ประวัตินักกีฬา

โรบิน คอค แข้งดีกรีทีมชาติเยอรมนี อีกหนึ่งปราการหลังสุดแกร่งที่เนื้อหอมในเวลานี้

โรบิน คอค แข้งดีกรีทีมชาติเยอรมนี

 กำลังได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องสำหรับ โรบิน คอค ปราการหลังดีกรีทีมชาติเยอรมนี วัย 26 ปี ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง จนมีข่าวกับทีมยักษ์ใหญ่หลายทีม

 โรบิน คอค เกิดเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 1996 ที่เมืองไกเซอร์สเลาเทิร์น ประเทศเยอรมนี คุณพ่อของเขาคือ แฮร์รี คอค อดีตนักฟุตบอลของ ไกเซอร์สเลาเทิร์น ที่เคยคว้าแชมป์บุนเดสลีกา มาแล้ว แม้ว่า คอค ตัวน้อยจะไม่เคยยอมรับว่ามีพ่อเป็นแรงบันดาลใจ แต่การที่เขาอยู่ในสนามของไกเซอร์สเลาเทิร์น วันที่พ่อของเขาอำลาทีม หลังจากลงเล่นมา 8 ปี ก็ทำให้เขาภูมิใจไม่น้อย 

โรบิน คอค เริ่มต้นจากการเข้าฝึกฝนกับ ไกเซอร์สเลาเทิร์น ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ เขาเล่นในตำแหน่งเดียวกับคุณพ่อ คือเซ็นเตอร์แบ็ก จากนั้นก็ย้ายไปอยู่กับ เอสวี ดอร์บัค ตอนอายุ 7 ขวบ 

 หลังจากขัดเกลาฝีเท้าอยู่กับ ดอร์บัค เป็นเวลา 6 ปี คอค ก็ต้องย้ายไปอยู่กับ ไอน์ทัคต์ ทรีเออร์ ตามคุณพ่อ ที่ย้ายทีมมาเล่นที่สโมสรแห่งนี้ อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้จริงจังกับฟุตบอลมากนัก เพราะนอกจากฝึกฝนฟุตบอลแล้วเขายังทำงานเป็นพนักงานโรงแรม เพื่อหารายได้เป็นของตัวเองอีกด้วย

 อย่างไรก็ตามด้วยพรสวรรค์ทั้งทางร่างกาย และเซนส์ฟุตบอลที่ดีเยี่ยม ทำให้เขาเล่นได้โดดเด่นกว่าใครในอคาเดมีของ ทรีเออร์ เขาสามารถยืดหยุ่นไปเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับก็ได้ หรือลงไปทำหน้าที่ในแดนกลางก็ดี ทำให้เมื่ออายุได้ 18 ปี ก็ถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ 

โรบิน คอค แข้งดีกรีทีมชาติเยอรมนี

 โรบิน คอค ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่จับตามองของทีมในเยอรมนี และเพียงฤดูกาลต่อมา ก็ถูกไกเซอร์สเลาเทิร์น ทีมเก่าของพ่อเขาดึงตัวไปร่วมทีม 

 เริ่มแรก คอค ต้องลงเล่นกับทีมสำรอง ก่อนที่ได้รับโอกาสลงสนามอย่างเต็มตัวในฤดูกาล 2016/17 และนี่ก็ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ได้รับการจับตามองมากขึ้นในฐานะปราการหลังอายุน้อยที่สูงใหญ่ และโชว์ฟอร์มได้ดี และฤดูกาล 2017/18 ก็เป็น ไฟร์บวร์ก ทีมในบุนเดสลีกา ที่ดึงตัวเขาไปร่วมทีม

 คอค ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ ไฟร์บวร์ก ทันทีเพื่อความก้าวหน้าในเส้นทางลูกหนัง เขาได้รับโอกาสให้ลงเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องกับ ไฟร์บวร์ก และเป็นที่สนใจของหลายๆทีม กระทั่งฤดูกาล 2020-21 เป็น ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ดึงตัวเขามาเล่นในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

 ตลอด 3 ฤดูกาล ที่เล่นอยู่ในพรีเมียร์ ลีก คอค พัฒนาการเล่นของตัวเองมาอย่างต่อเนื่อง จนถูกเรียกติดทีมชาติเยอรมนี ชุดใหญ่ ทั้งยังได้รับความสนใจจากหลายทีม โดยเฉพาะกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่รุกหนักต้องการตัวเขาให้ได้ 

  น่าสนใจทีเดียวกับ อนาคตของโรบิน คอค ว่าสุดท้ายแล้วจะลงเอยกับสโมสรใด แต่เชื่อว่าชื่อของเขาจะถูกจับตามองมากขึ้นแน่นับจากนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top