ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ไคล์ แอนเดอร์สัน เตรียมลงเล่นให้ทีมชาติจีนในศึกชิงแชมป์โลก

ไคล์ แอนเดอร์สัน

ไคล์ แอนเดอร์สัน สมอลฟอร์เวิร์ด มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ จะลงแข่งขันให้กีบทีมชาติจีนในศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2023 เนื่องจากมีเชื้อสายแม้ถือสัญชาติอเมริกันก็ตาม

      สำหรับ แอนเดอร์สัน วัย 29 ปียังไม่เคยลงสนามให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกาชุดใหญ่แต่อย่างใด โดยที่ใกล้เคียงที่สุดของเจ้าตัวเคยเข้าเทรนนิงแคมป์ของทีมชาติยู-16 และยู-17 เท่านั้น

      จนล่าสุดมีการเปิดเผยว่า แอนเดอร์สัน กำลังที่ถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติจีนเพื่อลงแข่งขันในรายการบาสเกตบอล ชิงแชมป์โลก “ฟีบา เวิลด์ คัพ 2023” ระหว่างวันที่ 25 ส.ค.-10 ก.ย.นี้ หลังสืบทราบว่าเจ้าตัวมีทวดเป็นชาวจีนที่แต่งงานกับย่าทวดซึ่งเป็นชาวจาเมกา ก่อนย้ายมาลงหลักปักฐานในสหรัฐอเมริกาในรุ่นย่า

      การเรียก แอนเดอร์สัน มาติดทีมชาติจีนนั้นสอดคล้องกับนโยบายของ เหยา หมิง ประธานสมาคม บาสเกตบอลจีน และอดีตผู้เล่นเอ็นบีเอชื่อดังที่ต้องการให้ผู้เล่นต่างชาติแต่มีเชื้อสายจีนเข้ามาเสริมแกร่ง และเป็นการ “อัพเกรดขุมกำลัง” ถึงกระนั้นก่อนหน้านี้ยังไม่มีการเจรจากับผู้เล่นคนใดๆ

ไคล์ แอนเดอร์สัน

      ทำให้ถึงแม้ว่า แอนเดอร์สัน ซึ่งเกิดที่ นิวยอร์ก ในปี 1993 มีสิทธิ์จะเล่นให้กับทีมชาติจีนได้ โดยก่อนหน้านี้ในปี 2018 เจ้าตัวเคยโพสต์ในโซเชียลมีเดียระหวางเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวฝั่งคุณแม่ที่เมือง เซินเจิ้น มาแล้ว

     โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่า แอนเดอร์สัน ใช้เวลาหลายปีในการตามหาต้นตระกูลของ ซูซาน คุณแม่ ก่อนพบว่า คุณปู่ของคุณแม่ของเขานั้นมาจากหมู่บ้านซินหมู ในหลงกัง เมือง เซินเจิ้น และในตอนที่เขากลับไปเยี่ยมครอบครัวคุณแม่ที่ประเทศจีน เจ้าตัวก็ได้ชื่อจีนมาด้วย นั่นก็คือ “หลี ไคเอ้อ”

     ด้าน เฉิน จงกั๋ว อดีตผู้เล่นชื่อดังทีมชาติจีน ระบุว่า การเรียกตัว แอนเดอร์สัน มาติดทีมนั้นเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม “ไอคิวบาสเก็ตบอลของเขาสูงมาก และเขาอ่านเกมได้ดี ด้วยทักษะและความสามารถในการเล่นของเขา เขาจะเป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริงสำหรับทีมทั้งสองด้าน ไคล์ ได้แสดงให้เห็นคุณค่าของเขาใน เอ็นบีเอ แล้ว เขาเป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์และนั่นคือลักษณะเด่นที่สุดของเขา”

     ทั้งนี้ แอนเดอร์สัน เจ้าของความสูง 2.06 เมตร มีสถิติการเล่นเฉลี่ยในเอ็นบีเอให้กับ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ในฤดูกาลนี้อยู่ที่ทำ 9.4 แต้มต่อเกม, 5.3 รีบาวด์ต่อเกม, และ 4.9 แอสซิสต์ต่อเกม

Most Popular

To Top