ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน โวมีฝีมือจริง – พร้อมลบคำสบประมาท

ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน

ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน การ์ดคนดัง อินเดียนา เพเซอร์ส ท้าพวกจ้องจับผิดให้ติดตามผลงานของเขาไปยาวๆ จากนี้ว่าเป็นแค่พลุไฟเฉิดฉายชั่วครู่ หรือสามารถยืนระยะเป็นของแท้ลบคำสบประมาท

    โดย แฮลิเบอร์ตัน โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาล 2023-24 เมื่อสร้างสถิติใหม่แก่แฟรนไชส์เรื่องแอสซิสต์เฉลี่ยต่อซีซั่นทั้งพาทีมเข้าชิงแชมป์ฝั่งตะวันออกครั้งแรกในรอบทศวรรษ

    อย่างไรก็ตามกลับมีกระแสวิจารณ์เรื่องฟอร์มที่ขาดความสม่ำเสมอระหว่างซีซั่น, ยังไม่เคยแบกทีมกู้สถานการณ์จากเพลี่ยงพล้ำให้กลับมาโกงตาย หรือแม้แต่หน้าที่ส่องปิดเกมเพื่อเอาผลการแข่งขันก็มาๆ หายๆ 

    จนกระทั่งล่าสุดผู้เล่นวัย 24 ปีได้ให้สัมภาษณ์ขอท้าคนที่วิจารณ์ให้ติดตามผลงานไว้ว่าเขามีฝีมือจริง หรือเก่งแค่ชั่วคราวเท่านั้น “ผมจะรักษาผลงานระดับสูงให้ได้ไปอีกนาน และผมเชื่ออย่างสนิทใจว่าสามารถ แน่นอนขอท้าพิสูจน์ให้ดู มันคือความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สุดว่า ผมไม่ใช่พวกของปลอมอย่างที่หลายคนเข้าใจ”

ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน

    “ให้มองอนาคตจากตอนนี้ใครจะเป็นแชมป์ฝั่งตะวันออกฤดูกาลหน้า? คนส่วนมากมอง บอสตัน เซลติกส์, มิลวอกี บักส์, นิวยอร์ก นิวก์ หรือฟีลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส? – แต่ทำไมเราไม่ถูกรวมเข้าไปด้วย? หรือเพราะแค่เราคือทีม อินเดียนา เพเซอร์ส คนแทบไม่รู้จักหรือไม่เคยดูเราแข่งกระทั่งในเพลย์ออฟ”

    “พวกเขาไม่ดูผลงานเราจนกว่าเข้าเพลย์ออฟ รอบสอง ฝั่งตะวันออก ก็เป็นอีกครั้งว่าความนับถือมันจะได้มาก็ต่อมาคุณเป็นผู้ชนะ ดังนั้นหากเราอยากได้ความนับถือจากคนในวง ก็ต้องรักษามาตรฐานทีมที่ประสบความสำเร็จไว้ ถึงตอนนั้นมันจะถูกซูฮกเอง”

    ทั้งนี้จากผลงานอันโดดเด่นในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาส่งผลให้ ฮาลิเบอร์ตัน มีชื่อเป็นหนึ่งในขุนพลของทัพยัดห่วงทีมชาติสหรัฐอเมริกาในการลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แม้จะอยู่ในบทบาทของตัวสำรองซึ่งเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหรียญทองโอลิมปิกว่ายิ่งใหญ่ไม่ต่างกับแชมป์เอ็นบีเอ “ผมไม่คิดว่าอะไรที่คุณทำได้มาด้วยมือตัวเองจะเหนือกว่ากันได้ การได้รับชัยชนะคือจุดสูงสุดของกีฬา และการได้เหรียญทองก็อยู่ในจุดสูงสุดเช่นกัน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top