ประวัตินักกีฬา

โฟลาริน บาโลกัน นักล่าตาข่ายลูกหม้อทัพ ‘ปืนใหญ่’ ที่กำลังเนื้อหอม

โฟลาริน บาโลกัน

กำลังเนื้อหอมทีเดียวสำหรับ โฟลาริน บาโลกัน ศูนย์หน้าดาวรุ่งของ อาร์เซนอล วัย 22 ปี ที่กำลังได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป แต่ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการเจรจา

 โฟลาริน เจอร์รี บาโลกัน เกิดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2001 ที่ย่านบรูคลิน นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ครอบครัวของเขามีเชื้อสายไนจีเรีย ก่อนจะย้ายมาตั้งรกรากในอังกฤษ ตั้งแต่ บาโลกัน อายุได้ 2 ขวบ

 บาโลกัน ได้รับการฝึกฝนฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเด็กกับทีมเยาวชน อัลเดอร์สบรูค ก่อนที่เขาจะถูกแมวมองของอาร์เซนอล ดึงตัวมาขัดเกลาฝีเท้าตั้งแต่อายุ 8 ขวบ

 บาโลกัน เป็นเด็กที่มีทักษะ และเซนส์ฟุตบอลที่ดีเยี่ยม ที่สำคัญเลยคือเขาสามารถใช้เท้าซ้าย และขวาได้อย่างไม่มีที่ติ และไม่แตกต่างกัน โดยในปี 2017 เขาเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีม อาร์เซนอล ยู-16 คว้าแชมป์ เลียม บราดี คัพ ที่มีทั้ง บาเยิร์น มิวนิก, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และยูเวนตุส มาครองได้สำเร็จ

 เดือน กุมภาพันธ์ ปี 2019 อาร์เซนอล ที่เล็งเห็นแล้วว่า บาโลกัน คือเพชรเม็ดงามที่มีไว้ในครอบครอง จึงยื่นสัญญาอาชีพให้กับเขา อย่างไรก็ตามดูเหมือนกับว่าทั้งสองฝ่ายจะตกลงกันไม่ได้ ทำให้มีหลายทีมจ้องจะฉกตัว บาโลกันไป แต่ถึงกระนั้น บาโลกัน ที่ยังต้องการอยู่กับอาร์เซนอล ก็ยังอยูู่กับทีม สุดท้ายทั้งสองฝ่ายก็เจรจากันได้อย่างลงตัวในปี 2021 

โฟลาริน บาโลกัน

 หลังจากนั้น บาโลกัน ยังไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามกับ อาร์เซนอล มากนัก เนื่องจากอายุยังน้อย ยังต้องการประสบการณ์อยู่พอสมควร ทำให้ ฤดูกาล 2021/22 เขาถูกปล่อยให้กับ มิดเดิลสโบห์ ยืมตัวไปใช้งาน 

 จากนั้นฤดูกาล 2022/23 เป็นปีที่ บาโลกัน ฉายแสงออกมาได้อย่างน่าประทับใจ จนหลายทีมมองกันตาเป็นมัน เมื่อเขาถูกปล่อยไปให้กับ แรงส์ ในลีกเอิง ยืมตัว ก่อนจะโชว์ฟอร์มยิงกระจุยกระจาย 22 ประตู จากการลงสนาม 39 นัด กลายเป็นดาวยิงที่ใครก็ต้องการ

ขณะที่ในส่วนทีมชาติ เขาก็ติดธงสหรัฐอเมริกา เรียบร้อย ทั้งยังอยู่ในชุดที่คว้าแชมป์ คอนคาเคฟ เนชันส์ ลีก 2022/23 อีกด้วย

 ตอนนี้ บาโลกัน มีหลายทีมรุมจีบ ทั้งโมนาโก ในลีกเอิง และอินเตอร์ มิลาน ในเซเรีย อา อิตาลี แต่ดูเหมือนว่าอาร์เซนอล จะไม่ปล่อยตัวง่ายๆ เพราะนี่คือเพชรเม็ดงาม ที่พวกเขาปลุกปั้นมาเช่นกัน แต่ทั้งนี้ ก็น่าสนใจจริงๆว่า สุดท้ายแล้ว บาโลกัน จะได้ไปต่อในเส้นทางไหน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top