ข่าวบอลออนไลน์

โอนานา ส่อถอนตัวทีมชาติ เหตุกลัวเสียมือหนึ่งทีม – เทน ฮาก กางสถิติหนุนแข้ง

โอนานา

อังเดร โอนานา ผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเตรียมถอนตัวจากการรับใช้ทีมชาติแคเมอรูน ในศึก แอฟริกัน เนชันส์ คัพ เพื่อโฟกัสกับสโมสร เนื่องจากวิตกว่าอาจเสียตำแหน่งมือ 1 ของทีม

ผู้รักษาประตูวัย 27 ปี ตกเป็นเป้าวิจารณ์ในเรื่องฟอร์มการเล่น โดยเฉพาะผลงานในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่ทีมปีศาจแดงอยู่ในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงต่อการตกรอบเป็นอย่างมาก หลังอยู่ในอันดับที่ 4 ของกลุ่มเอ ลงเล่น 5 นัดมีอยู่ 4 คะแนน

ขณะที่เจ้าตัวกับทีมชาติแคเมอรูน ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า โอนานา เตรียมจะกลับไปเฝ้าเสาให้ชาติบ้านเกิดอีกครั้งในศึก แอฟริกัน เนชันส์ คัพ หลังจากก่อนหน้านี้มีปัญหากับ ริโกแบร์ ซง กุนซือของทีมในศึกฟุตบอลโลก 2022 จนถูกส่งตัวกลับระหว่างทัวร์นาเมนต์ ก่อนจะเคลียร์ใจและเตรียมหวนคืนสู่ทีมชาติอีกครั้ง

โอนานา

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีรายงานว่า อาจจะตัดสินใจไม่ร่วมทีมชาติและวางแผนที่จะอยู่กับสโมสรแทน เนื่องจากมีความกังวลว่าอาจจะเสียตำแหน่งมือ 1 ของทีมให้กับ  อัลตาย บายินเดียร์ ผู้รักษาประตูชาวตุรกี หากต้องเดินทางไปเล่นฟุตบอลแอฟริกัน เนชันส์ คัพ ในช่วงหลังปีใหม่ 

จากกระแสข่าวดังกล่าวทำให้มีรายงานตามมาว่า ตามกฏของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เจ้าตัวมีสิทธิที่จะโดนแบนห้ามลงเล่นให้สโมสร หากปฏิเสธที่จะลงเล่นให้กับ แคเมอรูน ในแอฟริกัน เนชันส์ คัพ ยกเว้นเพียง สหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน จะยินยอมปล่อยให้เจ้าตัวอยู่รับใช้สโมสรต้นสังกัดเท่านั้น

ขณะที่ เอริก เทน ฮาก กุนซือของทีมปีศาจแดง ยังคงออกมาปกป้องลูกทีมรายนี้ แม้นักเตะจะถูกวิจารณ์อย่างหนัก ด้วยการยกสถิติการเฝ้าเสาในพรีเมียร์ลีกออกมาตอบโต้ “หากคุณวิเคราะห์ให้ดี คุณจะเห็นว่าเขาเป็นอันดับสองของพรีเมียร์ ลีก โดยวัดจากสถิติ ดังนั้นความคาดหวังในการป้องกันประตูของเขาเป็นอันดับสองของพรีเมียร์ ลีก” ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์กล่าว 

“เขากำลังทำได้ดี และเขารู้ดีว่าเขาสร้างข้อผิดพลาดในแชมเปียนส์ ลีก แต่โดยรวมแล้วคุณจะเห็นได้ว่าในช่วง 5 เดือนแรก เขากำลังทำได้ดีเลย คุณเคยเห็นการตอบโต้ต่อฟอร์มการเล่นที่แย่ของเขามาแล้ว อย่างเกมที่มิวนิก จากนั้นเขาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมที่เบิร์นลีย์ เขามีบุคลิกที่แข็งแกร่ง และเขาจะรับมือกับมันได้”

สำหรับ อังเดร โอนานา ย้ายจาก งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ทีมในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี มาเฝ้าเสาให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว  47.2 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top