ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ไคเรน วิลสัน ตั้งตารอลุยฤดูกาลใหม่ – ยกแฟนสอยคิวเยอรมนียอดเยี่ยม

ไคเรน วิลสัน

 ไคเรน วิลสัน นักสนุกเกอร์มืออันดับ 8 ของโลกมีผลงานและพบกับโชคชะตาที่หลากหลายในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาสามารถผ่านเข้าไปเล่นใน ครูซิเบิล ครั้งแรก ก่อนจะพ่ายให้กับ จอห์น ฮิกกินส์ มือเก๋าจากสกอตแลนด์ ในรอบ 16 คนสุดท้ายตกรอบอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ตาม วิลสัน ยังคงมีความกระตือรือร้นที่จะพบกับความท้าทายใหม่ 

 ไคเรน วิลสัน ให้สัมภาษณ์กับ เวิลด์ สนุกเกอร์ ถึงการคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส เมื่อต้นฤดูกาลที่แล้ว ว่า  “แฟนๆ ชาวเยอรมัน ทำให้ผมมีความสุขมาก พวกเขาสร้างบรรยากาศที่ไม่เหมือนใครเพราะพวกเขารักสนุกเกอร์ ผมคิดว่านั่นดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดในตัวผู้เล่นออกมา และแน่นอนว่ามันดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดในตัวผมออกมาด้วย เมื่อคุณรู้สึกว่าคุณได้รับการชื่นชมและคุณสนุกกับสถานที่ที่คุณอยู่ มันจะสร้างความรู้สึกเชิงบวกเท่านั้น เป็นเรื่องดีที่ได้เปิดฤดูกาลอย่างแข็งแกร่ง

“ผมแค่สนุกกับมันตรงนั้น และพวกเขาทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นซุปเปอร์สตาร์ เมื่อมีบรรยากาศดีๆ รอบๆ สถานที่จัดงานและภายนอกทั่วทั้งเมือง ปัจจัยที่ทำให้รู้สึกดีก็คือ ผมรู้ว่าเราจะไปเนิร์นแบร์กในปีนี้และนั่นจะน่าสนใจมาก”

 วิลสัน เผยถึงฟอร์มการเล่นของเขาที่ดรอปลงไปในช่วงหลัง ว่า “ผมจำได้เป็นอย่างดีว่าผมมีปัญหาเกี่ยวกับคิวมากมาย ผมเปลี่ยนคิวในรอบที่สองของบริติชโอเพ่น ผมตั้งตัวไม่ได้ การรู้สึกไม่สบายใจกับบางสิ่งในใจนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสิ่งที่อยู่ในใจของคุณใหญ่พอ ๆ กับคิวที่จะใช้ อย่างไรก็ตามผมตั้งตารอที่จะได้ไปต่อในฤดูกาลหน้าที่จะถึงนี้”

ไคเรน วิลสัน

 “บางครั้งมันก็เหมือนกับการมีรถสักคัน ทำการรีแมปใหม่และให้แรงเบรกที่แตกต่างออกไป ความหมายที่แตกต่างกันสามารถทำได้ พวกมันมีคุณสมบัติบางอย่างที่จะเป็นประโยชน์ต่อเกมของคุณ และยังมีตัวชี้นำอื่นๆ ที่ให้ประโยชน์ต่างกัน ในกีฬาประเภทนี้ คุณจะไม่พบสิ่งนั้นจริงๆ จนกว่าคุณจะอยู่ในสังเวียนภายใต้ความกดดัน มันเป็นเรื่องดีและดีที่สามารถเล่นช็อตหนึ่งบนโต๊ะซ้อมเมื่อไม่มีแรงกดดัน เมื่อคุณอยู่ในสนามนั้นภายใต้สภาวะที่เร็วมาก ทุกสิ่งจะแตกต่างออกไป”

 วิลสัน เผยถึงการทำแม็กซิมัม เบรก 147 แต้มในการพบกับ ไรอัน เดย์ รอบแรกของครูซิเบิล ว่า “มันพิเศษมาก มันเป็นสิ่งที่ลูกๆของผมจะมองย้อนกลับไปเมื่อพวกเขาเป็นผู้ใหญ่ที่จะอยู่ในหนังสือประวัติศาสตร์ นั่นคือสิ่งที่ผมเล่นเกมและนั่นคือสิ่งที่ผมต้องการให้เป็นที่จดจำ ผมเป็นผู้เล่นคนที่ 9 ที่เคยเล่นที่นั่น และมันแสดงให้เห็นว่ามันยากแค่ไหน มันแสดงให้เห็นว่ามันเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมเพียงใด ฉันภูมิใจในสิ่งนั้นมาก

 นอกจากนี้ วิลสัน ยังเล่าถึงปัญหาในเกมที่พ่าย ฮิกกินส์ ด้วยว่า “จริงๆ แล้วผมไม่คิดว่าผมทำผิดมากเกินไปในเซสชั่นแรก จอห์นไม่ได้ให้อะไรคุณเลย ดังนั้นคุณต้องทำงานหนักเป็นพิเศษเพื่อโอกาสของคุณ หากคุณทำผิดพลาดเพียงเล็กน้อย เขาจะใช้ประโยชน์จากมันและแน่ใจว่าคุณจะถูกลงโทษ เขาสามารถทำได้สำหรับการแข่งขันทั้งหมด มาตรฐานสนุกเกอร์สมัยนี้มันสูงจริงๆ แต่การได้บันทึกสิ่งที่ผมทำนั้นเป็นสิ่งที่ฉันภูมิใจมาก”

 สอยคิวชาวอังกฤษ ทิ้งทายถึงช่วงพักซัมเมอร์ ว่า  “มันสนุกมาก ผมยังไม่พร้อมให้มันจบลงและพบว่ามันยากที่จะกลับมา เรามีวันหยุดของครอบครัวที่ยอดเยี่ยมในโปรตุเกส มีความทรงจำดีๆ ที่นั่น และผมพาภรรยาไปดูเอลตัน จอห์น นั่นเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก ภรรยาของผมเป็นแฟนตัวยงของเขา เธอพยายามมาสองสามปีแล้ว เราพลาดเพราะโควิด เธอเพิ่งอายุ 30 ปีและผมซื้อตั๋วให้เธอในวันเกิดของเธอ ผมคิดว่าเธอร้องไห้ครึ่งหนึ่งของเวลาที่เราอยู่ที่นั่น!”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top