ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

โรเบิร์ตสัน ยกคว้าแชมป์โลก ปี 2010 คือความทรงจำที่ดีที่สุด – เผย ชอว์แชงค์ หนังเรื่องโปรด

โรเบิร์ตสัน

 เวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์ (WST) ได้เผยแพร่บทความของ นีล โรเบิร์ตสัน อดีตแชมป์โลกปี 2010 จากออสเตรเลีย ที่ปัจจุบันตกไปรั้งอันดับ 28 ของโลก ซึ่งเป็นเรื่องราวนอกเหนือจากสนุกเกอร์ มาให้แฟนๆได้อ่าน เปลี่่ยนบรรยากาศในช่วงที่ สนุกเกอร์ อาชีพโลกปิดฤดูกาล

 นีล โรเบิร์ตสัน ระบุว่า ภาพยนตร์เรื่องโปรดของเขาคือ ชอว์แชงค์ (Shawshank Redemption) โดยเรื่องนี้ คือเรื่องแรกที่เขานึกถึงเมื่อโดนถามคำถามแบบนี้ เขาคิดว่านี่คือหนังที่สมบูรณ์แบบ ตอนจบก็ยอดเยี่ยม มันทำให้เรามีความหวัง

 ต่อคำถามที่ว่า รายการโทรทัศน์ที่ชอบนั้น โรเบิร์ตสัน ผยว่า เขาชอบที่จะดู Game of Thrones ซีรีย์ที่โด่งดังไปทั่วโลก แต่หลังจากซีซั่น 5 ไปแล้ว เขารู้สึกว่าคุณภาพมันย่ำแย่ลงทุกที 

 WST ยังถามคำถามอีกหลายอย่าง อาทิ อาหารจานโปรด ? ซึ่ง โรเบิร์ตสัน ตอบว่า “มิลลี่ ภรรยาของผมทำแกงเผ็ดอร่อยมาก และผมกินมันกับแป้งนาน”, งานอดิเรก ? เขาตอบว่า “ผมเคยเล่นเกม World of Warcraft และอยู่อันดับสูงด้วย”

โรเบิร์ตสัน

 นอกจากนี้ยังมีคำถามเกี่ยวกับสนุกเกอร์ โดย โรเบิร์ตสัน เผยว่า สิ่งที่ตนชอบในการเป็นนักสนุกเกอร์คือ การได้สนุกกับการแข่งขัน ซึ่งสามารถหาเลี้ยงชีพได้ด้วย จากนั้นก็คือการได้เดินทางไปยังส่วนต่างๆ ของโลกที่ไม่เคยไป อย่างการได้ไปหลายเมืองในจีนมันยอดเยี่ยมมาก

 ส่วนความทรงจำแรกเกี่ยวกับสนุกเกอร์ นั้น โรเบิร์ตสัน เล่าว่า “ผมเล่นสนุกเกอร์กับพี่ชายที่คลับในเมลเบิร์น โดยก่อนหน้านั้นผมเล่นพูล และดูพ่อเล่นสนุ้กกับเพื่อน ส่วนความทรงจำที่ยอดเยี่ยมที่สุด แน่นอนว่า คือการคว้าแชมป์โลกในปี 2010 และการได้แชมป์มาสเตอร์ส ในปี 2022 ซึ่งผมได้ฉลองแชมป์กับ เพเนโลป ลูกสาวของผม โดยก่อนหน้านั้นผมเคยฉลองแชมป์กับอเลกซานเดอร์ ลูกชายคนโตมาก่อน

 โรเบิร์ตสัน ทิ้งท้ายกับคำถามที่ว่าความสำเร็จสูงสุด คืออะไร โดยเขาระบุว่า “การจากบ้านเกิดมาอยู่ที่อังกฤษอย่างถาวรเพื่อแข่งสนุกเกอร์ แล้วทำมานได้ 20 ปี มันเป็นเรื่องลำบากมากทั้งผมและครอบครัว โดยเฉพาะช่วงแรกๆ ที่ต้องห่างกัน เพราะตอนนี้ไม่ได้มีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบตอนนี้ จะติดต่อกันต้องไปที่อินเทอร์เน็ตคาเฟ่ เขียนอีเมล์หากัน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top