ข่าวเทนนิสออนไลน์

โนวัก ยอโควิช ยกวิมเบิลดันคือทัวร์นาเมนต์เรียกความมั่นใจ

โนวัก ยอโควิช ยกวิมเบิลดันคือทัวร์นาเมนต์เรียกความมั่นใจ

     โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 7 โลกจากเซอร์เบีย ระบุว่า ศึกแกรนด์สแลมวิมเบิลดันคือทัวร์นาเมนต์เรียกความมั่นใจสำหรับตัวเอง หลังต้องเจอกับปีที่ยากลำบาก

     โดย ยอโควิช เจอกับฤดูกาลที่ยากลำบากเป็นอย่างมาก เริ่มต้นจากช่วงต้นซีซั่นที่เขาต้องพลาดการลงแข่งขันในแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 แม้จะเดินทางเข้าไปที่ประเทศออสเตรเลียเพื่อเตรียมตัวชิงชัยแล้วก็ตาม

    สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเกิดจากการที่ ยอโควิช ไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งผิดกฎการเดินทางเข้าประเทศของออสเตรเลีย ส่งผลให้สุดท้ายแล้วเขาโดนยกเลิกวีซ่า และเนรเทศออกจากประเทศทันที นอกจากนั้นยังติดโทษแบนห้ามเดินทางเข้าออสเตรเลียอีกเป็นเวลา 3 ปี

    นอกจากนั้นแล้วแร็กเก็ตวัย 35 ปียังชวดลงแข่งขันในแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพ่น ด้วยเหตุผลเดียวกันคือการไม่ฉีดวัคซีนโควิดตามข้อบังคับของประเทศสหรัฐอเมริกา

    จากการพลาดลงเล่น 2 รายการแกรนด์สแลมที่เกิดขึ้นส่งผลให้ ยอโควิช ร่วงจากมือ 1 โลกมาอยู่ในตำแหน่งมือ 7 ของโลกในปัจจุบัน

    อย่างไรก็ตามแม้จะเจอกับเรื่องนอกสนามมารบกวน ทว่า ยอโควิช ก็ยังมีโทรฟี่แกรนด์สแลมติดมือในปีนี้ 1 รายการ นั่นก็คือ วิมเบิลดัน หลังเอาชนะ นิก คีร์กิออส แร็กเกตเลือดร้อนจากออสเตรเลีย 3-1 เซ็ต 4–6, 6–3, 6–4, 7–6(7–3) พร้อมเป็นแชมป์รายการดังกล่าวสมัยที่ 7 ของเจ้าตัวต่อจากปี  2011, 2014, 2015, 2018, 2019, 2021

    จนล่าสุด ยอโควิช ได้ออกมาเปิดเผยว่า วิมเบิลดัน คือทัวร์นาเมนต์ที่เรียกความมั่นใจให้กับเจ้าตัวหลังจากเจออุปสรรคมากมายในซีซั่นนี้ “ผมกำลังหาทางไปสู่ระดับที่ต้องการ และเกิดขึ้นในช่วงปลายฤดูกาลคอร์ตดิน วิมเบิลดัน มาถูกที่ในอาชีพของผมเสมอ เมื่อผมต้องการความมั่นใจที่เพิ่มขึ้น และตำแหน่งที่ยิ่งใหญ่ วิมเบิลดัน อยู่ที่นั่นเสมอ”

โนวัก ยอโควิช

    นอกจากนั้น ยอโควิช ยังพูดถึงการลงแข่งขัน ปารีส มาสเตอร์ส 2022 ที่เขาเป็นแชมป์เก่าว่า “ผมรู้สึกดีมากในทัวร์นาเมนต์นี้ อย่างที่คุณพูดถึง ผมประสบความสำเร็จมากมายในรายการนี้ มันช่วยเสมอในการเข้าร่วมการแข่งขันด้วยความมั่นใจ และด้วยความทรงจำที่ดี อารมณ์ที่ดีในสนาม 2-3 ครั้งที่ผ่านมาทซึ่งผมเล่นที่นี่ ผมชนะทั้งสองทัวร์นาเมนต์ หวังว่าผมจะรักษาสถิติต่อไปได้”

     “ผมคิดว่าในระดับนี้ สิ่งสำคัญคือต้องมีความรู้สึกดีๆ ในสนาม และมีเพียงความทรงจำที่ดีในการมาถึงที่ที่คุณทำได้ดี เพราะเทนนิสเป็นเกมที่มีระยะขอบที่ดี ซึ่งจะตัดสินว่าใครจะได้ชนะในการแข่งขัน”

Most Popular

To Top