ประวัตินักกีฬา

ไดจิ คามาดะ หนึ่งในสุดยอดแข้งซามูไรผู้โลดแล่นอยู่ในเวทียุโรป

ไดจิ คามาดะ

 ไดจิ คามาดะ ถือเป็นแข้งชาวญี่ปุ่นอีกคนที่ฝีเท้าจัด สามารถยืนระยะเป็นตัวหลักของทีมสโมสรในยุโรปได้อย่างน่าชื่นชมในช่วงเวลาที่ผ่านมา

 ไดจิ คามาดะ เกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 1996 ที่เมืองเอฮิเมะ ประเทศญี่ปุ่น ครอบครัวของเขาชื่นชอบการเล่นกีฬาเป็นอย่างมาก โดยคุณพ่อเคยเป็นนักฟุตบอลให้กับทีมมหาวิทยาลัย ทั้งยังมีลูกพี่ลูกน้องที่เล่นกีฬาโต้คลื่น ทำให้ คามาดะ ก็ชื่นชอบกีฬาเช่นกัน โดยเขาเลือกเล่นฟุตบอลเหมือนกับคุณพ่อ และเมื่อคุณพ่อและคุณแม่เห็นความรักในกีฬาชนิดนี้ จึงพาเขาไปฝึกฝนกับ Kids FC สถานฝึกฝนฟุตบอลสำหรับเยาวชน

 เวลาต่อมาเมื่อโตขึ้นมาหน่อย คามาดะ เล่นฟุตบอลกให้โรงเรียน ซึ่งตอนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก็ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ เอฮิเมะ คัพ ก่อนจะได้โอกาสย้ายออกจากบ้านเกิดมาฝึกฝนกับ กัมบะ โอซาก้า และเมื่อก้าวขึ้นสู่มัธยม เขาได้เล่นให้กับโรงเรียนมัธยมปลาย ฮิกาชิมยามะ ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม จนถูก ซากัน โตสุ คว้าตัวไปเล่นอาชีพอย่างจริงจัง 

ไดจิ คามาดะ

 คามาดะ แผลงฤทธิ์อยู่กับ สากัน โตสุ อยู่ 3 ฤดูกาล เขาเป็นนักเตะที่เล่นได้ทั้งตำแหน่งศูนย์หน้า หรือจะเล่นเป็นหน้าต่ำก็ได้ เพราะชื่นชอบในการแอสซิสต์เช่นเดียวกัน ก่อนที่ฤดูกาล 2017/18 โอกาสในการไปยุโรปก็เกิดขึ้น เมื่อแฟรงเฟิร์ต ให้ความสนใจในตัวเขา และคามาดะ แทบจะตอบรับโดยทันที

 อย่างไรก็ตามเมื่อย้ายมายัง แฟรงเฟิร์ต เขาถูกปล่อยตัวไปให้ แซงต์ ทรุยดอง ในลีกเบลเยียม ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาล 2018/19 ซึ่ง คามาดะ ระเบิดฟอร์มสุดยอด ยิงไปถึง 16 ประตูจากการลงเล่น 36 นัด

 เมื่อกลับมายัง แฟรงก์เฟิร์ต อีกครั้ง เขาได้กลายเป็นกำลังหลักสำคัญของทีม สามารถเล่นได้อย่างกลมกลืน และไร้ที่ติในตำแหน่งหน้าต่ำ ที่โค้ชจับให้เขาลง ปัจจุบันเขายิงไปแล้ว 37 ประตูจาก 171 นัดที่ลงเล่นให้กับ แฟรงก์เฟิร์ต พร้อมกับประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก อย่างละ 1 สมัย

 ขณะที่ในส่วนของทีมชาติญี่ปุ่น คามาดะ ก็ถูกเรียกติดชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2019  ทั้งยังเป็นแกนหลักให้กับทีมชาติญี่ปุ่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 อีกด้วย

 ฝีเท้าของ คามาดะ ขณะนี้จำเป็นมากต่อทีม แฟรงก์เฟิร์ต เชื่อว่าหากว่าเขารักษามาตรฐานการเล่นแบบนี้ต่อไป คงได้ค้าแข้งอยู่ในยุโรปแบบยาวๆ

Most Popular

To Top