ประวัตินักกีฬา

โรดริโก เบนตานกูร์ หัวใจสำคัญในแดนกลางของ อุรุกวัย และสเปอร์

โรดริโก เบนตานกูร์


 โรดริโก เบนตานกูร์ ถือเป็นอีกหนึ่งมิดฟิลด์พรสวรรค์ ที่โชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ทั้งกับต้นสังกัดล่าสุด ทอตแนม ฮอตสเปอร์ และกับทีมชาติ อุรุกวัย ในศึกฟุตบอลโลก 2022

 โรดริโก เบนตานกูร์ โคลแมน เกิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 1997 ที่เมืองนูเอวา เอลเวเซีย ประเทศอุรุกวัย คุณพ่อของเขาเป็นอดีตนักฟุตบอล และเป็นประธานสโมสร อาร์เตซาโน ในท้องถิ่น ทำให้เขาได้รับการผลักดันจากคุณพ่อในการเติบโตขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

 อย่างไรก็ตามในขณะที่ เบนตานกูร์ อายุได้ 4 ขวบเท่านั้น เขาก็ต้องสูญเสียคุณแม่ไป ซึ่งมันเป็นเรื่องที่เจ็บปวดต่อครอบครัวของเขาอย่างมาก และนี่จึงเป็นเหตุให้เขาเลือกที่จะใส่เสื้อหมายเลข 30 อยู่เสมอ เนื่องจากเป็นเลขวันเกิดของคุณแม่

 วัยเด็กของ เบนตานกูร์ มักหมกหมุ่นอยู่กับฟุตบอล เขามักจะเล่นฟุตบอลจนลืมเวลาที่จะต้องกลับบ้าน หรือไปทำกิจกรรมอื่นๆ โดย เบนตานกูร์ มีทักษะ และการเลี้ยงทะลุทะลวงที่เหนือกว่าเด็กอื่นๆในวัยเดียวกัน เขามักจะโดดเด่นที่สุดในสนามอยู่เสมอ ครั้งหนึ่ง คาร์ลอส เมเดรอส โค้ชทีมเยาวชนของเขา เคยพนันเอาไว้ว่าหากทีมสามารถเอาชนะคู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศได้ เขาจะยกเงินเดือนทั้งหมดให้กับเด็กๆ และแมตช์นั้นก็จบลงการยิง 4 ประตูของ เบนตานกูร์ ช่วยให้ทีมเอาชนะคู่แข่ง 11-0 ทำให้โค้ชของเขาแพ้พนันในครั้งนี้ 

โรดริโก เบนตานกูร์

 หลังจากนั้น เบนตากูร์ ได้ก้าวไปสู่ทีมเยาวชนที่ใหญ่ขึ้นอย่าง เปนารอล และเมื่อเขาอายุได้ 13 ปี ก็ได้ออกไปแข่งขันทัวร์นาเมนต์ในรายการ Mundialito Danone Nations Cup 2010 ที่แอฟริกาใต้ ก่อนที่จะได้รับความสนใจจาก โบคา จูเนียร์ และถูกดึงตัวไปร่วมทีมในตอนนั้น

 เมื่อได้มาลับฝีเท้ากับทีมที่ยักษ์ใหญ่ในอาร์เจนตินา ยิ่งทำให้ความสามารถของเขาโดดเด่นขึ้นไปอีก กระทั่งปี 2015 เบนตานกูร์ ถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ และเป็นกำลังสำคัญให้ทีมคว้าแชมป์ ลีกสูงสุด 2 สมัย แชมป์ โคปา อาร์เจนตินา อีก 1 สมัย

 กระทั่งปี 2017 เขาถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ และโชว์ฟอร์มเป็นที่น่าประทับใจ ทำให้หลายทีมในยุโรปต้องการตัว ก่อนจะเป็น ยูเวนตุส ที่ยื่นข้อเสนอพร้อมแนบด้วย คาร์ลอส เตเบซ คว้าตัวเขามาร่วมทีมในที่สุด

 ผลงานในเซเรีย อา อิตาลี ของ เบนตานกูร์ ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญของทีมที่ช่วยให้ ยูเวนตุสคว้าแชมป์ เซเรีย อา 3 สมัย โคปปา อิตาเลีย 2 สมัย และ ซูเปอร์โคปปา อีก 2 สมัย ลงสนามไป 181 ยิงไป 3 ประตู ก่อนที่ ฤดูกาล 2021/22 จะถูกปล่อยมาเล่นที่ สเปอร์ ในปัจจุบัน

 ฟอร์มของ เบนตานกูร์ กำลังดีวันดีคืน แม้ผลงานโดยรวมของอุรุกวัยในฟุตบอลโลกจะไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่ผลงานส่วนตัวแล้วเขาก็ถือเป็นหัวใจหลักในแดนกลางทีม แน่นอนว่าเมื่อกลับมาเล่นกับ สเปอร์ ในพรีเมียร์ลีก แฟนบอลคงได้เห็นฟอร์มการเล่นดีๆจากเขาเหมือนที่เคยเป็นมา

Most Popular

To Top