ประวัตินักกีฬา

โอเรล มองกาลา ห้องเครื่องจอมแกร่งแห่งทัพ นอตติงแฮม ฟอเรสต์

โอเรล มองกาลา

โดดเด่นเหลือเกินสำหรับ โอเรล มองกาลา ในเกมที่ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ เอาชนะ แอสตัน วิลลา 2-0 เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวถือว่าเป็นมิดฟิลด์คนสำคัญ ที่เขามาเติมเต็มให้กับทีมได้อย่างยอดเยี่ยม ในช่วงที่ผ่านมา

โอเรล มองกาลา เกิดเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 1998 ที่เมือง บรุสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ครอบครัวของเขามีเชื้อสายมาจากคองโก โดย มองกาลา เริ่มฝึกฝนฟุตบอลอยู่กับ อันเดอร์เลชต์ ยักษ์ใหญ่ในเบลเยี่ยม ก่อนที่อายุ 18 ปี ถูก ดอร์ตมุนด์ ในบุนเดสลีก้า เยอรมนี ดึงตัวไปร่วมทีม

อย่างไรก็ตามหลังจากไปฝึกซ้อมอยู่กับ ดอร์ตมุนด์ อยู่ช่วงสั้นๆ เขาก็ได้รับข้อเสนอจาก สตุ๊ตการ์ต ที่เป็นสิงห์ปืนไวยื่นสัญญาอาชีพให้เขาพิจารณา เป็นเวลา 4 ปี ซึ่ง มองกาลา ก็ตัดสินใจเก็บของย้ายไปร่วมทีมสตุ๊ตการ์ต ในปี 2017 ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของ สตุ๊ตการ์ต นับตั้งแต่นั้น โดยลงสนามไป 109 นัด ยิงไป 3 ประตู

 ฤดูกาล 2021/22 เป็นปีที่ มองกาลา เล่นได้อย่างโดดเด่นที่สุด ทำให้เขาเป็นที่สนใจของหลายสโมสรในยุโรป ก่อนจะเป็น นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่คว้าตัวเขามาร่วมทีมในฤดูกาล 2022/23

โอเรล ม็องกาลารักช่วงเวลาของเขาที่น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และยอมรับว่าการเล่นที่นี่ในพรีเมียร์ลีกเป็นความฝันสำหรับเขามาโดยตลอด แต่พร้อมสำหรับความท้าทายในการต่อสู้กับการตกชั้นในฤดูกาลนี้

โอเรล มองกาลา

นับตั้งแต่เขาย้ายมาฟอเรสต์ นักเตะวัย 24 ปีมีประสบการณ์ทั้งช่วงสูงและต่ำของฟุตบอลอังกฤษ โดยหงส์แดงเข้าถึงรอบรองชนะเลิศคาราบาว คัพ แต่ยังรั้งอันดับบ๊วยของตารางอยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง

“ที่นี่มีการฝึกซ้อมที่เข้มข้นเช่น ดังนั้นผมจึงชินกับการฝึกซ้อมแล้วจึงเข้าสู่เกม ดังนั้นผมค่อนข้างพอใจกับระดับการพัฒนาของตัวเอง”

“ผมคิดว่าผมเป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น ในด้านการป้องกันผมยังไม่พร้อมขนาดนั้นในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล ผมรู้สึกว่าผมสามารถวิ่งด้วยความเข้มข้นสูงและชนะการต่อสู้ได้มากขึ้น ผมจึงรู้สึกดี”

“ผมคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นในการเล่นให้กับฟอเรสต์และการมาในพรีเมียร์ลีกเป็นความรู้สึกที่ดีมากสำหรับเราทุกคน ผมคิดว่าเรามีเป้าหมาย เราต้องการอยู่ในพรีเมียร์ลีก และเราต้องการที่จะเอาชนะ ทุกเกมสัปดาห์ต่อสัปดาห์ และเราจะรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่เรารู้ว่าเป้าหมายหลักของเราคือการอยู่ในพรีเมียร์ลีก และเราจะทำทุกอย่างเพื่อมัน

“ผมคิดว่าตอนนี้เราเป็นทีมกันมากขึ้นแล้ว ผมคิดว่าเราสู้และร้องไห้ด้วยกัน สำคัญมากในลีกประเภทนี้และความสามัคคีก็สำคัญมาก ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่เราต้องการ”

“ผมฝันถึงสิ่งนี้มาตั้งแต่เด็ก นอกจากนี้ยังมีสโมสรที่ใหญ่ที่สุดที่นี่และผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดด้วย มันน่าตื่นเต้นมากที่ได้อยู่ที่นี่ ฉันคิดว่าเควิน เดอ บรอยน์ ยังคงเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุด” มองกาลา กล่าวถึงความฝันที่เขาต้องการมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก มาโดยตลอด

 เชื่อว่าจากนี้แฟนๆคงได้เห็น โอเรล มองกาลา แสดงศักยภาพของเขาได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และเขาจะเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ทำให้ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ประสบความสำเร็จในเป้าหมายที่วางเอาไว้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top