ข่าวบอลออนไลน์

โรนัลโด ยืนยันไม่หวนค้าแข้งลีกยุโรป ตอกกลับเสียงวิจารณ์ย้ายมาเล่นที่ซาอุฯ

โรนัลโด ยืนยันไม่หวนค้าแข้ง

คริสเตียโน โรนัลโด แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส ยืนยันว่าตัวเองจะไม่กลับมาค้าแข้งในลีกยุโปรอีกแล้ว พร้อมยกลีกซาอุดิอาระเบีย มีคุณภาพมากกว่า เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา 

แข้งวัย 38 ปี ย้ายไปค้าแข้งกับ อัล นาสเซอร์  ในลีกฟุตบอลซาอุดีอาระเบียเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาแบบฟรีเอเยนต์ ด้วยสัญญาถึงปี 2025 มูลค่า 175 ล้านปอนด์ หรือราว 7.45 พันล้านบาทต่อปี

ล่าสุด อัล นาสเซอร์ ลงฟาดแข้งอุ่นเครื่องที่ เอสตาดิโอ อัลการ์เว ในเกมกับกับ เซลตา บีโก ปรากฎว่าต้นสังกัดของแข้งชาวโปรตุเกสแพ้ไปแบบยับเยิน 0-5 และแพ้เป็นเกมแรกของในช่วงปรีซีซั่น

หลังเกม CR7 ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอนาคตการเล่นฟุตบอลอาชีพ โดยยืนยันชัดเจนว่าเขาจะไม่กลับมาค้าแข้งให้ทีมในยุโรปอีกแล้ว และมองว่าลีกซาอุดิอาระเบีย มีคุณภาพที่ดีมากกว่า เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ 

“สำหรับผมแล้ว ประตูที่จะกลับไปเล่นในยุโรปอีกครั้งมันปิดลงไปแล้ว 100% เพราะว่าผมก็อายุ 38 ปีแล้ว แถมตอนนี้คุณภาพของลีกยุโรปก็ลดลงไปมากเลยทีเดียว ซึ่งมีเพียงแค่ พรีเมียร์ลีก เท่านั้นที่ยังคงคุณภาพและนำลีกอื่น ๆ ไปหลายช่วงตัว อีกอย่างคือ ลีกซาอุฯ เหนือกว่า เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ เยอะนะ ผมบอกตรงนี้เลย”

โรนัลโด ยืนยันไม่หวนค้าแข้ง

นอกจากนี้เจ้าตัวยังกล่าวถึงคนที่เคยวิจารณ์เขาเกี่ยวกับเรื่องการย้ายมาเล่นในซาอุดิอาระเบีย ซึ่งในตอนนี้มีนักเตะดาวดังรายหลายย้ายมาค้าแข้งที่นี่ 

“ผมเป็นคนมาเปิดทาง และตอนนี้ผู้เล่นทุกคนกำลังมาที่นี่ การตัดสินใจย้ายมาเล่นกับสโมสรในซาอุดิอาระเบียมีผล 100% ในการนำผู้เล่นระดับท็อปมาอยู่ที่นี่ นี่คือความจริง ไม่ว่า คริสเตียโน ไปอยู่ที่ไหน เขาจะสร้างความน่าสนใจให้กับที่นั่น”

สำหรับ คริสเตียโน โรนัลโด เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ อัล นาสเซอร์ ในช่วงเดือนมกราคม หลังจากเขายกเลิกสัญญากับทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยนักเตะเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัยเซ็นสัญญาถึง 2 ปีครึ่ง หรือถึงเดือนมิถุนายน ปี 2025 และแม้จะไม่มีการเปิดเผยเรื่องค่าเหนื่อย แต่มีการคาดว่าเขาน่าจะได้ค่าเหนื่อยสูงถึงปีละเกือบๆ 175 ล้านปอนด์ หรือราว 7.45 พันล้านบาทต่อปี

ขณะที่ อัล นาสเซอร์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขาจบด้วยการเป็นรองแชมป์ ลงเตะ 30 นัด มีอยู่ 67 แต้ม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top