ข่าวบอลออนไลน์

โรมาโนยันเอง โปเช็ตติโน ตกลงคุมทัพเชลซี เรียบร้อยแล้ว

โรมาโนยันเอง

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนตินา ตกเป็นข่าวว่า ตกลงรับงานคุมทัพเชลซี สโมสรชื่อดังในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกันมาตลอดเวลาที่ผ่านมา

เชลซี อยู่ในช่วงระหว่างสรรหากุนซือคนใหม่ หลังจากพวกเขาตัดสินใจปลด แกรม พอตเตอร์ ออกจากตำแหน่งตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน และแต่งตั้ง แฟรงค์ แลมพาร์ด เข้ามารับหน้าขัดตาทัพจนจบฤดูกาลนี้

ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน ผู้สื่อข่าวคนดังชาวอิตาลี รายงานว่า ผู้จัดการทีมวัย 51 ปี เตรียมจะเซ็นสัญญากับทีมดังแห่งลอนดอนในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยจะมีการเริ่มคุมทัพอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมิถุนายน 

นอกจากนี้ เดวิด ออร์นสตีน ผู้สื่อข่าวจาก ดิ แอธเลติก ก็รายงานตรงกับ โรมาโน พร้อมระบุรายชื่อทีมงานที่จะเข้ามาช่วยงานกุนซือรายนี้ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ประกอบด้วย เฮซุส เปเรซ, มิเกล ดากอสติโน่, โทนี่ ฮิเมเนซ และ เซบาสเตียน โปเช็ตติโน ลูกชายของเจ้าตัว เข้ามาเป็นทีมงาน

ก่อนหน้านี้ เชลซี ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับผู้จัดการทีมหลายคน ทั้ง ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ อดีตกุนซือของทัพเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค, หลุยส์ เอ็นริเก อดีตโค้ชทีมชาติสเปน, ซีเนดีน ซีดาน, โชเซ มูรินโญ และ โปเช็ตติโน 

โรมาโนยันเอง

อย่างไรก็ตาม ชื่อของ โปเช็ตติโน กลายมาเป็นตัวเต็งนายใหญ่คนใหม่าของสิงห์บลูส์ หลังมีข่าวว่า กุนซือชาวอาร์เจนตินา ได้พูดคุยกับตัวแทนของทีมสิงห์บลูส์ และมีผลลัพธ์ที่ดีที่ในการพูดคุยครั้งนี้ ทำให้การเจรจาเข้าสู่ช่วงสุดท้ายก่อนจะมีการเซ็นสัญญาต่อไป 

แม้ก่อนหน้านี้จะมีรายงานว่าบอร์ดบริหารของเชลซี มีความกังวลเล็กน้อยในเรื่องประวัติการทำงาน ที่เคยทำงานร่วมกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมคู่ปรับร่วมเมืองลอนดอน อย่างไรก็ตามฟีดแบกจากแฟนๆ ที่มีต่อ โปเช็ตติโน เป็นไปในทางที่ดี ทำให้เขากลายมาเป็นตัวเต็งในการคุมทีมครั้งนี้ 

รวมถึงสื่อชื่อดังอย่าง เทเลกราฟ ยังเปิดเผยว่า บรรดาแข้งสิงห์บลูส์ ต่างสนับสนุนสโมสรในการดึงตัวกุนซือรายนี้เข้ามาคุมทีม อีกทั้งยังรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับโค้ชรายนี้ เนื่องจากนักเตะส่วนใหญ่ชื่มชมในความสามารถการทำทีม การพูดปลุกใจ และประสบการณ์ทำงานของ โปเช็ตติโน ด้วย

สำหรับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ว่างงานมาตั้งแต่ แยกทางกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อเดือน ก.ค.2022 ซึ่งก่อนหน้านั้นเข้ามีประสบการณ์คุม สเปอร์ส ระหว่างปี 2014–2019

ขณะที่ เชลซี นั้นพวกเขาอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ดี เนื่องจากปัจจุบัน รั้งอยู่ในอันดับ 11 โดยมีอยู่ 43 คะแนน จากการลงเล่น 35 นัด และล่าสุดพวกเขาเพิ่งจะทำได้เพียงแค่เปิดบ้านเสมอกับ น็อตติงแฮม ฟอร์เรสต์ 2-2 เท่านั้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top