ข่าวบอลออนไลน์

โรดรี เชื่อนักเตะอาจมีประท้วง หลังเจอโปรแกรมเตะถี่

โรดรี

โรดรี กองกลางชาวสเปน ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความเห็นเรื่องโปรแกรมการแข่งขันที่ถี่จนเกินไป ว่านักเตะอาจจะรวมตัวกันหยุดเล่น เพื่อเป็นการประท้วง

ก่อนหน้านี้มีนักเตะหลายรายที่ออกมาวิจารณ์องค์กรที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการจัดโปรแกรมการแข่งขันที่แน่นจนเกินไป เช่น  เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด ซิลวา ,มานูเอล อคานจี 3 แข้งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้,  อลิสซอน เบกเกอร์ ผู้รักษาประตูของลิเวอร์พูล ก็ออกมาพูดถึงประเด็นนี้เช่นกัน

ล่าสุด โรดรี กองกลางชาวสเปน ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่านักเตะหลายคนอาจทนไม่ไหวรวมตัวกันหยุดลงเตะ เพื่อเป็นการประท้วงกับโปรแกรมที่มากเกินไป

“ผมคิดว่าเราใกล้ถึงจุดนั้นแล้ว (นักเตะสไตรค์ หยุดลงแข่ง) ซึ่งมันเข้าใจได้ ถ้าคุณถามนักเตะคนไหนก็ตาม เขาจะพูดเหมือนกัน มันไม่ใช่ความเห็นของ โรดรี หรือใครก็ตาม มันคือความเห็นของนักเตะทั่วไปด้วย” 

“หากมันยังเป็นอย่างนี้ต่อไป เราก็ไม่มีทางเลือก ผมไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นหรือเปล่า แต่มันเป็นสิ่งที่เราเป็นกังวลเพราะเราเป็นกลุ่มที่ต้องรับผลกระทบ เราสมควรได้รับความใส่ใจ มันไม่ควรเป็นเรื่องของเงินหรือการตลาด มันควรเป็นการแข่งขันที่มีคุณภาพ”

โรดรี

“ผมไม่มีตัวเลขที่ชัดเจนจากประสบการณ์ ผมบอกได้ว่ามันเป็นจำนวน 60-70 นัดต่อซีซั่น หากเป็น 40-50 นัดต่อซีซั่น นักเตะยังสามารถโชว์ฟอร์มในระดับท็อปกันได้ แต่ถ้ามากกว่านั้นคุณจะดร็อปลงไปเพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่สภาพร่างกายของคุณจะอยู่ในระดับสูง ปีนี้มันอาจมากถึง 70 หรือ 80 นัด ผมไม่แน่ใจ ผมคิดว่ามันมากเกินไป”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันที่มากขึ้นส่วนหนึ่งมาจากการที่ ในฤดูกาล 2024-2025 ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มีการเปลี่ยนแปลงระบบการแข่งขัน โดยทุกสโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องเตะมากถึง 8 เกม ในรอบลีก เฟส มากกว่าของเดิมที่เล่นแค่ 6 เกมเท่านั้น และหากรวมกับโปรแกรมลีก และฟุตบอลถ้วยในประเทศแล้ว หมายความว่านักเตะอาจจะต้องลงสนามในทุกๆ 3 วัน

โดยทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คืออีกหนึ่งทีมที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากเมื่อดูโปรแกรมแล้ว พวกเขาอาจจะต้องลงเล่นในทุกๆ 2 วันด้วยซ้ำ ในเดือนกันยายนนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top