ข่าวบอลออนไลน์

ไนกี้ ยืนยันยกเลิกสัญญา กรีนวูด – อีเอ เผยไม่ใส่ในเกม ฟีฟ่า23 แม้พ้นผิดคดีทำร้ายร่างกาย

ไนกี้ ยืนยันยกเลิกสัญญา กรีนวูด

หลังจากที่ เมสัน กรีนวูด พ้นจาก 3 ข้อหาอย่าง พยายามข่มขืน, พยายามทำร้ายร่างกาย และกักขังหน่วงเหนี่ยว อดีตแฟนสาว หลังตำรวจของเกรตเตอร์ แมนเชสเตอร์ แถลงการณ์ยกฟ้อง เนื่องจากพยานถอนตัว รวมถึงไม่มีหลักฐานใหม่ๆที่เพียงพอ ทำให้ต้องยกฟ้อง

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ทีมสตาฟฟ์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียงแตกในประเด็นที่ว่าอยากจะให้แข้งวัย 21 ปีรายนี้กลับเข้าสู่ทีม รวมถึงมีความว่าตัวนักเตะเองก็ลังเลที่จะกลับมาลงสนามในกับต้นสังกัด เนื่องจากเจ้าตัวมองว่า สโมสรไม่ได้อยู่เคียงข้างในช่วงเวลาที่ตกเป็นข่าวฉาว รวมถึงกังวลกับปฏิกิริยาจากแฟนบอลหากต้องเล่นในอังกฤษ

ล่าสุด กองหน้าชาวอังกฤษ กลับมาเคลื่อนไหวบนโลกโซเชียลมีเดียอีกครั้ง แต่เป็นการลบโพสต์ส่วนใหญ่บนอินสตราแกรม โดยเหลือรูปไว้เพียง 9 รูปเท่านั้น ซึ่งเป็นรูปที่ลงสนามในสีเสื้อของทีมปีศาจแดง รวมถึงยังใช้โปรไฟล์แท็กไปยังอินสตราแกรมของสโมสร รวมถึงสปอนเซอร์อย่าง ไนกี้ แบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬาชั้นนำด้วย

ไนกี้ ยืนยันยกเลิกสัญญา กรีนวูด

อย่างไรก็ตาม เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ รายงานข่าวว่า ไนกี้ ยืนยันว่าพวกเขาได้ยกเลิกสัญญากับ กรีนวูด ไปแล้ว โดยทางมิร์เรอร์ อ้างว่า ไนกี้ ส่งแถลงการณ์มาถึงพวกเขาว่าได้ยกเลิกสัญญากับ กรีนวูด แล้ว โดยบอกเพียงว่า “เมสัน กรีนวูด ไม่ได้เป็นนักกีฬาของ ไนกี้ อีกต่อไป”

นอกจากนี้ อีเอ สปอร์ต ค่ายเกมชื่อดัง ซึ่งเป็นเจ้าของเกม ฟีฟ่า เกมฟุตบอลชื่อดัง ก็ยืนยันว่าพวกเขาจะไม่นำกองหน้าวัย 21 ปีรายนี้กลับมาสู่เกม ฟีฟ่า 2023 ซึ่งเป็นเวอร์ชันล่าสุดในเวลานี้ด้วย แม้ว่าเจ้าตัวจะพ้นจากข้อกล่าวหาในคดีทำร้ายร่างกายก็ตาม

ขณะที่ท่าทีของเพื่อนนักเตะ มีรายงานมาว่า นักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ขัดข้องหาก กรีนวูด จะกลับมาร่วมทีม แต่บางส่วนก็กังวลว่าการมาเขาจะทำลายบรรยากาศในห้องแต่งตัว ซึ่งตอนนี้ทุกคนกำลังมีความสุขกันเป็นอย่างมากในรอบหลายปี จนกลัวว่าหากมีอะไรเปลี่ยนไปจะกระทบกับผลงานของทีมได้

ด้าน เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมปีศาจแดง ก็ตอบคำถามนักข่าวเกี่ยวกับเรื่องของกรีนวูด ซึ่งกุุนซือวัย 53 ปี ตอบว่า เขาไม่สามารถให้ความเห็นเกี่ยวกับขั้นตอนใดๆ และไม่สามารถพูดอะไรเพิ่มเติมได้ในเรื่องนี้ โดยให้สื่อยึดคำแถลงการณ์ของสโมสรเป็นหลัก  

สำหรับ เมสัน กรีนวูด ลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 129 นัด ซัดไป 35 ประตู ก่อนจะตกเป็นข่าวฉาวและไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดอีก ตั้งแต่ปีที่แล้ว ในขณะที่สัญญาการค้าแข้งเจ้าตัวมีสัญญาเหลืออยู่กับทีมปีศาจแดง จนถึงปี 2025

Most Popular

To Top