ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน ต่อสัญญากับ เพเซอร์ส อีก 5 ปี – รับทรัพย์มหาศาล

ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน

ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน การ์ดฟอร์มแรง อินเดียนา เพเซอร์ส ตัดสินใจต่อสัญญากับทีมออกไปอีก 5 ปีซึ่งมีมูลค่า 260 ล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นที่เรียบร้อย

    สำหรับ ฮาลิเบอร์ตัน ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจกับ เพเซอร์ส เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 20.7 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 3.7 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 10.4 ครั้งต่อเกม นอกจากนั้นยังมีอัตราเฉลี่ยยิง 3 คะแนนลงถึง 40 เปอร์เซนต์อีกด้วย

    ด้วยฟอร์มที่เกิดขึ้นส่งผลให้การ์ดวัย 23 ปีรายนี้ได้รับเลือกให้ติดทีมออลสตาร์ของสายตะวันออกในฐานะตัวสำรอง พร้อมเป็นครั้งแรกที่เขามีชื่อติดทีมรวมดาราดังกล่าวในอาชีพด้วย

    จนล่าสุดถึงแม้ว่า ฮาลิเบอร์ตัน จะยังมีสัญญากับ เพเซอร์ส อีกหนึ่งปีถึงกระนั้นต้นสังกัดของเจ้าตัวไม่รอช้าด้วยการต่อสัญญาของเขาออกไปอีก 5 ปี หรือเป็นช่วงระยะสูงสุดเป็นที่เรียบร้อย พร้อมส่งผลให้เขารับค่าจ้างรวมกว่า 260 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 9,100 ล้านบาท นี่ยังเป็นสัญญาที่แพงสุดในประวัติศาสตร์ของ เพเซอร์ส ด้วย ตามรายงานของ “อีเอสพีเอ็น” สื่อกีฬาชื่อดัง

ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน

    นอกจากนั้น ฮาลิเบอร์ตัน ยังเป็นผูู้เล่นคนที่ 2 ของแฟรนไชส์ที่ได้ค่าเหนื่อยเกิน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3,527 ล้านบาท โดยคนแนกนั่นก็คือ เจอร์เมน โอนีล เซ็นเตอร์ระดับตำนานของเอ็นบีเอที่ได้รับค่าจ้าง 126.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว จากสัญญา 7 ปีเมื่อช่วง 20 ปีก่อน

    โดย ฮาลิเบอร์ตัน ผลผลิตของมหาวิทยาลัย ไอโฮวา สเตต เริ่มต้นการเล่นบาสเก็ตบอลเอ็นบีเออาชีพหลังจากถูก ซาคราเมนโต คิงส์ ดราฟต์เข้าสู่ทีมเมื่อปี 2020 ทว่าในปี 2022 เขาโดนเทรดไปอยู่กับ เพเซอร์ส พร้อมกับ บัดดี ฮีลด์ และทริสตัน ธอมป์สัน โดย คิงส์ ได้ โดมานทาส ซาโบนิส เซ็นเตอร์จอมทัพ บวกกับ จัสติน ฮอลิเดย์ และเจเรมี แลมป์ ไปร่วมทีม  

    และกับ เพเซอร์ส นั้น ฮาลิเบอร์ตัน ก็ได้แจ้งเกิดแบบเต็มตัวจนส่งผลให้เขาขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมในปัจจุบัน ก่อนจะได้รับการต่อสัญญาแบบแม็กซ์ และเป็นการไม่ผิดกฎเนื่องจากเจ้าตัวลงเล่นในสัญญารุกกี้ครบสามปีเป็นที่เรียบร้อย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top