ข่าวเทนนิสออนไลน์

ไทย เจ๊า โรมาเนีย 1-1 คู่ประเดิมวันแรกเทนนิส เดวิส คัพ 2023

ไทย เจ๊า โรมาเนีย 1-1

ไทย เจ๊า โรมาเนีย 1-1 คู่ประเดิมวันแรกเทนนิส เดวิส คัพ บาย ราคูเท็น 2023 เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟส์ 

     การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ เดวิส คัพ บาย ราคูเท็น 2023 เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟส์ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโรมาเนีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ได้เปิดฉากวันแรก

    ประเภทเดี่ยวสลับมือคู่แรก “สอง” ยุทธนา เจริญผล เดี่ยวมือสองของทีมไทย มือ 976 ของโลก ประเดิมสนามกับ นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล เดี่ยวมือหนึ่งของโรมาเนีย มือ 225 ของโลก ปรากฏว่า เซตแรก ยุทธนา เล่นด้วยความมั่นใจ เสิร์ฟเอซได้ 4 ครั้ง และเบรกได้ก่อนในเกมที่ 7 แต่ก็ถูกเบรกคืนในเกมถัดมา ทว่า ยุทธนา ยังมีโอกาสอีกครั้ง เบรกเกมที่ 11 ขึ้นนำ 6-5 และออกมาเสิร์ฟปิดเซต เอาชนะได้ 7-5 ก่อนจะมาพลาดท่าพ่ายในเซตสอง 3-6 ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต

    เซตสาม ยุทธนา เรียกความมั่นใจกลับมาได้ ระเบิดฟอร์มการเล่นที่ดี เอาชนะได้อย่างขาดลอย 6-1 สรุป ยุทธนา ชนะ นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล 2-1 เซต 7-5, 3-6 และ 6-1 หลังใช้เวลาแข่งขันกันไปถึง 2 ชั่วโมง 40 นาที ยุทธนา เปิดสกอร์พาทีมชาติไทยขึ้นนำทีมชาติโรมาเนีย 1-0 คู่

ไทย เจ๊า โรมาเนีย 1-1

    ประเภทเดี่ยวสลับมือคู่ที่สอง “บูม” กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือหนึ่งของไทย มือ 605 ของโลก พบกับ ฟิลิป คริสเตียน เจียนู เดี่ยวมือสองของโรมาเนีย มือ 267 ของโลก ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า เซตแรก กษิดิศ พ่ายไปก่อน 4-6 เซตสอง เกมยื้อกันถึงไทเบรกและเป็น กษิดิศ ที่เก็บชัยสำเร็จ 7-6 ไทเบรก 7-5 ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต และในเซตสาม กษิดิศ ไม่สามารถผ่านไปได้ ทำให้เป็นฝ่ายปราชัย สรุป กษิดิศ แพ้ ฟิลิป คริสเตียน เจียนู 1-2 เซต 4-6, 7-6 ไทเบรก 7-5 และ 2-6 ส่งผลให้สกอร์วันแรก ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติโรมาเนีย 1-1 คู่

    อย่างไรก็ตาม ทั้งสองทีมยังต้องไปลุ้นกันต่อในการแข่งขันวันที่สอง จากประเภทคู่ 1 คู่ และประเภทเดี่ยวชนมือ อีก 2 คู่ ทีมใดเก็บชัยชนะได้ 3 คู่ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ

    หลังจบการแข่งขัน “บูม” กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือหนึ่งของไทย มืออันดับ 605 ของโลก กล่าวว่า วันนี้รู้สึกว่ายังเล่นไม่ได้ตามมาตรฐานของตัวเอง แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุดแล้ว ในช่วงแรกรู้สึกกดดัน แต่พอเล่นไปเรื่อยๆก็สามารถกลับเข้าสู่เกมได้ แต่ก็ยังไม่ดีอย่างที่ตั้งใจ ซึ่งก็ต้องกลับมาปรับปรุงแก้ไข 

    ขณะที่ “สอง” ยุทธนา เจริญผล กล่าวว่า วันนี้พอใจในผลงานของตัวเอง ก่อนลงสนารมเป้าหมายคือการพยายามเก็บคะแนนแรกให้ได้เพื่อให้เพื่อนเล่นง่ายที่สุด สุดท้ายสามารถทำได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามในการเล่นอาจจะมีบางช่วงที่ผ่อนไปบ้าง ซึ่งเป็นเพราะสภาพอากาศที่ร้อนอบบอ้าวด้วย

Most Popular

To Top