ข่าวบอลออนไลน์

โรนัลโด้ โพสต์ข้อความรับอารมณ์ชั่ววูบเหตุเดินออกจากสนาม 

โรนัลโด้ โพสต์ข้อความรับอารมณ์ชั่ววูบเหตุเดินออกจากสนาม 

จากประเด็นการเดินออกจากสนามก่อนจบเกมของ คริสเตียนโน โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส ของปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมที่ต้นสังกัดเปิดบ้านเอาชนะ ไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้ทีมปีศาจแดงออกแถลงการณ์  ถอดคริสเตียโน โรนัลโด้ ออกจากทีมชุดที่จะบุกเยือน สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ในวันเสาร์นี้ โดยระบุว่า 

“คริสเตียโน โรนัลโด จะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมวันเสาร์นี้กับเชลซี ส่วนนักเตะที่เหลือจะมีสมาธิอย่างเต็มที่ในการเตรียมตัวเพื่อแข่งขันแมตช์ดังกล่าว

ด้านแข้งวัย 37 ปี โพสต์ข้อความร่ายยาวผ่านอินสตราแกรมส่วนตัวหลังถูกถอดจากทีม โดยระบุว่า  “สิ่งที่ผมทำมาตลอดอาชีพของผมก็คือพยายามมีชีวิต และเล่นด้วยความเคารพต่อเพื่อนร่วมทีม, คู่แข่ง และโค้ชของผมทุกคน เรื่องนั้นไม่เคยเปลี่ยนแปลง ผมไม่เคยเปลี่ยนแปลง”

“ผมยังคงเป็นคนเดิม และมีความเป็นมืออาชีพเหมือนเดิมอย่างที่ผมเป็นมาตลอดช่วง 20 ปีที่ผ่านมาในการเล่นฟุตบอลระดับสูง และให้ความเคารพต่อหน้าที่ในการเล่นซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในกระบวนการตัดสินใจของผม 

“ผมเริ่มต้นอาชีพนักเตะตั้งแต่ยังหนุ่มแน่น  นักเตะที่อายุมากกว่าและมีประสบการณ์สูงเป็นตัวอย่างที่สำคัญมากๆ สำหรับผมเสมอ ด้วยเหตุนี้ผมจึงพยายามที่จะทำให้ตัวเองเป็นแบบอย่างกับบรรดานักเตะดาวรุ่งที่เติบโตขึ้นมาในทุกๆ ทีมที่ผมเป็นตัวแทน”

“โชคร้ายที่มันเป็นไปไม่ได้ตลอดเวลา  และบางครั้งอารมณ์ในช่วงเวลาหนึ่งเข้ามาควบคุมตัวตนของเรา ตอนนี้ผมรู้สึกว่าผมต้องทำงานหนักที่แคร์ริงตัน ให้การสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมของผม และเตรียมความพร้อมทุกอย่างเมื่อได้โอกาสลงสนาม” 

“การเพิ่มความกดดันไม่ใช่ทางเลือก มันไม่เคยเป็นแบบนั้นเลย นี่คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ พวกเราต้องยืนหยัดความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เร็วๆ นี้เราจะกลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้ง”

ขณะที่ในการแถลงข่าวของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนฯยูไนเต็ด โดยเผยสาเหตุที่ แข้งชาวโปรตุเกส เดินออกจากสนามจนเป็นที่มาของบทลงโทษดังกล่าว

“ใช่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปฏิเสธที่จะลงเล่นกับ ท็อตแน่ม มันจะต้องมีผลที่ตามมา มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทัศนคติและความคิดของทีม”

“รายละเอียดเป็นระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และผม แถลงการณ์ชัดเจน คริสเตียโน่ ยังคงเป็นผู้เล่นคนสำคัญในทีม ผมเป็นผู้จัดการทีม ผมต้องรับผิดชอบต่อวัฒนธรรม ผมต้องกำหนดมาตรฐานและคุณค่า ฟุตบอลเป็นกีฬาประเภททีม คุณต้องกำหนดมาตรฐานบางอย่าง”

“หลังจากเกมพบ ราโย บาเยกาโน่ ผมเคยบอกเขาไว้ว่า การออกจากเกมไปก่อนเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ และหากมีครั้งที่สองจะต้องได้รับผลที่ตามมา ผมเคยเตือนไว้ตั้งแต่ตอนออกสตาร์ตฤดูกาลแล้ว ตอนนี้ เราต้องโฟกัสที่ เชลซี และนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด” 

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวบุกเยือน เชลซี ในวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคมนี้ ในเวลา 23.30 น.

Most Popular

To Top