ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

โบบัน มายาโนวิช อำลาเอ็นบีเอ – เปิดตัวร่วมทัพ เฟเนร์บาห์เช

โบบัน มายาโนวิช

โบบัน มายาโนวิช เซ็นเตอร์จอมเก๋าชาวเซอร์เบียตัดสินใจอำลาเวทีบาสเกตบอลเอ็นบีเอหลังลงสนามในลีกดังกล่าวมานาน 9 ปี โดยเลือกย้ายร่วมทัพ เฟเนร์บาห์เช ทีมดังในลีกตรุกี

     สำหรับ มายาโนวิช เริ่มต้นการเล่นบาสเกตบอลอาชีพกับ เฮมาฟาม ทีมดังบ้านเกิดก่อนจะย้ายไปโลดแล่นในหลายๆ แฟรนส์ของยูโรลีกทั้ง ซีเอสเคเอ มอสโก จากรัสเซีย และเซอร์เวนา ซเวชดา อีกทีมของเซอร์เบียซึ่งเขาได้รับเลือกให้เป็นเอ็มวีพีของยูโรลีกกับทีมดังกล่าวด้วย เป็นต้น

    กระทั่งในปี 2015 ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ได้เทรดผู้เล่นเจ้าของส่วนสูง 2.24 เมตรไปเสริมทัพ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวกลับถูกส่งไปเล่นกับทีมรองอย่าง ออสติน สเปอร์ส

     จนในปี 2016 ดีทรอยต์ พิสตันส์ ก็มาเทรด มายาโนวิช ไปเสริมแกร่ง เขาก็เล่นกับแฟรนไชส์ดังกล่าวด้วยเวลา 2 ปีก่อนจะย้ายไปอยู่กับ แอลเอ คลิปเปอร์ส ในปี 2019

โบบัน มายาโนวิช

    หลังจากอยู่ คลิปเปอร์ส ได้เพียงหนึ่งปี ผู้เล่นทีมชาติเซอร์เบียก็ย้ายสังกัดอีกครั้งด้วยการไปอยู่กับ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส ทว่าหลังจากลงเล่น 22 นัด ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ก็มาปิดดีลเขา

     และกับ แมฟเวอริกส์ ถือเป็นแฟรนไชส์ที่ มายาโนวิช เล่นด้วยนานที่สุดเนื่องจากเขาลงสนามให้ทีมระหว่างปี 2019–2022 ก่อนที่ในปี 2022 ฮุสตัน ร็อคเกตส์ จะมาเทรดเขาไปเสริมแกร่ง และเป็นสังกัดสุดท้ายของเขาในเอ็นบีเอหลังจากลงสนามให้ทีมไป 2 ปี

    หลังจากหมดสัญญากับ ร็อคเกตส์ เมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา ล่าสุด มายาโนวิช ก็ได้ทีมใหม่หลังเจ้าตัวเซ็นสัญญาร่วมทัพ เฟเนร์บาห์เช ทีมดังของตุรกีด้วยสัญญา 1 ปี พร้อมเป็นการคัมแบ๊กกลับมาเล่นในยูโรลีกอีกครั้ง

    ทั้งนี้ มายาโนวิช วัย 36 ปีมีสถิติการลงเล่นในเอ็นบีเอในเกมปกติทั้งหมด331 เกม ลงเล่นเกมเพลย์ออฟ 31 เกมตลอด 5 ฤดูกาลทำคะแนนเฉลี่ย 5.8 แต้มและรีบาวด์ 3.9 ครั้งต่อเกมตลอดระยะเวลา 9 ซีซั่น นอกจากนี้เซ็นเตอร์ทีมชาติเซอร์เบียยังเคยได้มีโอกาสร่วมแสดงภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง จอห์น วิก 3 ด้วยการรับบทเป็นนักล่าค่าหัวของ จอห์น วิก ตัวเอกของเรื่องด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top