ข่าวบอลออนไลน์

เชลซี พร้อมปล่อย โอบาเมยอง พ้นทีมไปลีกสหรัฐฯ

โอบาเมยอง

ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง กองหน้าวัย 33 ปี ตกเป็นข่าวเตรียมย้ายไปค้าแข้งกับ  ลอสแองเจลิส เอฟซี ทีมในเวที เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ โดยที่ต้นสังกัดอย่างทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี จะเป็นผู้จ่ายค่าเหนื่อยให้

กองหน้าทีมชาติกาบอง ตกเป็นข่าวว่าไม่เป็นที่ต้องการของเชลซี หลังถูกตัดชื่อออกจากทีมออกจากรายชื่อนักเตะที่ทีมส่งลงทะเบียนเพื่อลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์ รวมถึงไม่ได้รับโอกาสลงเล่นในพรีเมียร์

โดย เรเลโบ สื่อในประเทศสเปน รายงานข่าวว่า เชลซี ต้องการปล่อยผู้เล่นรายนี้ออกจากทีม โดยมีปลายทางอยู่ที่ ลอสแองเจลิส เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว และเริ่มเจรจากับทางสโมสรเมเจอร์ลีกตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งทีมสิงโตน้ำเงินครามยินดีที่จะจ่ายค่าเหนื่อยราว 160,000 ปอนด์ หรือประมาณ 6.4 ล้านบาทต่อสัปดาห์ให้ทั้งหมด 

โอบาเมยอง

นอกจากนี้สื่อเจ้าเดิมรายงานว่า โอบาเมยองจะถูกยืมตัวไปจนสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ และน่าจะเป็นที่แน่นอนแล้วว่าเขาจะย้ายทีมอย่างเป็นทางการหลังจากนั้น

สำหรับ โอบาเมยอง ย้ายจากเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ทีมดังในศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ด้วยค่าตัว 12 ล้านยูโร หรือประมาณ 440 ล้านบาท เพื่อมาค้าแข้งกับ เชลซี ในยุคของ โธมัส ทูเคิล ก่อนที่กุนซือชาวเยอรมนีจะถูกปลดหลังจากนั้นไม่กี่วัน ก่อนจะได้ เกรแฮม พอตเตอร์ มาคุมทัพแทน ซึ่ง โอบาเมยอง ยิงได้เพียง 3 ประตู จากการลงสนามทั้งหมด 17 นัดรวมทุกรายการเท่านั้น

ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา เชลซี คว้าตัวนักเตะเข้าทีมถึง 8 ราย ประกอบด้วย มิไคโล มูดริก (ชักตาร์ โดเน็ตส์ก, 88.5 ล้านปอนด์) , เบอนัวต์ บาเดียชิล (โมนาโก, 35 ล้านปอนด์), ดาวิด ดาโตร โฟฟานา (โมลด์, ไม่เปิดเผยค่าตัว), อังเดร ซานโตส (วาสโก ดา กามา, ไม่เปิดเผยค่าตัว), เชา เฟลิกซ์ (แอตเลติโก มาดริด, ยืมตัว), โนนี มาดูเอเก (พีเอสวี, 29 ล้านปอนด์), มาโล กุสโต (โอลิมปิก ลียง, 26.3 ล้านปอนด์) และ เอ็นโซ เฟร์นานเดซ (เบนฟิกา, 106.8 ล้านปอนด์)

ขณะที่สถานการณ์ของทัพสิงโตน้ำเงินครามในตอนนี้ พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 9 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ลงเล่น 21 นัด มีอยู่ 30 คะแนน โดยโปรแกรมต่อไปมีเชลซี มีคิวบุกไปเยือน ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 19.30 น.

Most Popular

To Top