ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยอโควิช เปิดใจหลังตกรอบรองชนะเลิศ อสเตรเลียน โอเพ่น 2024

โนวัก ยอโควิช

    โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 โลก และแชมป์เก่าเปิดใจหลังพ่าย ยานนิก ซินเนอร์ นักหวดรุ่นน้องจากอิตาลีตกรอบรองชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 โดยระบุเป็นหนึ่งในแมตช์ที่แย่ที่สุดของตัวเองในรายการแกรนด์สแลม

   การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่สนาม ร็อด เลเวอร์ อารีนา เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศคู่แรก

   โดยเป็นการพบกันของ โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย แชมป์เก่า และแชมป์รายการนี้ 10 สมัย กับ ยานนิก ซินเนอร์ นักเทนนิสชายมือ 4 โลกจากอิตาลี

   ผลปรากฏว่า ซินเนอร์ เปิดฉากแมตช์ได้อย่างยอดเยี่ยมหลังขึ้นนำไปก่อนถึง 2-0 เซ็ต 6-1 และ6-2 ทว่าในเซ็ตที่ 3 ยอโควิช ยังไม่แพ้เอาชนะในช่วงไทเบรก 7-6 (8-7) ไล่มาเป็น 1-2 เซ็ต

โนวัก ยอโควิช

    อย่างไรก็ตามในเซ็ตที่ 3 ซินเนอร์ กลับมาคืนฟอร์มเก่งเอาชนะไปได้ 6-3 เซ็ต ลิ่วรอบตัดเชือกด้วยสกอร์รวม 3-1 เซ็ต 6-1, 6-2, 6-7 (7-8) และ6-3

   จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ ซินเนอร์ จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะระหว่างคู่ของ ดานิอิล เมดเวเดฟ จากรัสเซีย กับ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ จากเยอรมนีต่อไป

   ขณะที่ ยอโควิช แชมป์เก่าต้องจบเส้นทางไว้ที่รอบรองชนะเลิศ พร้อมเป็นการแพ้ครั้งแรกใน ออสเตรเลียน โอเพ่น รอบ 2,195 วัน หรือหากนับเป็นแมตช์คือ 33 แมตช์ และยังต้องรอการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 25 ต่อไป

    หลังการแข่งขันผู้เล่นวัย 36 ปีให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “ผมช็อกกับระดับของตัวเอง ผมทำอะไรไม่ถูกมากนักในสองเซ็ตแรก ผมคิดว่านี่เป็นหนึ่งในแมตช์แกรนด์สแลมที่แย่ที่สุดที่ผมเคยเล่น อย่างน้อยที่ผมจำได้ บอกตามตรง ตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ ผมไม่ได้เล่นได้ใกล้เคียงระดับตัวเองที่สุด ผมไม่รู้สึกว่าตัวเองอยู่ในสนามเลยระหว่างทัวร์นาเมนต์นี้ “

    “ส่วนสถิติการชนะรวดวันหนึ่งมันก็จบลง อย่างน้อยผมก็ทุ่มเททุกอย่างเท่าที่ทำได้ภายใต้สถานการณ์ที่ผมเล่นได้ไม่ดี ผมแค่หวังว่า ผมจะได้รับโอกาสกลับมาเล่นที่นี่อย่างน้อยอีกครั้ง”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top