ประวัตินักกีฬา

ไดกิ ฮาชิโอกะ อีกหนึ่งแข้งแดนซามูไร ที่ได้โลดแล่นอยู่ในเวที ยุโรป

ไดกิ ฮาชิโอกะ

เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นคนสำคัญของ ลูตัน ทาวน์ น้องใหม่ในเวทีพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สำหรับ ไดกิ ฮาชิโอกะ แบ๊กขวาทีมชาติญี่ปุ่น ที่เล่นได้อย่างโดดเด่น ใจสู้ และแสดงถึงความมุ่งมั่นที่ต้องการจะช่วยทีมทุกครั้งที่ลงสนาม

ไดกิ ฮาชิโอกะ เกิดเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 1999 ที่เมืองไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น เขาเริ่มสนใจฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเด็ก เนื่องจากขอบครอบครัวของเขาก็เป็นครอบครัวที่ชื่นชอบฟุตบอล และกีฬา โดยพี่ชายของเขา คาซูกิ ฮาชิโอกะ ก็เล่นฟุตบอลอาชีพเช่นเดียวกัน ขณะที่คุณลุง ยูกิ ฮาชิโอกะ ก็เป็นนักกีฬากระโดดไกล

ไดกิ ฮาชิโอกะ เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังของตัวเองจากการเล่นฟุตบอลโรงเรียน ก่อนจะเข้าเป็นเด็กเยาวชนของ อูราวะ เรด ไดมอนด์ส ตอนอายุ 13 ปี จากนั้นเขาก็พัฒนาฝีเท้าของตัวเองตามระบบฝึกสอนของ อูราวะ เรด กระทั่งอายุได้ 17 ปี ก็ก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ของทีม

ปี 2018 ฮาชิโอกะ เริ่มได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องกับอูราวะ เรด ก่อนจะพาทีมคว้าแชมป์ เจลีก คัพ และโคปา ซูดาเมริกานา แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2017 คว้าแชมป์ เอ็มเพอเรอร์ คัพ ปี 2018 และเป็นรองแชมป์ เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ปี 2019 

ไดกิ ฮาชิโอกะ

 เขาลงรับใช้ อูราวะ เรด จนถึงฤดูกาล 2020 โดยรวมแล้วลงสนามไปทั้งหมด 96 นัด ยิงไป 5 ประตู จนฤดูกาล 2020/21 ที่เขาถูก แซงต์ ทรุยดอง ในเบลเยียม ยืมตัวไปร่วมทีม และซื้อขาดในฤดูกาล 2021/22 

 ฮาชิโอกะ ลงเล่นเป็นแกนหลักให้กับ แซงต์ ทรุยดอง อยู่ถึง 3 ฤดูกาล ลงสนามไป 85 นัด ยิงไป 2 ประตู ก่อนจะได้รับความสนใจ จากลูตัน ทาวน์ ในพรีเมียร์ ลีก และย้ายมาเล่นในอังกฤษ ในฤดูกาลล่าสุด 2023/24

แม้จะหนักไปทางเป็นตัวสำรอง และมีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ทุกครั้งที่ได้ลงสนาม ฮาริโอกะ ก็ได้แสดงถึงความมุ่งมั่น และเกมรับที่เหนียวแน่น จนได้รบความชื่นชมไม่น้อย

ขณะที่โอกาสกับทีมชาติญี่ปุ่น นั้น เขาถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่ในปี 2019 และยังคงอยู่ในสารบบ ของทีมชาติญี่ปุ่นชุดปัจจุบัน

นี่คืออีกหนึ่งแข้งซามูไรหนุ่ม ที่โลดแล่นอยู่ในเวทียุโรป และเป็นฟันเฟืองที่คอยช่วยลูตัน ทาวน์ ในการต่อสู้เพื่อเอาตัวรอดในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top