ข่าวบอลออนไลน์

โรเจอร์ ชมิดท์ แจงเหตุดร็อป เอ็นโซ จวกทีมดังแอบเจรจานักเตะ

โรเจอร์ ชมิดท์

โรเจอร์ ชมิดท์ กุนซือชาวเยอรมนีของทีม เหยี่ยวลิสบอน เบนฟิกา ทีมดังแห่งลีกฟุตบอลโปรตุเกส ออกโรงชี้แจงกรณีดร็อป เอ็นโซ เฟร์นานเดซ กองกลางชาวอาร์เจนตินา ในเกมเอาชนะ ปอร์ติโมเนนเซ 1-0 หลังมีข่าวลืออย่างหนักว่านักเตะต้องการย้ายออกจากทีม โดยมีข่าวเชื่อมโยงกับ เชลซี 

อนาคตของแข้งดีกรีแชมป์โลกชาวอาร์เจนตินาในสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี โดยสื่อรายงานว่า ทีมดังแห่งลอนดอน ได้ยื่นข้อเสนอให้กับแข้งวัย 21 ปี ด้วยมูลค่าสูงถึง 112 ล้านปอนด์ หรือประมาณ ราว 4,558 ล้านบาท 

อย่างไรก็ตาม เดลีเมล รายงานข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เบนฟิกาตัดสินใจปฏิเสธข้อเสนอของเชลซีแล้ว โดยต้องการให้อีกฝ่ายจ่ายค่าฉีกสัญญามาเต็มจำนวนในรอบเดียวทันที ซึ่งอาจทำให้เชลซีต้องคิดหนัก เพราะทีมอยากผ่อนจ่ายเพื่อหลีกเลี่ยงการละเมิดกฎการเงินนั่นเอง 

นอกจากนี้มีข่าวลือว่านักเตะมีความขัดแย้งกับกุนซือของทีม หลังแข้งรายนี้ตัดสินใจนั่งเครื่องบินส่วนตัวกลับไปฉลองปีใหม่ที่อาร์เจนตินา หลังจบเกมที่ เบนฟิกา บุกไปแพ้ บรากา ยับเยิน 0-3 เมื่อวันศุกร์ที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา แม้กุนซือชาวเยอรมนีจะแนะนำว่า เขาควรจะซ้อมอยู่กับทีม เนื่องจากทีมมีโปรแกรมจะลงสนามนัดต่อไปในวันที่ 6 มกราคม ก็ตาม

โรเจอร์ ชมิดท์

โดยกุนซือวัย 55 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกมเอาชนะ ปอร์ติโมเนนเซ เกี่ยวกับสถานการณ์ของ เอ็นโซ เฟร์นานเดซ ที่ถูกดร็อปในเกมนี้ ว่าสิ่งที่นักเตะทำไม่ถูกต้อง “ตอนนี้คุณกลับมาเริ่มกันใหม่ เขาเป็นนักเตะของเรา เราเชื่อมั่นในตัวเขา และเราต้องการให้เขาเป็นอย่างนักเตะแชมเปี้ยนส์ สิ่งที่เขาทำมันไม่ถูกต้อง นั่นคือเหตุผลที่เขาไม่อยู่ในทีมวันนี้”

ก่อนหน้านี้ โรเจอร์ ชมิดท์ ได้ให้สัมภาษณ์กล่าวถึงสโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่งที่มีความสนใจในตัวนักเตะของทีม รวมถึงเจรจาลับหลังสโมสร ทำให้นักเตะโดดซ้อมเนื่องจากต้องการย้ายทีม “มีสโมสรหนึ่งที่ต้องการตัวเขา พวกเขาพยายามดึงดูดใจนักเตะ แต่พวกเขารู้ว่าจะได้ตัวก็ต่อเมื่อพวกเขาจ่ายค่าฉีกสัญญา เรารู้ดีว่ามีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญา ถ้ามีใครพร้อมจ่าย และเขาต้องการย้าย เราก็อาจเสียผู้เล่นคนนั้นไป”

“ผมคิดว่ามันไม่สุภาพ และไม่ให้เคารพพวกเรา เบนฟิกา พวกเขากำลังทำให้นักเตะคลั่ง พวกเขาแสร้งทำเป็นว่าพร้อมจะจ่ายค่าฉีกสัญญา จนนักเตะโดดซ้อม เพื่อไปเตรียมการย้ายทีม จากนั้นพวกเขาก็ขอเจรจาซื้อตัวในราคาที่ถูกลงมา”

สำหรับ เอ็นโซ เฟร์นานเดซ  วัย 21 ปี ได้รับความสนใจจากหลายทีม หลังฟอร์มอันโดดเด่นในช่วงฟุตบอลโลก โดยก่อนหน้านี้เขาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับบรรดาบิ๊กทีมของยุโรป ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี และเรอัล มาดริด ซึ่งก่อนหน้านี้ เบนฟิกา ออกแถลงการณ์ว่า ไม่ต้องการขาย เฟร์นานเดซ ออกจากทีมในตลาดหน้าหนาว เนื่องจากอยากเก็บไว้ใช้งานจนจบฤดูกาล

Most Popular

To Top