ข่าวบอลออนไลน์

โรมาโน ยันทีมดังซาอุยื่นข้อเสนอให้ โรนัลโด ค่าเหนื่อยปีละ 200 ล้านยูโร

โรมาโน

หลังจากที่ คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวโปรตุเกส แยกทางกับอดีตต้นสังกัด ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเป็นความเห็นชอบจากทั้งสองฝ่าย ทำให้แฟนๆฟุตบอลต่างอยากรู้ว่าสโมสรต่อไปของแข้งวัย 37 ปี จะเป็นทีมใด

อย่างไรก็ตามสื่อดังของประเทศสเปนอย่าง มาร์กา ได้รายงานข่าวว่า แข้งซูเปอร์สตาร์รายนี้เตรียมเซ็นสัญญากับ อัล นาสเซอร์ ทีมในลีกซาอุดีอาระเบีย เป็นระยะเวลา 2 ปีครึ่ง หลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022   

นอกจากนี้ยังเปิดเผยค่าตัวในการเซ็นสัญญาฉบับนี้ ว่า โรนัลโด จะได้รับรายได้ถึง 200 ล้านยูโร หรือราว 7.3 พันล้านบาท ต่อฤดูกาลทั้งจากค่าเหนื่อย และค่าโฆษณาในการย้ายไปเล่นให้สโมสรในตะวันออกกลาง

โรมาโน

ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวคนดังชาวอิตาลี ได้ทวีตข้อความชี้แจงในเรื่องนี้ ยืนยันว่า อัล นาสเซอร์ ได้ยื่นข้อเสนอที่มีค่าเหนื่อยอยู่ปีละ 200 ล้านยูโรให้กับสตาร์ชาวโปรตุเกสจริง แต่ทางแข้งคนดังยังไม่ได้ตัดสินใจเนื่องจากกำลังโฟกัสอยู่กับฟุตบอลโลก 

“อัล นาสเซอร์ ข้อเสนอให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อย่างเป็นทางการ ตามที่มีข่าวออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเป็นสัญญาถึงปี 2025 โดยมีค่าเหนื่อยอยู่ที่ปีละ 200 ล้านยูโร แต่เป็นเงินที่นับรวมสปอนเซอร์อื่นๆ ด้วย เวลานี้กำลังอยู่ในช่วงตรวจสอบเอกสาร”

“ตอนนี้ยังไม่มีการเซ็นสัญญา และยังไม่มีการตกลง หรือการอนุมัติใดๆ จาก คริสเตียโน่ เขากำลังมีสมาธิอยู่กับศึก เวิลด์ คัพ”

สำหรับ อัล-นาสเซอร์ ปัจจุบันมี รูดี การ์เซีย เฮดโค้ชาวฝรั่งเศสคุมทีมอยู่ โดยก่อนหน้านี้ ทีมยักษ์แห่งซาอุดิอาระเบีย ได้คว้าตัว ดาวิด ออสปินา อดีตนายทวาร อาร์เซนอล ชาวโคลอมเบียซึ่งเพิ่งหมดสัญญากับ นาโปลี ไปร่วมทัพ

ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด เข้าเพิ่งทำการฉีกสัญญากับอดีตต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเจ้าตัวไปให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรและคอลัมนิสต์ชื่อดังชาวอังกฤษ ในรายการ Piers Morgan Uncensored โดยกล่าวถึงความคับข้องใจและความขัดแย้งที่เขามีต่อแคมป์ปีศาจแดง โดยระบุว่า เขารู้สึกเหมือนโดนทีมหักหลังด้วยการถูกบีบให้ย้ายทีม รวมถึงการพูดถึง อีริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ว่าเขาไม่ได้เคารพนายใหญ่รายนี้

ซึ่งหลังจากการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว ทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่าทั้งสองฝ่ายตกลงปลงใจที่จะยกสัญญาที่มีต่อกัน ก่อนที่ศึกฟุตบอลโลก 2022 จะเริ่มต้นขึ้น ซึ่งในตอนนี้ โรนัลโด อยู่ระหว่างพาทีมชาติโปรตุเกส ลุยศึกเวิลด์ คัพ โดยเขายิงช่วยทีมชาติไปแล้ว 1 ประตู โดยเป็นการสังหารจุดโทษ ในเกมที่เอาชนะ กานา 3-2 

โดยในตอนนี้โปรตุเกสยังคงอยู่ระหว่างเส้นทางในฟุตบอลโลก 2022 โดยล่าสุดขุนพลทัพฝอยทองเพิ่งถล่มเอาชนะสวิตเซอร์แลนด์มา 6-1 และผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับ โมร็อกโก ต่อไป

Most Popular

To Top