ประวัตินักกีฬา

โฮเซ มาเรีย ฆิมิเนซ ปราการหลังสุดแกร่งแห่งทัพแอตเลติโก มาดริด

โฮเซ มาเรีย ฆิมิเนซ

โฮเซ มาเรีย ฆิมิเนซ ถือเป็นอีกหนึ่งในปราการหลังสุดแกร่งของ แอตเลติโก มาดริด ที่ค้าแข้งกับทีมมาอย่างยาวนาน และทุ่มเทให้สโมสรแห่งนี้มาโดยตลอด

 โฮเซ มาเรีย ฆิมิเนซ เดอ วาร์กาส เกิดเมื่อวันที่ 20 มกราคม 1995 ที่เมือง โตเลโด ประเทศอุรุกกวัย สมัยยังเด็กนั้นเขาชื่นชอบในการเล่นฟุตบอลเป็นอย่างมาก ทั้งตอนอยู่ที่โรงเรียน และหลังจากเลิกเรียนแล้ว ขณะที่คุณพ่อก็สนับสนุนเขาด้วยการไปส่งเขาฝึกฟุตบอลแต่เช้าทุกวัน แม้จะต้องทำให้เขาทำงานสายอยู่เสมอก็ตาม

 ฆิมิเนซ มีโอกาสได้ไปคัดฝีเท้าเข้าทีม เปนาโรล แต่สุดท้ายเขาไม่ถูกคัดเลือก แถมยังโดนดูถูกกลับมาว่า ไม่ควรเล่นฟุตบอลให้ไปทำอย่างอื่น ด้วยเหตุผลที่ว่าเขาไม่มีทักษะ

 คำตอบนี้สร้างความเจ็บปวดให้ ฆิมิเนซ เป็นอย่างมาก เขากลับบ้านมาร้องให้ แต่ก็กลับมาฮึดสู้และสาบานกับตัวเองว่าเขาจะต้องเป็นนักฟุตบอลให้ได้ โดยไม่เกี่ยงว่าจะเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมหรือไม่

 ความมุ่งมั่นของ ฆิมิเนซ ประสบความสำเร็จ เขาผ่านการคัดเลือกกับทีม โตเลโด จูเนียร์ ซึ่งเป็นทีมในละแวกบ้านของเขา วันเวลาผ่านไปเขาพัฒนาฝีเท้าตัวเองขึ้นมาได้อย่างน่าดูชม ก่อนจะได้ย้ายไปอยู่ทีมเยาวชน ดานูบิโอ

โฮเซ มาเรีย ฆิมิเนซ

 ที่แห่งนี้ ฆิมิเนซ ได้พัฒนาตัวเองยิ่งขึ้น เขาเป็นกองหลังที่เล่นได้ทั้งตำแหน่งฟูลแบ๊ก และปราการหลังตัวกลาง นับวันฟอร์มการเล่นยิ่งโดดเด่น จนถูกยักษ์ใหญ่ในยุโรปหมายตา

 สุดท้ายความฝันของเขาก็เป็นจริง เมื่อ แอตเลติโก มาดริด ยื่นข้อเสนอคว้าตัวเขาไปร่วมทีมในปี 2013 ซึ่งในปีนั้นเอง เขาติดทีมชาติ อุรุกกวัย ยู-20 และขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่ด้วย

 ฆิมิเนซ เริ่มต้นจากการลงเล่นในตำแหน่งแบ๊กขวาให้กับ แอตเลติโก มาดริด ก่อนที่จะสั่งสมประสบการณ์มากพอ และถูกโยกมาเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ๊ก โดยตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่ค้าแข้งกับทีม “ตราหมี” เขาลงสนามไป 275 นัด ยิงไป 11 ประตู คว้าแชมป์ลาลีก้า 2 สมัย ซูเปอร์โคปา 1 สมัย, ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 1 สมัย ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย

 ขณะที่ในส่วนทีมชาติอุรุกกวัย ฆิมิเนซ ก็เป็นตัวหลักมาอย่างยาวนาน ผ่านการลงสนามมาแล้ว 81 นัด ยิงไปแล้ว 8 ประตู

 ปัจจุบันเรียกได้ว่า ฆิมิเนซ กลายเป็นหนึ่งในตำนานที่แฟนบอลรักใคร่ของ แอตเลติโก มาดริดไปแล้ว

Most Popular

To Top