ประวัตินักกีฬา

โรดรีโก แข้งแซมบ้าพรสวรรค์ของเรอัล มาดริด ผู้เดินตามรอย โรบินโญ

โรดรีโก

 โรดรีโก ถือเป็นแข้งดาวรุ่งบราซิลที่น่าจับตามองอีกคนในยุคนี้ ด้วยฝีเท้า และอายุที่เพิ่งจะเข้าสู่วัย 22 กะรัตเท่านั้น แถมยังได้อยู่กับสโมสรชั้นนำระดับโลกอย่าง เรอัล มาดริด ทำให้เขาได้ร่วมเล่นกับยอดนักเตะมากมาย และพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้แบบดีวันดีคืนในทุกนัด 

 โรดรีโก ซิลวา เดอ โกเอส เกิดเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2001 ที่ โอซาสโก ประเทศบราซิล เขาเป็นลูกชายของ อีริก บาติสตา เดอ โกเอส นักฟุตบอลอาชีพที่เล่นอยู่ในลีกล่างของบราซิล ซึ่งคุณพ่อของเขารู้ตัวเองดีว่าไม่ได้ประสบความสำเร็จในอาชีพมากนัก จึงวางแผนจะส่งต่อความฝันทางฟุตบอลมาให้กับ โรดรีโก 

 คุณพ่อของ โรดรีโก พยายามฝึกฝนทักษะให้กับเขาตั้งแต่ยังเด็ก และด้วยความที่เป็นแฟนบอลตัวยงของ เรอัล มาดริด ทำให้คุณพ่อพยายามดูทักษะของ โรบินโญ มาสอนให้กับเขา ซึ่ง โรดรีโก ในวัย 9 ขวบ ก็ได้คัดลอกทุกท่วงท่า และสไตล์การเล่นของโรบินโญ มาใส่ไว้กับตัว

 เมื่ออายุได้ 10 ขวบ มีสายโทรศัพท์จาก ซานโตส ให้ โรดรีโก ไปทดสอบฝีเท้า นั่นทำให้คุณพ่อของเขาดีใจอย่างมาก โดยนอกจากฟุตบอลแล้ว โรดรีโก ยังเล่นฟุตซอลตามไอดอลของเขาโรบินโญ ด้วย ซึ่งในเวลาที่ลงเล่นนั้นเขามักจะโดดเด่นกว่าใครทั้งหมดในสนาม แม้ในเวลาเล่นกับเด็กที่โตกว่าก็ตาม

โรดรีโก

 การเล่นฟุตซอลช่วยให้ โรดรีโก พัฒนาเทคนิกการเก็บบอลไว้กับตัว และการเลี้ยงบอลผ่านคู่ต่อสู้ ก่อนที่ไม่นานจะได้รับตำแหน่งกัปตันทีม กระทั่งอายุย่างเข้า 16 ปี โรดรีโก ก็ถูกเรียกขึ้นสู่ชุดใหญ่ และพูดคุยเกี่ยวกับสัญญาอาชีพ ก่อนจะได้เปิดตัวกับทีมในศึก โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส กลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดของซานโตส ที่ได้ลงสนามในวัย 17 ปี 50 วัน

 โรดรีโก เริ่มทำผลงานให้เป็นที่ประจักษ์อย่างต่อเนื่อง เพียงสองสัปดาห์ต่อมา เขาสามารถทำประตูแรกในทัวร์นาเมนต์ได้สำเร็จ และกลายเป็นนักเตะบราซิลที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ในรายการนี้ ก่อนจะได้รับรางวัล Campeonato Paulista Best Newcomer ประจำปี 2018

 ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น และเต็มไปด้วยพรสวรรค์แบบสุดๆ ทำให้ดึงดูดแมวมองจาก เรอัล มาดริด ให้เข้ามาแสดงความสนใจ

 กระทั่งเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2018 เรอัล มาดริดได้บรรลุข้อตกลงกับซานโตส ในการคว้าตัวโรดรีโก สำเร็จ ซึ่งข้อตกลงนี้ทำให้ โรดรีโก ได้กลายมาเป็นนักเตะของเรอัล มาดริดใน เดือนมิถุนายน 2019

 “มันกระตุ้นให้ผมไปที่มาดริด หนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก สำหรับขนาดของสโมสร มันน่ากลัวสำหรับผม แต่ก็เป็นความกลัวที่ดี มันกระตุ้นผมมากยิ่งขึ้น และมันขึ้นอยู่กับผมที่จะแสดงว่าทำไมพวกเขาถึงมั่นใจในตัวผมและเซ็นสัญญากับผม”

 ปัจจุบัน โรดรีโก ลงสนามให้กับ เรอัล มาดริดไปแล้ว 96 นัด ยิงไป 11 ประตู พร้อมทั้งร่วมคว้าแชมป์กับทีมมากมาย ทั้ง ลาลีก้า 2 สมัย, ซูเปอร์โคปา 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียน์ ลีก 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ 1 สมัย แม้ส่วนมากจะเป็นการลงสนามในฐานะตัวสำรอง แต่ทุกครั้งที่ลงสนามเขาก็สร้างความแตกต่างได้อยู่เสมอ

 หากไม่หนีหายไปไหน เชื่อว่าอนาคตของ โรดรีโก จะสดใส และกลายเป็นกำลังหลักที่สำคัญของ เรอัล มาดริดแน่นอน

Most Popular

To Top