ประวัตินักกีฬา

โอลลี วัตกินส์ ดาวยิงสูงสุดของ แอสตัน วิลลา ผู้การันตีไม่ต่ำกว่า 10 ประตูต่อฤดูกาล

โอลลี วัตกินส์

 หากพูดถึงนักเตะคนสำคัญ ที่แฟนบอลฝากความหวังที่สุดของแอสตัน วิลลา เห็นจะไม่พ้น โอลลี วัตกินส์ ดาวยิงสูงสุดของทีม ที่ยิงไปแล้ว 10 ประตูในฤดูกาลนี้

 โอลิเวอร์ จอร์จ อาร์เธอร์ วัตกินส์ เกิดเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 1995 ที่เมืองนิวตัน อับบอต ประเทศอังกฤษ เขาชื่นชอบฟุตบอลเป็นอย่างมากตั้งแต่ยังเด็ก และกลายเป็นแฟนตัวยงของ ทอร์คีย์ ยูไนเต็ด สโมสรเล็กๆในอังกฤษ

 อย่างไรก็ตามคุณพ่อและคุณแม่ของเขาต้องการที่จะให้ วัตกินส์ เอาดีทางด้านการศึกษามากกว่า จึงพาเขาไปเข้าเรียนที่ South Dartmoor Community College แต่เมื่ออยู่ที่นี่ วัตกินส์ ก็ยังเล่นฟุตบอลในเวลาว่าง

 ช่วงเวลาเดียวกันในปี 2003 วัตกินส์ ได้เข้าร่วมทดสอบฝีเท้ากับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี ของ Exeter City Academy แต่สุดท้ายเขาก็ต้องผิดหวังไม่ได้รับการคัดเลือก

 แต่แทนที่จะละทิ้งความทะเยอทะยานในกีฬาฟุตบอลของเขา วัตกินส์กลับมุ่งมั่นมากกว่าเดิม โดยในปีต่อมา เขาได้ไปทดสอบกับ Exeter City Academy อีกครั้ง และได้เข้าไปอยู่ในทีมอายุไม่เกิน 10 ปี

โอลลี วัตกินส์

 วัตกินส์ ถูกระบุว่าเป็นเด็กที่มีความมุ่งมั่น และมีความสม่ำเสมออย่างมากในการทำงานหนักเพื่อพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เขาเป็นศูนย์หน้าที่มีความเร็ว และพาบอลไปกับตัวได้ดี ทำให้ในปี 2014 ได้รับสัญญาอาชีพกับสโมสรเป็นครั้งแรก 

 หลังจากลงให้กับ เอ็กเซเตอร์ ซิตี้ ได้ 3 นัด วัตกินส์ ก็ถูกปล่อยให้ไปหาประสบการณ์กับ เวสตัส ซูเปอร์ แมร์ ซึ่งที่นั่นเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมลงสนาม 24 นัดยิงไป 10 ประตู ทำให้เมื่อกลับมา เอ็กเซเตอร์ ก็มอบโอกาสในการลงสนามให้เขามากขึ้น

 และหลังจากผ่านไป 2 ฤดูกาล วัตกินส์ มีสถิติการยิงประตูที่ยอดเยี่ยม ลงสนามไป 78 นัด ยิงไปถึง 26 ประตูทำให้ ในปี 2017 เป็น เบรนต์ฟอร์ด ที่เล็งเห็นในฝีเท้า ควักเงิน 1.8 ล้านปอนด์ ซื้อตัวเขาไปร่วมทีม

 วัตกินส์ กลายเป็นศูนย์หน้าตัวหลักของ เบรนต์ฟอร์ด ที่เล่นในแชมเปียนส์ชิพ และยิงประตูอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะฤดูกาล 2019/20 เขาระเบิดฟอร์ม ยิงไปถึง 26 ประตูจาก 50 นัด ทำให้ แอสตัน วิลลา ซึ่งเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก ยอมทุ่มเงินถึง 33 ล้านปอนด์ คว้าตัวเขามาร่วมทีม ประสานงานกับ รอสส์ บาร์กลีย์ และ แจ็ก กรีลิช ในเวลานั้น 

 แม้ แอสตัน วิลลา จะเป็นทีมที่ทำผลงานอยู่กลางตาราง แต่ที่ผ่านมา วัตกินส์ ก็การันตีประตูให้กับทีมไม่ต่ำกว่า 10 ลูกต่อฤดูกาลมาตลอด เรียกได้ว่าเป็น ดาวยิงคนสำคัญที่ทีมจะขาดเสียไม่ได้

Most Popular

To Top