ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ไครี เออร์วิง เร้า ซิมมอนส์ ต้องเล่นให้ฉลาดกว่านี้หลังเปิดตัวกับเน็ตส์ไม่สวย

ไครี เออร์วิง เร้า ซิมมอนส์ ต้องเล่นให้ฉลาดกว่านี้หลังเปิดตัวกับเน็ตส์ไม่สวย

      ไครี เออร์วิง การ์ดคนดัง บรู๊กลิน เน็ตส์ ออกโรงกระตุ้นให้ เบน ซิมมอนส์ รุ่นน้องร่วมทีมเล่นให้ชาญฉลาดกว่านี้หลังฝ่ายหลังประเดิมสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ไม่ดีนัก

     โดย ซิมมอนส์ ย้ายจาก ฟิลาเดอเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส มาอยู่กับ เน็ตส์ เมื่อปี 2022 อย่างไรก็ตามเมื่อฤดูกาลที่แล้วการ์ดวัย 26 ปีรายนี้กลับไม่สามารถลงสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ได้แม้แต่เกมเดียวเนื่องจากมีอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท

  ไครี เออร์วิง

     และในช่วงพรีซีซั่นที่ผ่านมา ซิมมอนส์ ก็สามารถสลัดอาการบาดเจ็บ และได้ประเดิมสนามให้กับ เน็ตส์ ในเกมไม่เป็นทางการเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม ด้วยการทำไป 6 คะแนน, 5 แอสซิสต์ และ4 รีบาวด์ ในแมตช์พ่ายต่อ ซิกเซอร์ส 108-127 คะแนน

     กระทั่งในเกมเปิดสนามของ เน็ตส์ ในฤดูกาล 2022-23 ที่พวกเขาพบกับ นิว ออร์ลีน เพลิแกนส์ นั้น ซิมมอนส์ ก็ได้ประเดิมสนามให้กับทีมเป็นนัดแรก ทว่าเจ้าตัวกลับงัดฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้ เนื่องจากเจ้าตัวทำไปเพียง 4 คะแนน, 5 แอสซิสต์ และ5 รีบาวด์ ก่อนสุดท้าย เน็ตส์ จะพ่ายไปขาดลอย 108-103 คะแนน

     แน่นอนว่าจากผลงานดังกล่าวทำให้ผู้เล่นดีกรีดราฟต์อันดับ 1 เมื่อปี 2016 โดนวิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งล่าสุด เออร์วิง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กระตุ้น ซิมมอนส์ ว่าต้องเล่นแบบชาญฉลาดกว่านี้ ไม่ใช่แค่เน้นแต่การทำฟาล์ว เราบอกเขาในห้องล็อกเกอร์ว่าเขามีค่าสำหรับเรา และเราต้องการเขาออกไปที่นั่น และการออกไปทำฟาวล์นั้นไม่ใช่ทางเลือก”

  ไครี เออร์วิง

     อย่างไรก็ตาม เออร์วิง ได้พูดปกป้องผู้เล่นรุ่นน้องรายนี้ว่า “ผมคิดว่าหนึ่งในจุดแข็งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราในฐานะชุมชนมนุษย์คือการทำให้ชีวิตของกันและกันมีมนุษยธรรม เขาเป็นมนุษย์ ดังนั้นเขาจะตอบสนองในแบบของเขา และเขาจะจัดการกับสิ่งต่างๆ ในแบบของเขา และเราต้องให้เกียรติ และเคารพในสิ่งนั้น นั่นคือสิ่งที่คนซึ่งมีคุณธรรมทำ ไม่ใช่ทุกคนที่ใช้ชีวิตตามหลักการทางศีลธรรมแบบเดียวกัน” 

     “ดังนั้นในฐานะผู้นำ ผมรู้สึกว่าเป็นความรับผิดชอบของผมที่จะต้องปกป้องเขา แต่ผมต้องเข้าใจด้วยว่าเขาต้องผ่านสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง และเมื่อเขาขอความช่วยเหลือ จงอยู่เคียงข้างเขา ผมไม่ต้องการที่จะพูดว่า ผมมีคำตอบทั้งหมดที่คิดออกเอง แต่สำหรับเขา ผมแค่ไม่อยากเห็นเขาจมอยู่กับเรื่องไร้สาระแบบนั้น”

Most Popular

To Top