ข่าวบอลออนไลน์

เซ่นผลงานแย่ โรมา ปลด เด รอสซี พ้นตำแหน่งกุนซือ

โรมา

โรมา ทีมในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ประกาศปลด ดานิเอเล เด รอสซี พ้นจากำแหน่งกุนซ์อ หลังจากผลงานของทีมในซีซั่นใหม่ไม่สู้ดีนัก 

หมาป่ากรุงโรม ภายใต้การคุมทีมของ ดานิเอเล เด รอสซี  ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้น่าผิดหวัง หลังจากผ่าน 4 นัด ในลีก ยังไม่ชนะใครแม้แต่นัดเดียว โดยมีอยู่ 3 คะแนน จากการเสมอ 3 และ แพ้ 1 ทำให้ทีมหล่นไปอยู่อันดับ 16 ของตาราง

จากผลงานดังกล่าวทำให้ โรมา ตัดสินใจปลดกุนซือชาวอิตาลี ออกจากตำแหน่ง หลังจากที่เข้ามาคุมทีมในช่วงเดือนมกราคม โดยเข้ามาแทนที่ของ โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุเกส รวมถึงเพิ่งได้รับการต่อสัญญาไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา 

จากแถลงการณ์ของโรมา ระบุว่า “การตัดสินใจของสโมสรเป็นไปเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของทีม โดยเราจะกลับมาสู่เส้นทางที่เราต้องการโดยเร็วที่สุดในช่วงฤดูกาลกำลังเริ่มต้น”

“ขอขอบคุณ เดนิเอเล ที่จะอยู่เคียงข้างสโมสรของเราตลอดไป สำหรับการทำงานด้วยความมุ่งมั่น และทุ่มเท ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เราจะแจ้งข่าวสารเกี่ยวกับแนวทางด้านเทคนิคของทีมให้ทราบต่อไป”

โรมา

โดย ดานิเอล เด รอสซี ถูกดึงเข้ามากุมบังเหียน โรมา ต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยสัญญาในตอนแรกมีผลจนกระทั่งถึงจบฤดูกาล 2023-24 ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้โดดเด่นด้วยการพาทีมไปถึงรอบรองชนะเลิศของ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และได้อันดับ 6 ของ เซเรีย อา ในซีซั่นที่แล้ว ก่อนจะได้รับการต่อสัญญาใหม่ไปจนถึงปี 2027 ก่อนจะต้องอำลาทีมในที่สุด

ขณะที่ ฟาบิโอ คาเปลโล ตำนานกุนซือชาวอิตาลี ออกมาแสดงความเห็นว่าเขารู้สึกแปลกใจที่โรมา ตัดสินใจปลดผู้จัดการทีมวัย 41 ปี ออกจากทีม “ผมตกใจมากกับการปลด เด รอสซี ออกจากตำแหน่ง ถ้าคุณจะสร้างทีมเขาก็ควรได้เวลา ไม่ใช่โดนไล่ออกหลังจากผ่านไป 4 เกม” ฟาบิโอ คาเปลโล แสดงความเห็น

อย่างไรก็ตาม หลังจากปลด เด รอสซี ทีมหมาป่าแห่งกรุงโรม ได้ทำการแต่งตั้ง  อิวาน ยูริช กุนซือชาวโครเอเชีย เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ด้วยสัญญาจนถึงสิ้นสุดฤดูกาลปัจจุบัน

สำหรับ อิวาน ยูริช ถือเป็นอีกหนึ่งกุนซือที่คุ้นเคยกับวงการฟุตบอลอิตาลี โดยเคยผ่านงานคุมทีมทั้ง มันโตวา, โครโตเน, เจนัว, เวโรนา และโตริโน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top