ข่าวบอลออนไลน์

โปเช็ตติโน รับผิดหวัง-ติงลูกทีมไม่คมเกมพ่ายฟอเรสต์

โปเช็ตติโน รับผิดหวัง

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ผู้จัดการทีมของเชลซี ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ แสดงความผิดหวังต่อลูกทีม หลังเปิดบ้านพ่ายแพ้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ บุกมาเอาชนะ เชลซี ไปได้ 1-0 โดยได้ประตูจาก อันโธนี อีลังกา ในนาที 45+4 

หลังเกม โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนตินา ยอมรับว่าเขารู้สึกผิดหวังกับผลที่เกิดขึ้น พร้อมติงลูกทีมว่าขาดความเฉียบคมทั้งในเกมรุกและเกมรับ

“วันนี้เราสร้างโอกาสได้ เราเป็นฝ่ายครองเกมแต่ว่าสุดท้ายแล้วเราไม่เฉียบคมมากพอในพื้นที่สุดท้าย เราควรจะทำประตูให้ได้ และนั่นคือสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำหากว่าเราอยากคว้าชัยชนะ จากนั้นเรามาสร้างความผิดพลาดหนึ่งครั้งและเป็นฝ่ายเสียประตู”

“ผมรู้สึกผิดหวังแต่ไม่ได้หงุดหงิด เพราะว่าในกระบวนการลักษณะนี้ ก็แน่นอนว่าคุณต้องการโชคบ้างในบางสถานการณ์ ผมไม่อยากพรากเครดิตไปจากน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เพราะพวกเขารู้ว่าควรจะเล่นกันอย่างไร”

“แต่ว่าเราไม่เฉียบคมทั้งในเกมรุกและรับ เราสร้างความผิดพลาดและเสียประตู ซึ่งจากนั้นคุณสร้างโอกาสได้มากมายแล้วก็ครองเกมได้ แต่มันไม่ได้สมบูรณ์แบบ เราทำประตูไม่ได้ ซึ่งเมื่อคุณยิงไม่ได้มันก็ยากที่จะคว้าชัยชนะ”

อย่างไรก็ตามกุนซือวัย 51 ปี ยังมองในแง่ดีว่า ทีมของเขาจะได้เรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่อไป “เกมแบบนี้จะช่วยให้พวกเราเติบโตและได้สัมผัสกับการแข่งขัน มันไม่ใช่แค่เรื่องของการมีคุณภาพ หลังจากนั้นมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อแข่งขันด้วยแนวทางที่แตกต่างกันไป”

โปเช็ตติโน รับผิดหวัง

“ผมคิดว่ามันแน่นอนที่พวกเราดีกว่า เราไม่สามารถพูดได้ว่าเราไม่คู่ควรกับอะไรมากกว่านี้ แต่ในฟุตบอล บางครั้งสถิติมันก็สะท้อนถึงสิ่งที่คุณทำได้ แต่ในกรณีนี้เราสร้างโอกาสแต่ทำประตูไม่ได้ เรายิงเข้ากรอบอยู่ไม่กี่ครั้งเอง เราควรจะยิงมากกว่านี้”

ด้าน เบน ชิลเวลล์ กองหลังรองกัปตันทีม แสดงความผิดหวังกับผลการแข่งขันเช่นกัน โดยระบุว่า “เป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังมาก ๆ และทุกคนภายในห้องแต่งตัวของเราต่างก็รู้สึกแบบนั้น หากคุณดูที่สถิติคือเราเป็นทีมที่ครองเกมได้นะ เราครองบอลเยอะกว่า แต่ว่าสถิติที่สำคัญที่สุดก็คือประตู เราพ่ายแพ้ในส่วนดังกล่าวและปราชัยในเกม นั่นคือจุดขาวดำของมันและเราจำเป็นต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น”

“ทีมของเรายังเป็นทีมใหม่ แล้วก็มีนักเตะใหม่หลายคนที่พยายามปรับตัวเข้ากับสโมสรใหม่ คุณต้องทำความเข้าใจกับสไตล์การเล่นของพวกเขา แต่ว่านัดนี้เราก็ควรเป็นฝ่ายชนะอยู่ดี ไม่มีข้อแก้ตัวใด ๆ ก็หวังว่าเราจะเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันขณะที่ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ”

สำหรับ เชลซี พวกเขาลงเล่นในพรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 4 เกม และมีอยู่ 4 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับที่ 11 โดยโปรแกรมต่อไปของพวกเขา คือการบุกไปเยือน บอร์นมัธ ในวันที่ 19 กันยายน นี้ ในเวลา 20.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top