ข่าวบอลออนไลน์

โปเช็ตติโน รับใบแดง กุสโต คือจุดเปลี่ยนพ่าย วิลลา กระตุ้นแข้งเชลซีต้องเติบโต

โปเช็ตติโน

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือของทีมเชลซี ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดใจหลังเกมที่ทีมของเขา เปิดบ้านพ่ายแพ้แก่ แอสตัน วิลลา 0-1 พร้อมปลุกใจนักเตะให้เติบโตขึ้นกว่านี้

เกมดังกล่าวทีมสิงห์บลูส์ เหลือผู้เล่น 10 คน หลังจากที่ มาโล กุสโต โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 58 ก่อนจะถูก โอลี วัตกินส์ ยิงประตูชัยให้กับ วิลลา ในนาทีที่ 73 และไร้ชัยชนะมาแล้ว 3 เกม

โดย เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนตินา เผยหลังเกมว่า จุดเปลี่ยนของเกมคือการที่ลูกทีมของเขานั้นต้องเหลือผู้เล่น 10 คน “ในครึ่งแรกผมคิดว่าพวกเราคู่ควรกับอะไรมากกว่านี้สักหน่อยนะ เราครองเกมเอาไว้ได้ จากนั้นในครึ่งหลังเราก็เล่นได้เหนือกว่าพวกเขา แต่พอมีใบแดงเกมก็เปลี่ยนทันที การแข่งขัน 60 นาที คือ 11 ต่อ 11 จากนั้นพอเหลือ 10 คน มันก็แตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิง”

“เราค่อนข้างจะไร้โชค เรามีโอกาสกี่ครั้งที่เหมือนกับลูกนั้นของแอสตัน วิลลา เราบล็อคลูกยิงได้ จากนั้นบอลก็เด้งกลับมา แล้วจังหวะที่ 2 พอไปชนเสามันก็เข้าประตู สำหรับฝั่งเรา มีกี่ครั้งที่เราได้ดวลเดี่ยวกับเอมี มาร์ติเนซ (ผู้รักษาประตูของวิลลา) ผมว่าเราค่อนข้างไม่มีโชค แต่มันก็เกิดขึ้น”

“ในสถานการณ์นี้ เราจำเป็นต้องยอมรับความจริง แต่มันก็ค่อนข้างที่จะไม่มีโชค เพราะว่าเราสร้างโอกาสกันได้กี่ครั้งละ ถ้าลบลูกตั้งเตะออกไปมันก็ไม่ได้มากนัก พอเหลือ 10 คน เราโดนบีบให้ต้องถอยร่นไปแล้วเราก็สร้างโอกาส นั่นคือสถานการณ์ที่มันเกิดขึ้น”

นอกจากนี้กุนซือวัย 51 ปี ยังการถึงการที่ผู้เล่นสองรายของทีมจะหมดสิทธิ์ลงสนามในเกมต่อไปคือ มาโล กุสโต ที่ถูกใบแดง และ นิโคลัส แจ็คสัน ที่สะสมใบเหลือครบ 5 ใบในพรีเมียร์ลีก โดยระบุว่า “เราจำเป็นต้องเติบโตขึ้นในฐานะทีม ไม่ใช่แค่นักเตะคนใดคนหนึ่ง นิโคลัส (นิโคลัส แจ็คสัน) ยังอายุน้อยมาก ซึ่งเขายังคงสัมผัสความรู้สึกของพรีเมียร์ ลีก เขากำลังเรียนรู้ ผมคิดว่าเขาต้องการเวลา”

โปเช็ตติโน

“ในเกมแบบนี้ เราแข่งขันและต้องการคว้าชัยชนะซึ่งเกมฟุตบอลมันเอาชนะยากนะ แต่อีกอย่างสำหรับนักเตะเวลาที่พวกเขาอายุยังน้อย พวกเขาจำเป็นต้องเรียนรู้ด้วยประสบการณ์และการสร้างความผิดพลาด นั่นคือเหตุผลที่ผมผิดหวัง เพราะผมคิดว่าเรามีสถานการณ์ลักษณะนี้เยอะเกินไป มันคือเรื่องเล็กๆ แต่รายละเอียดเล็กน้อยพวกนี้สามารถจบลงที่คุณเป็นฝ่ายแพ้ในเกม ซึ่งตอนนี้เราอยู่ในสถานการณ์ที่เราจำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้’

“มันเกี่ยวกับการเรียนรู้ ทุกอย่างคือกระบวนการ เราเป็นทีมอายุน้อยที่อยู่ในกระบวนการซึ่งพวกเขาจำเป็นต้องเรียนรู้ร่วมกันทั้งหมด มันยากที่จะพูดเรื่องเชิงบวกเวลาที่คุณแพ้ แต่เราจำเป็นต้องคุยกันเรื่องดี ๆ เราต้องรักษาสิ่งดี ๆ เอาไว้

“ผมคิดว่าเมื่อเวลาผ่านไปทีมจะทำผลงานได้ แต่แน่นอนว่าเราก็ไม่สามารถปิดซ่อนสถานการณ์นี้ นี่คือสถานการณ์ที่สร้างความเจ็บปวดให้กับแฟนบอลทุกคน รวมทั้งสโมสร พวกเรา และนักเตะ”

สำหรับเชลซี ในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับที่ 14 โดยมีอยู่ 5 แต้ม จากการลงสนาม 6 นัด โดยโปรแกรมต่อไปพวกเขาจะพบกับ ไบร์ทตัน ในศึกฟุตบอลอีเอฟแอล คัพ ในวันที่ 28 กันยายนนี้ เวลา 01.45 น. และต่อด้วยการพบกับ ฟูแลม ในวันที่ 3 ตุลาคม เวลา 02.00 น.ต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top