ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

โบกัต วิจารณ์เดือดลีกยัดห่วงหญิงออสซีให้ผู้เล่นข้ามเพศลงสนาม

โบกัต

แอนดรูว์ โบกัต อดีตผู้เล่นของ มิลวอกี บักส์ และโกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ระบุไม่เห็นด้วยที่ศึกยัดห่วงอาชีพหญิงของออสเตรเลียจะอนุญาตให้คนข้ามเพศร่วมทำการแข่งขัน

     ก่อนหน้านี้ คลิซิธ คอบราส์ ทีมในเอ็นบีแอล 1 เซาธ์ วี เมนส์ ลีก ออกมาประกาศจุดยืนชัดเจนว่าพวกเขาต้อนรับนักกีฬาหญิงข้ามเพศให้เข้ามาร่วมทัพเพื่อลงแข่งขันได้

     จากเรื่งดังกล่าวทำให้อดีตเซ็นเตอร์วัย 38 ปีออกมาแสดงความคิดเห็นในการไม่เห็นด้วยในเรื่องดังกล่าว โดยมองว่าผู้ชายที่แม้จะแปลเพศแล้วไม่ควรมีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันของผู้หญิง “เอ็นบีแอล 1 เซาธ์ วี เมนส์ ลีก จะมีผู้ชายโดยกำเนิดลงเล่นในฤดูกาลที่จะถึงนี้ คุณโอเคกับการเสียสละศักดิ์สิทธิ์ของกีฬาหญิงในนามของการรวมนี้หรือไม่?”

    “สโมสรใน “เอ็นบีแอล 1 เซาธ์ วี เมนส์ ลีก ถูกถามความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างตลกขบขัน ไม่มีใครทำเพราะกลัวตกงาน ไม่มีโค้ชคนใดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมไม่มีอะไรต่อต้านผู้ที่ต้องการเปลี่ยนสถานะเป็นทางเพศ แต่ผมมีปัญหาที่ว่า คุณรู้สามารถแทรกซึมเข้าไปในกีฬาของผู้หญิงได้”

โบกัต

    “จริงๆ แล้วมีคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านบาสเก็ตบอล และแพทย์ ที่จะตัดสินว่าคุณควรได้รับอนุญาตให้เปลี่ยนสถานะทางเพศหรือไม่ และเมื่อพิจารณาถึงภูมิหลังของผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ และงานเก่าของพวกเขา มันเป็นกลุ่มคณะกรรมการที่ค่อนข้างลำเอียง เป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่จะแนะนำว่าทุกคนมีอคติ แต่นั่นเป็นกลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่ลำเอียงมาก”

    หลังจาก โบกัต ออกมาวิจารณ์ในเรื่องดังกล่าว ก็มีการพูดถึงประเด็นนี้อย่างแพร่หลาย โดยบางส่วนก็เห็นด้วยกับอดีตผู้เล่นของ บักส์ รายนี้ และบางส่วนก็ไม่เห็นด้วย

    โดย นิก คีร์กิออส นักเทนนิสชื่อดัง และแมตต์ ชานาฮาน อดีตตำนานผู้เล่นเบสบอลในศึกเอ็นบีแอล แสดงความเห็นด้วยกับความคิดของ โบกัต เนื่องจากมองว่า การให้นักกีฬาที่เกิดในฐานะเพศชายลงแข่งขันในรายการของผู้หญิงนั้นถือเป็นการเสียสละความศักดิ์สิทธิ์ของกีฬาหญิง

    ขณะที่บรรดานักบาสเก็ตบอลหญิงชั้นนำอย่าง โคลเอ บิบบี, ซาเลด เทย์เลอร์ และมาเรนา วิตเทล ต่อต้านความเห็นของ โบกัต อย่างชัดเจน เพราะพวกเขาสนับสนุนให้มีผู้เล่นข้ามเพศหญิงลงแข่งขันในลีก

Most Popular

To Top