ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ไคเรน วิลสัน ผงาด ซีอาน กรังด์ปรีซ์ – ยอมรับหลังได้แชมป์โลกมีออกนอกลู่นอกทาง

ไคเรน วิลสัน

 จบลงไปแล้วสำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลก รายการ ซีอาน กรังด์ปรีซ์ 2024 ที่ฉีเจียง อีสปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองซีอาน มณฑลส่านซี ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 19-25 สิงหาคม 67 ที่ผ่านมา ชิงเงินรางวัลรวม 850,000 ปอนด์ (ประมาณ 38 ล้านบาท)

 โดยในรอบชิงชนะเลิศนั้น ไคเรน วิลสัน มืออันดับ 3 ของโลก และเจ้าของแชมป์โลกปีล่าสุด โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ในเกมที่สุดสูสี ก่อนเอาชนะ จัดด์ ทรัมป์ 10-8 เฟรม โดยเป็นการคว้าแชมป์แรกหลังจากคว้าแชมป์โลกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เป็นแชมป์เก็บคะแนนรายการที่ 7 ของเจ้าตัว ทั้งยังคว้าเงินรางวัลไป 177,000 ปอนด์

 นอกจากนี้นี่คือแชมป์ที่สองของวิลสันในประเทศจีน หลังจากที่เขาได้แชมป์เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ปี 2015 ซึ่งเป็นรายการแจ้งเกิดได้แชมป์แรกในอาชีพ

 ขณะที่ จัดด์ ทรัมป์ พลาดการได้แชมป์รายการที่ 29 จึงอดแซงสตีฟ เดวิส ขึ้นไปเป็นคนที่ได้แชมป์มากที่สุดเป็นอันดับ 4 เดี่ยวๆ แต่ก็ยังได้รับเงินรางวัล 76,000 ปอนด์ และได้ขึ้นสู่มือ 1 ของโลกเป็นรางวัลปลอบใจ

ไคเรน วิลสัน

 หลังการแข่งขัน ไคเรน วิลสัน วัย 32 ปี เผยว่า “ผมพยายามปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ให้มากที่สุด พวกเราไม่ได้อยู่ในฟอร์มสุดยอด แต่ก็ถือว่ายอดเยี่ยมที่ได้ร่วมในรอบชิงชนะเลิศต่อหน้าผู้ชมเต็มสนาม ผมเคยแพ้โจว เหย่หลง 0-6 ที่เซี่ยงไฮ้ ก็เลยดีใจที่ได้กลับมาจีนเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าผมเป็นแชมป์โลกได้เพราะอะไร”

“ผมรู้ว่าต้องเร่งเก็บแชมป์ให้มากขึ้น เพราะจัดด์ล้ำหน้าผมไปมากแล้วในเรื่องของความสำเร็จ พอเรามาเจอกันในรอบชิงผมยิ่งต้องการเอาชนะเขา”

“ตั้งแต่ศึกชิงแชมป์โลก ผมออกนอกลู่นอกทางไปหน่อย เพราะผมฝันจะเป็นแชมป์โลกตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เมื่อสำเร็จก็เลยหลุดไปบ้าง ต้องพยายามกลับมาพร้อมเหมือนเดิม ซึ่งตอนนี้ผมยังอายุไม่มาก มีอะไรดีๆ มาโชว์ได้อีก”

“ตอนนี้ผมจะไปสมทบกับครอบครัวที่ดูไบเพื่อพักผ่อนที่นั่น ซึ่งก่อนมาแข่งที่นี่ผมบอกกับลูกๆ ว่าผมจะทำให้พวกเขาภูมิใจในช่วงสุดสัปดาห์”

ส่วน จัดด์ ทรัมป์กล่าวว่า “ผมเล่นพลาดมากเกินไป ตอนที่เสมออยู่ 8-8 ก็มีโอกาสแต่ทำไม่ได้ ผมไม่ได้เล่นดีตลอดการแข่งขัน วันนี้ผมพอใจที่สู้ได้ถึงขนาดนี้ เพียงแต่ผมเสียเฟรมที่เบียดกันสูสีตลอด”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top