ข่าวเทนนิสออนไลน์

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แย้มจัดแมตช์อำลาวงการเพื่อแฟนเทนนิส

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แย้มจัดแมตช์อำลาวงการเพื่อแฟนเทนนิส

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสวิตเซอร์แลนด์ เผยว่าเขาไม่ปิดโอกาสในการจัดแมตช์อำลาวงการเพื่อแฟนๆ แม้จะแขวนแร็กเก็ตไปแล้วก็ตาม

     สำหรับ เฟเดอเรอร์ ประกาศแขวนแร็กเก็ตอย่างเป็นทางการด้วยวัย 41 ปี เนื่องจากฝืนสภาพร่างกายที่มีอาการบาดเจ็บหัวเข่ารบกวนไม่ไหว

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แย้มจัดแมตช์อำลาวงการเพื่อแฟนเทนนิส

     โดย เฟเดอเรอร์ ได้ลงเล่นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในอาชีพอย่าง เลเวอร์ คัพ 2022 ในฐานะทีมยุโรป ซึ่งเข้าจับคู่กับ ราฟาเอล นาดาล อดีตคู่ปรับชาวสเปน ในประเภทคู่ก่อนพ่ายต่อคู่ของ แจ็ค ซ็อค และฟรานเชส ติอาโฟ 2 คู่หูชาวอเมริกันจากทีมเวิลด์ หรือทีมรวมดาราโลก 1-2 เซ็ต 6-4, 6-7 (2-7), 9-11

     ล่าสุดนักหวดเจ้าของฉายา “เฟดเอ็กซ์” ได้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกหลังรีไทร์จากวงการว่า “ความรู้สึกแรกหลังรีไทร์? ผมรู้สึกสมบูรณ์แบบ ผมแพ้นัดที่แล้วทั้งเดี่ยว และคู่ เสียเสียงเชียร์เพื่อนร่วมทีม แพ้ความท้าทายกับทีมยุโรป สมมุติว่าผมตกงาน แต่ผมมีความสุข”

     “ผมสบายดี ทุกคนจินตนาการว่าจะมีงานเลี้ยงในวันอำลา แต่แทบจะไม่เคยเกิดขึ้นเลย สำหรับผมมันเป็น และผมไม่เคยคิดเลยว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้น ผมเห็นลูกๆ ของผมเศร้ามากเมื่อผมเล่าเรื่องการรีไทร์ให้พวกเขาฟัง และพวกเขาก็ร้องไห้”

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

     “ผมไม่เห็นตรรกะใดๆ ในการลงแข่งขันต่อ ผมพยายามอย่างมากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และก็ไม่เป็นไร ผมเข้ารับการผ่าตัดเมื่อปีที่แล้ว และผมรู้ว่าหนทางสู่การฟื้นฟูจะอีกยาวไกล ในความฝัน ผมเห็นตัวเองกำลังเล่นอยู่ในสนาม แต่ผมก็เอาจริงเอาจังกับการกลับมาที่สนามอีกครั้ง”

      “มันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องสำหรับผม ผมรู้สภาพร่างกายของผมดี ตอนแรกผมหวังว่าจะเล่นทัวร์นาเมนต์ระดับ 250 หรือ 500 แม้ว่าความฝันของผมคือการจบการแข่งขันที่รายการแกรนด์สแลม จากนั้นเข่าของผมก็สร้างปัญหา ดังนั้นผมจึงยอมรับทุกอย่าง”

      นอกจากนั้นแล้ว เฟเดอเรอร์ ยังพูดว่าอยากจะจัดแมตช์อำลาวงการเพื่อเป็นการตอบแทนแฟนๆ เทนนิส “ผมอยากจะมีแมตช์อำลาแฟนๆ คัพ เพราะเมื่อศึก เลเวอร์ คัพ บัตรขายหมด โดยหลายคนใฝ่ฝันที่จะเจอผมครั้งสุดท้ายแต่บัตรถูกขายหมดแล้ว ผมอยากจะทำเร็วๆ นี้ ผมอยากจะนำเทนนิสกลับมายังที่ใหม่ๆ ไปยังสถานที่ที่ผมเคยสนุกมากมายในอดีต”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top