ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

โยคิช ยก เอ็มบีด คู่แข่งแย่งรางวัลเอ็มวีพีสุดแกร่ง

โยคิช ยก เอ็มบีด

นิโกลา โยคิช เซ็นเตอร์ เดนเวอร์ นักเกตส์ ออกโรงชื่นชม โจเอล เอ็มบีด ฟอร์เวิร์ด ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส ว่าเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งแม้ทั้งคู่จะเป็นคู่แข่งในการแย่งรางวัลเอ็มวีพีกันก็ตาม

     สำหรับ โยคิช และเอ็มบีด ถูกยกให้เป็น 2 ตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลในการคว้ารางวัลผู่เล่นทรงคุณค่าของเอ็นบีเอประจำฤดูกาล 2022-23 ช่วงปกติ หรือ เอ็มวีพี ไปครอง หลังทั้งคู่ทำผลงานให้กับต้นสังกัดได้อย่างยอดเยี่ยม

    เริ่มจาก โยคิช ที่ทำคะแนนเฉลี่ย 24.9 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 11.9 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 9.9 ครั้งต่อเกม ขณะที่ เอ็ทบีด ทำคะแนนเฉลี่ย 33.3 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 10.2 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 4.2 ครั้งต่อเกม

    อย่างไรก็ตามในช่วงหลังบรรดาสื่อดังหลายสำนักต่างวิเคราะห์ว่า ผู้เล่นที่มีสิทธิ์คว้ารางวัลเอ็มวีพีของฤดูกาลนี้ไปครองมากที่สุด นั่นก็คือ เอ็มบีด จากฟอร์มอันโดดเด่นตั้งแต่ต้นซีซั่นจนถึงปัจจุบัน ตามด้วย โยคิช และยานนิส อันเททูคุมโป ฟอร์เวิร์ด จาก มิลวอกี บักส์ ตามลำดับ

โยคิช ยก เอ็มบีด

    ล่าสุดหลังเกมที่ นักเกตส์ เอาชนะ ซิกเซอร์ส ไปได้ 116-111 คะแนน โยคิช ที่ทำไป 25 คะแนน 17 รีบาวด์ และ12 แอสซิสต์ในแมตช์นี้ ได้ให้สัมภาษณ์ถึง เอ็มบีด แม้เกมนี้ฝ่ายหลังจะไม่ได้ลงสนามเนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนว่า  “ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นชั้นยอด ผมคิดว่าเขาจะถูกจดจำกับการเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้มากที่สุด เขาเปรียบเหมืแนสัตว์ร้าย เขามีพรสวรรค์มากมาย และเขาก็ทำได้หลายต่อหลายอย่างในสนาม”

    “เขาสามารถมีส่วนกับเกมได้ทุกๆ แบบในสนาม เขาทำได้ทั้ง เฟดอะเวย์ ยิงสามคะแนน และป้องกันได้ดีมาก แถมเขายังป้องกันได้ทั้งหมดตั้งแต่ตำแหน่ง 1 ถึง 5 ดังนั้นผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ดีมากจริงๆ”

    นอกจากนั้น ดอนซิช ยังพูดถึงจังหวะการแอสซิสต์สุดสวยในเกมกับ อินเดียนา เพเซอร์ส ที่เขากระโดด และตวัดบอลมือเดียวข้ามการป้องกันของ 3 ผู้เล่น เพเซอร์ส และข้ามฟากจากมุมสนามมาให้ เจเดน ฮาร์ดี ชู้ตสามคะแนนเข้าไปว่า ผมไม่รู้เหมือนกัน ผมดูมันซ้ำแล้วซ้ำอีก และผมก็ไม่รู้จริงๆว่าทำไปได้ยังไง ผมคิดว่าจังหวะนั้นมันยาก บางทีมันอาจจะเป็นลูกแอสซิสต์ที่ดีที่สุดที่ผมทำได้เลย”

Most Popular

To Top