ประวัตินักกีฬา

ไบรอัน ซาราโกซา แนวรุกผู้ซื่อสัตย์ที่ได้รับโอกาสจาก กรานาดา และตอบแทนด้วยผลงาน

ไบรอัน ซาราโกซา

 โดดเด่นเหลือเกินสำหรับ ไบรอัน ซาราโกซา แนวรุกตัวเก่งของ กรานาดา ที่ยิงใส่ บาร์เซโลนา คนเดียว 2 ประตูในเกมลาลีก้า สเปนเมื่อคืนวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยเขาเพิ่งจะมีอายุ 22 ปีเท่านั้น

 ไบรอัน ซาราโกซา มาร์ติเนซ เกิดเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2001 ที่เมืองมาลากา ประเทศสเปน เส้นทางและจุดเริ่มต้นในเส้นทางฟุตบอลของเขาเริ่มต้นบนริมถนน และสนามหญ้าท้องถิ่น เขาเป็นเด็กที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา เมื่อได้เล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ

 ไบรอัน ซาราโกซา เริ่มเข้าฝึกฝนฟุตบอลอย่างจริงจังกับ Tiro Pichón ก่อนที่เวลาต่อมาจะย้ายไปฝึกฝนกับ Conejito Málaga ซึ่งเป็นสถานที่ฝึกซ้อมที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในมาลากา โดยที่แห่งนี้ ซาราโกซา พัฒนาฝีเท้าของเขามากขึ้น ทำผลงานยิงไป 9 ประตู และแอสซิสต์มากกว่า 10 ครั้ง ในปีหนึ่ง ทำให้เขาเริ่มเป็นที่จับตามองของหลายสโมสรในสเปน อย่างไรก็ตามในทั้งหมดนี้ก็ยังมีความยากลำบากอยู่

 คร้ั้งหนึ่ง ซาราโกซา ถูกเสนอตัวให้กับสโมสร มาลากา แต่ถูกปฏิเสธการเซ็นสัญญา และไม่เพียงแค่มาลากา เท่านั้น ยังมี เซบีญ่า, เบติส และบายาโดลิด ที่ปฏิเสธเขาด้วย

ไบรอัน ซาราโกซา

 ด้วยความที่โดน ปฏิเสธ หลายหนแม้ว่าเขาจะมีฝีเท้าที่น่าสนใจก็ตาม ทำให้ ซาราโกซา เริ่มด้อยค่าตัวเอง และถึงกับต้องการจะเลิกเล่นฟุตบอลไปเลย ดีที่ กรานาดา ได้มาพบกับเขา และแสดงความต้องการอย่างแท้จริงในการคว้าตัวเขาไปร่วมทีม

 ซาราโกซา ตกลงย้ายไปอยู่กับ กรานาด้า ในปี 2019 ก่อนจะได้ขยับขึ้นไปอยู่ในทีมชุดใหญ่ด้วยเวลาอันรวดเร็วใน 1 ปี ต่อมา จากนั้นกรานาดา ปล่อยตัวเขาให้ El Ejido ยืมตัวไปใช้งาน และกลับมาด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม 

 ไบรอัน ซาราโกซา สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนบอลของเขา เขามีทั้งความเร็ว และชุดทักษะอันยอดเยี่ยม สปอร์ตไลต์ของทีมมุ่งไปที่เขาเมื่อได้บอล ทำให้ทีมรีบต่อสัญญากับเขาทันทีถึงปี 2027 เป็นเสาหลักของทีมนับตั้งแต่นั้นมา 

“นี่คือสโมสรที่มอบทุกสิ่งให้กับผม ไว้วางใจผมตั้งแต่เริ่มต้นและเป็นที่ที่ผมรัก สโมสรแห่งนี้ทำให้ความฝันของผมเป็นจริง!” ไบรอัน ซาราโกซ่ากล่าว

 เชื่อว่า ไบรอัน ซาราโกซา จะกลายเป็นกำลังหลักที่แฟนบอลรักใคร่ไปอีกยาวนาน ตราบใดที่เขายังค้าแข้งอยู่กับ กรานาดา สโมสรที่ให้โอกาสและอาชีพแก่เขา

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top