังไม่ได้ร่วมชิงชัยที่แดนมะกันเลย เนื่องจากปีที่แล้วเขาก็ชวดลงแข่งขันทัวร์นาเมนต์ที่ประเทศนี้ รวมถึงแตนาดา หลังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งแกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น จนสุดท้ายเขาต้องเสียตำแหน่งมือ 1 ของโลกให้กับ คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิดาวรุ่งจากสเปน

    อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ต้นปี 2023 นักหวดชาวเซอร์เบียทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง ด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์แลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ซึ่งเป็นรายการที่เขาไม่ได้ลงเล่นเมื่อปีที่แล้วเช่นกันมาครอง จนส่งผลให้เขาแซงหน้า อัลคาราซ ที่ขณะนั้นกำลังรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บกลับไปยึดบัลลังก์มือ 1 โลกกลับมา และครองมาจนถึงปัจจุบัน

Most Popular

To Top