ประวัตินักกีฬา

โมฮาเหม็ด เอลเนนี ห้องเครื่องที่โดนอาการบาดเจ็บพรากจากสนาม แต่มีใจรัก ปืนใหญ่ เต็มขั้น

โมฮาเหม็ด เอลเนนี

 เป็นอีกหนึ่งแข้งอาร์เซนอล ที่แม้จะไม่ค่อยเห็นหน้าค่าตาเท่าไหร่ แต่ก็อยู่กับทีมมาอย่างยาวนานสำหรับ โมฮาเหม็ด เอลเนนี มิดฟิลด์ห้องเครื่องวัย 31 ปี ทีมชาติอียิปต์ ตัวสำรองที่มักจะโดนอาการบาดเจ็บพรากไปจากสนาม แต่ถึงกระนั้น อาร์เซนอล ก็ยังเชื่อมั่นในตัวเขา และเพิ่งต่อสัญญาให้ไปหมาดๆ 

 โมฮาเหม็ด นาเซอร์ เอลซาเยด เอลเนนี เกิดเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 1992 ที่เมือง เอล มาฮาลลา เอล คูบรา เขามีความผูกพันธ์กับฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเด็ก เนื่องจากคุณพ่อของเขาเป็นโค้ชให้กับทีมเยาวชนขงอ บาลาเดเยต อัล-มาฮาลลา ทำให้เขาถูกจับเล่นฟุตบอลตั้งแต่ 3 ขวบ

 จากนั้นเมื่ออายุ 5 ขวบ เขาก็ถูกคุณพ่อพาไปฝึกฝนฟุตบอลกับ อัล อาห์ลี อยู่นานจนอายุ 16 ปี ก็ย้ายไปอยู่กับ อัล โมคาวลูน 

โมฮาเหม็ด เอลเนนี

 เอลเนนี เป็นนักเตะที่มีเซนส์ ในการดักทางบอล และเข้าปะทะได้ดี ทำให้เขายอดเยี่ยมเสมอเวลาลงช่วยทีมในตำแหน่งกองกลางตัวรับ ไม่นานหลังจากย้ายมายัง อัล โมคาวลูน 2 ปี เขาก็ได้รับโอกาสลงสนามกับทีมชุดใหญ่ กระทั่งปี 2011/12 ที่ลีก อียิปต์ ต้องยุติลีกกระทันหันเนื่องจากเหตุผลทางการเมือง ทำให้ เอลเนนี ถูก บาเซิล ในสวิตเซอร์แลนด์ ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาล 2012/13 และซื้อขาดในเวลาต่อมา

 เอลเนนี โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับ บาเซิล เขาร่วมคว้าแชมป์ลีกถึง 4 สมัย ก่อนจะถูกอาร์เซนอล ซื้อตัวมาเสริมทัพในฤดูกาล 2015/16 ซึ่งช่วงแรกที่มาเขาก็โชว์ฟอร์มได้ดี จนได้รับการชื่นชม ก่อนจะร่วมคว้าแชมป์กับ อาร์เซนอล ประกอบด้วย เอฟเอคัพ 1 สมัย และ คอมมูนิตี ชิลด์ อีก 2 สมัย 

ฤดูกาล 2019/20 เอลเนนี ถูกปล่อยให้ เบซิคตัส ยืมตัวไปใช้งาน แต่หลังจากนั้น เขาก็กลับมาลงเล่นให้อาร์เซนอล เหมือนเดิม แต่หลังจากนั้น เขาก็มักจะเผชิญกับอาการบาดเจ็บ รวมถึงเป็นตัวสำรองเสียส่วนใหญ่

 เอลนีนี ไม่ได้ลงสนามนานกว่า 10 เดือน เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บ และต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า เมื่อเดือนมกราคม ซึ่งเดิมทีเจ้าตัวจะหมดสัญญากับอาร์เซนอล ตอนจบฤดูกาล 2022-23 และเขาคิดว่าคงหมดเวลากับทีมปืนใหญ่แล้ว

 แต่สุดท้ายทีมดังจากกรุงลอนดอนทำเซอร์ไพรส์ด้วยการขยายสัญญาให้เขาอีก 1 ปี เมื่อเดือนก.พ. ที่ผ่านมา และแข้งวัย 31 ปี ได้ออกมาเปิดเผยผ่านอีฟเวนนิง สแตนดาร์ด ว่า นี่เป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้เขามีความสุขที่สุดจนถึงขั้นกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

“มันเป็นหนึ่งในวันที่มีความสุขที่สุดในชีวิตผม วิธีที่เขาพูดกับผม การที่ทั้งสโมสรมีความสุขเกี่ยวกับการตัดสินใจนี้ พวกเขาทำให้ผมร้องไห้เลยในวันนั้น สโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล, พวกเขารู้ดีว่าผมรักพวกเขาเป็น 100 เปอร์เซ็นต์, รักมาก พวกเขารู้ว่าผมไม่ได้อยากจะบอกลา ผมต้องการที่จะอยู่ต่อ และจบเส้นทางการค้าแข้งที่นั่น แบบ 100 เปอร์เซ็นต์”

“ผมมีอาการบาดเจ็บ และสัญญาของผมกำลังจะสิ้นสุดลง และผมไม่สามารถลงเล่นได้แล้วเมื่อฤดูกาลก่อน และพวกเขามาหาผมโดยตรง หลังจากที่ผมได้รับบาดเจ็บ ในวันต่อมา และบอกว่า “โม, มันจะต้องเป็นสัญญาประเภทไหน เราอยากให้คุณอยู่ที่นี่ และเราต้องการให้คุณอยู่ต่อจริงๆ สโมสรแห่งนี้มันยอดเยี่ยมมาก”

 จากคำพูดของ เอลเนนี เขามีความต้องการที่จะปิดฉากการค้าแข้งกับ อาร์เซนอล หากเป็นไปได้ เขาคือผู้ที่มีใจรักอาร์เซนอล แบบเต็มเปี่ยม เชื่อว่าเมื่อเข้าฟิตพร้อมลงสนาม แฟนบอลจะเห็นการเล่นอันทุ่มเทจากเขา เหมือนที่เป็นมา

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top