ข่าวเทนนิสออนไลน์

โนวัก ยอโควิช ชี้ต้องรับมือปัญหาข้อศอกเดี้ยงในขณะนี้

โนวัก ยอโควิช

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากเซอร์เบียระบุว่าปัจจุบันตัวเองกำลังเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณข้อศอกรบกวนอยู่ในขณะนี้ ก่อนทัวร์นาเมนต์ บันยาลูกา ชาลเลนจ์

      โดย ยอโควิช เพิ่งทำผลงานได้น่าผิดหวังในทัวร์นาเมนต์เปิดฤดูกาลคอร์ตดินอย่าง มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส 2023 ที่ราชรัฐโมนาโก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังพ่ายต่อ ลอเรนโซ มูเซ็ตติ นักหวดจากอิตาลี และมือ 20 ของโลกจากอิตาลีด้วยสกอร์ 1-2 เซ็ต 4-6, 7-5 และ6-4 ตกรอบ 3 ของรายการนี้ไปแบบน่าเสียดาย

     ก่อนหน้านี้แร็กเกตวัย 36 ปีให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเองต้องใช้เวลาในการปรับตัวสำหรับการเล่นคอร์ตดินอีกสักระยะ และไม่แน่ใจว่าเขาจะทำผลงานได้ดีเพียงใดสำหรับช่วงฤดูกาลของคอร์ตดังกล่าว

     จนล่าสุด แชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้เขากำลังรับมือกับปัญหาอาการบาดเจ็บที่ข้อศอกก่อนลงสนามในรายการ บันยาลูกา ชาลเลนจ์ ที่ประเทศบอสเนีย

โนวัก ยอโควิช

     “ข้อศอกของผมไม่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ แต่ดีพอที่จะพร้อมสำหรับนัดแรก ข้อดีอย่างหนึ่งของกีฬาเทนนิสคือคุณได้รับโอกาสใหม่ในการพิสูจน์คุณค่าของคุณทุกสัปดาห์และก้าวไปข้างหน้า ฉันพลิกใบใหม่แล้ว

     “โดยธรรมชาติแล้ว ผมไม่พอใจกับผลการแข่งขันใน มอนติ คาร์โล แต่ตั้งแต่ผมมาถึง ผมรู้สึกว่า ได้รับการต้อนรับในบันยาลูกา มีพลังบวก และอารมณ์เชิงบวกมากมาย”

     นอกจากนั้น ยอโควิช ยังพูดถึง ลูว์กา ว็อง อัซช์ ผู้เล่นจากฝรั่งเศสวัย 18 ปีซึ่งเป็นคู่แข่งในรอบ 16 คนสุดท้ายของเขาซึ่งในรอบที่แล้วเอาชนะ สแตน วาวรินกา อดีตแชมป์แกรนด์แสลม 3 สมัยว่า “ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับผู้เล่นหนุ่มชาวฝรั่งเศสคนนี้มากนัก ผมคิดว่า วาวรินกา จะชนะแมตช์นี้ ผมเห็น (ว็อง อัซช์) ลงเล่นแต่ไม่นาน เขาเป็นนักสู้ตัวจริง รวดเร็ว มันยากที่จะเอาชนะเขา ไม่มีใครควรประมาท”

    ด้าน ว็อง อัซช์ มือ 87 ของโลกคนปัจจุบันระบุถึงการดวลกับ ยอโควิช ว่า “โนวัก เป็นแชมป์ที่แท้จริง ไม่ใช่แค่ในวงการเทนนิสเท่านั้น แต่รวมถึงกีฬาโดยทั่วไปด้วย มันจะเป็นเกมที่น่าเหลือเชื่อ ผมว่า ผมจะต้องทุ่มสุดตัวเพื่อคว้าชัยชนะ”

     ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า ยอโควิช จะสามารถรักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อศอกให้กลับมาเป็นปกติทันการแข่งขันแกรนด์สแลมที่ 2 ของปีอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 28 พ.ค.นี้หรือไม่

Most Popular

To Top